Cưới nhau giữa mùa dịch corona: Cưới trong 2 phút, cô dâu chú rể chẳng thể hôn nhau

Ngày 12/02/2020 11:30 AM (GMT+7)

Không có bất cứ khách mời nào tới dự, đám cưới đặc biệt này chỉ kéo dài đúng 2 phút.

Giữa thời điểm dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona chủng mới, chính phủ Trung Quốc đã kêu gọi người dân nên ở trong nhà và tránh tụ tập nơi đông người để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo. Do đó, nhiều cặp đôi chuẩn bị tổ chức đám cưới đã chọn phương án hoãn lại để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, anh Zhang Long và chị Chen Xiao, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vẫn quyết định tổ chức đám cưới theo cách đặc biệt.

Hôm 6/2 vừa qua, đám cưới của cặp đôi này đã diễn ra hết sức chóng vánh trên sân nhà cô dâu. Bố cô dâu đứng ra chủ trì hôn lễ còn mẹ cô dâu là nhiếp ảnh gia. Không có bất cứ khách mời nào tới tham dự, chỉ có bố mẹ của cô dâu và bố mẹ chú rể. 

Cưới nhau giữa mùa dịch corona: Cưới trong 2 phút, cô dâu chú rể chẳng thể hôn nhau - 1

Đám cưới chỉ có sự xuất hiện của bố mẹ cô dâu và bố mẹ chú rể.

Chú rể Zhang Long chia sẻ: "Chúng tôi đang ở trong thời điểm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh, vì vậy chúng tôi quyết định không mời ai tới tham dự đám cưới. Sau tất cả, đám cưới cũng chỉ là một buổi lễ, điều quan trọng nhất là hạnh phúc của vợ chồng tôi".

Trong ngày cưới, chú rể Zhang Long đeo khẩu trang kín mít, lái xe tới đón cô dâu ở thị trấn Licha, thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Đám cưới của cặp đôi diễn ra ngay trên sân nhà cô dâu với chỉ vài món đồ đơn giản. Bố cô dâu đã chủ trì hôn lễ và nó kéo dài chỉ khoảng 2 phút.

"Bố vợ tôi phát biểu rất nhanh. Chúng tôi thực hiện nghi lễ bái thiên địa, cúi lạy bố mẹ rồi cúi đầu chào nhau, sau đó đám cưới kết thúc. Chúng tôi thậm chí chẳng có cơ hội nói lời thề nguyện trong đám cưới", anh Zhang Long kể lại.

Cưới nhau giữa mùa dịch corona: Cưới trong 2 phút, cô dâu chú rể chẳng thể hôn nhau - 2

Cô dâu chú rể chẳng thể nhìn rõ mặt nhau do đeo khẩu trang.

Sau khi hoàn thành xong nghi lễ đám cưới, cô dâu chú rể bước vào phòng tân hôn. Tại đây, họ có một nghi lễ khác là chú rể kéo chiếc khăn đỏ che đầu của cô dâu lên để nhìn thấy mặt nhau. Tuy nhiên, cô dâu Chen Xiao cũng đeo khẩu trang như chồng mình, khiến chú rể Zhang Long phải nói đùa rằng: "Tôi thậm chí còn chẳng biết màu son mà vợ mình đánh".

Trước khi dịch corona bùng phát, anh Zhang Long dự định sẽ tổ chức một đám cưới khá hoành tráng để thiết đãi người thân và bạn bè như bao đám cưới điển hình khác tại Trung Quốc. Anh đã đặt một bữa tiệc 50 bàn, thuê 20 chiếc xe đón dâu và mời 4 cặp đôi làm phù dâu, phù rể cho mình. 

"Mọi thứ đã bị hủy bỏ. Anh ấy chỉ dành ra vài trăm nhân dân tệ để để cưới tôi nhưng không sao, miễn là anh ấy trở thành người đàn ông phù hợp với tôi", cô dâu Chen Xiao tâm sự.

Cưới nhau giữa mùa dịch corona: Cưới trong 2 phút, cô dâu chú rể chẳng thể hôn nhau - 3

Anh Zhang Long và chị Chen Xiao vẫn rất hài lòng với đám cưới của mình.

Trên đường đón cô dâu về nhà chú rể, cặp đôi Zhang Long và Chen Xiao phải vượt qua 3 trạm kiểm soát để đo nhiệt độ cơ thể. "Các tình nguyện viên ở đó đã chúc mừng đám cưới của chúng tôi khi dừng lại kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Mặc dù không có người thân hay bạn bè nào tới chúc mừng, tôi vẫn tin rằng có nhiều người đang chúc phúc cho chúng tôi từ tận đáy lòng", anh Zhang Long nói.

Hành động của anh Zhang Long và chị Chen Xiao nhận được sự ủng hộ của nhiều người xung quanh. Ông Liu Jingming, thị trưởng thị trấn Licha, cho biết: "Chúng tôi đang trong giai đoạn quan trọng của việc ngăn chặn virus corona, do đó người dân rất ủng hộ quyết định này".

Đám cưới trên chỉ là một trong số nhiều đám cưới khác của Trung Quốc diễn ra một cách đặc biệt sau khi dịch viêm phổi cấp bùng phát. Ngày 27/1, đám cưới của anh Sun Wenlong và chị Liu Miaomiao tại thành phố Thanh Đảo cũng diễn ra mà không có bất cứ một khách mời nào. Anh Sun Wenlong chia sẻ: "Sau khi dịch bệnh kết thúc, tôi nhất định sẽ bù đắp cho cô ấy".

Suốt 6 ngày ở khu cách ly vì corona, nữ y tá về nhà phát hiện người thân đã mất
Tận tâm cống hiến vì sức khỏe của người bệnh, nữ y tá này không thể ngờ bản thân lại không thể cứu sống chính người thân của mình, gây nên bi kịch đau...
Khánh Hằng (Dịch từ Xinhua)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19