Miền Bắc nồm ẩm sắp kết thúc nhưng trở lại nhiều hơn vào cuối tháng 3

Ngày 17/03/2024 09:03 AM (GMT+7)

GĐXH - Theo dự báo thời tiết, tình trạng nồm ẩm sẽ còn tiếp diễn ở miền Bắc thêm 2 ngày nữa. Đến 19/3 nồm ẩm sẽ kết thúc khi không khí lạnh tràn về. Tuy nhiên nồm ẩm sẽ quay trở lại và xuất hiện nhiều hơn trong cuối tháng 3.

Dự báo diễn biến thời tiết các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết hôm nay, trong hai ngày tới nồm ẩm vẫn tiếp diễn ở khu vực Bắc Bộ. Đến ngày 19/3 nồm ẩm mới kết thúc khi không khí lạnh tràn về.

Đêm và sáng gió Đông Nam tiếp tục mang lượng ẩm lớn từ biển vào gây ra mây mù cho phía Đông của khu vực dãy Hoàng Liên Sơn. Thậm chí Đông Bắc Bộ bao gồm Thủ đô Hà Nội còn có mưa nhỏ, mưa phùn.

Nằm ở phía Tây Bắc Bộ, các thành phố như: Lào Cai, Điện Biên Phủ, Sơn La ít nhận hơi ẩm của gió Đông Nam nên trời có nắng từ sáng. Thời tiết khô ráo và khá nóng với mức nhiệt từ 32-34 độ.

Tại phía Đông Bắc Bộ, khi buổi trưa gió ẩm yếu đi, mưa dứt nhưng trời tiếp tục nhiều mây và có sương mù. Không khí vừa ấm vừa ẩm với độ ẩm cao trên 75%, nhiệt độ dao động từ 25-30 độ. Với diễn biến thời tiết như vậy nồm ẩm tiếp tục xuất hiện.

Theo dự báo thời tiết miền Bắc nồm ẩm kéo dài thêm hai ngày nữa. Ảnh minh họa: TL

Theo dự báo thời tiết miền Bắc nồm ẩm kéo dài thêm hai ngày nữa. Ảnh minh họa: TL

Dự báo nồm ẩm chỉ kết thúc khi từ đêm 18 – 19/3, một đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta khiến nền nhiệt giảm sâu, miền Bắc chuyển rét. Từ ngày 19/3, trời mưa rào rải rác và có nơi có dông, vùng núi phía Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Tại Trung Bộ, trừ Thanh Hóa nhiều mây và có mưa mù về đêm và sáng, nhiệt độ không quá 25 độ. Còn lại các thành phố từ Vinh trở vào đến Phan Thiết nắng ráo, nhiệt độ khu vực này dao động trong khoảng từ 28-32 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ là hai khu vực nắng mạnh nhất của cả nước. Nhiệt độ cao nhất ở ở Gia Nghĩa, Tây Ninh, Châu Đốc, TPHCM, Vĩnh Long, Biên Hòa từ 35-37 độ.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-26 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 156 US AQI, chất lượng không khí ở mức không lành mạnh. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 1.32 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm không mưa. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ; riêng khu vực Tây Bắc 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ, có nơi trên 27 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ, có nơi trên 29 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, đêm không mưa. Gió Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ; riêng miền Đông 35-37 độ.

Lâm Đồng: Khống chế nam thanh niên lao vào xe ô tô đòi tự tử
Xe tập lái đang lưu thông trên QL20, bất ngờ nam thanh niên lao vào đầu xe. Rất may, học viên và giáo viên dạy lái đã dừng xe kịp thời.

An ninh hình sự

Theo L.Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết