Mở quan tài của đứa con chết lưu, cặp vợ chồng ngỡ ngàng khi nhìn vào trong

Khánh Hằng - Ngày 09/06/2021 16:33 PM (GMT+7)

Mở quan tài để nhìn mặt đứa con lần cuối, cặp vợ chồng không ngờ lại phát hiện sự thật đáng phẫn nộ.

Một cặp vợ chồng người Úc đã khởi kiện bệnh viện sau sự cố trao nhầm đứa con chết lưu của mình cho một gia đình khác, còn bản thân họ lại nhận được thi thể của một đứa trẻ lạ.

Theo tờ Dailymail đưa tin, vợ chồng cô Rita và anh Chris Santorini, đến từ thành phố Perth, nước Úc, đã vô cùng mong chờ sự ra đời của cô con gái Lily. Đáng tiếc, em bé đã bị chết lưu từ trong bụng mẹ và được sinh ra vào tháng 1/2017 tại Bệnh viện King Edward Memorial. Sau khi em bé được lấy ra khỏi bụng mẹ, các y bác sĩ đã đặt thi thể bé gái trong quan tài rồi trao lại cho gia đình để an táng.

Mở quan tài của đứa con chết lưu, cặp vợ chồng ngỡ ngàng khi nhìn vào trong - 1

 Bệnh viện King Edward Memorial.

Trong đám tang của con gái, vì muốn nhìn mặt con lần cuối trước khi hỏa táng nên cô Rita và anh Chris đã quyết định mở nắp quan tài ra. Nào ngờ khi nhìn vào trong, cặp vợ chồng này vô cùng sửng sốt và ngỡ ngàng khi nhận ra đứa trẻ nằm trong đó không phải con gái mình mà là một em bé hoàn toàn xa lạ, người đã qua đời tại một bệnh viện khác. Sau khi liên hệ lại với bệnh viện, cô Rita và anh Chris sốc nặng khi biết con gái Lily của mình đã được một gia đình khác hỏa táng tại nghĩa trang Karrakatta, thành phố Perth vì họ nghĩ đó là con gái mình.

Cô Rita đau buồn chia sẻ: "Việc sinh con chết lưu đã là một điều đau đớn nhưng việc không thể nói lời tạm biệt với con còn tồi tệ hơn nhiều. Chúng tôi đã bị lấy đi cơ hội này. Chúng tôi không biết làm thế nào hoặc tại sao chuyện này lại xảy ra. Chúng tôi không nghĩ rằng có thể vượt qua điều này".

Sau đó, vợ chồng cô Rita và anh Chris đã quyết định khởi kiện Sở Y tế North Metropolitan nơi điều hành bệnh viện mà họ từng sinh con, ngoài ra còn kiện Phòng thí nghiệm Pathwest và một công ty tổ chức tang lễ ở thành phố Perth, buộc họ phải chịu trách nhiệm về sơ suất y tế này.

Mở quan tài của đứa con chết lưu, cặp vợ chồng ngỡ ngàng khi nhìn vào trong - 2

Nghĩa trang Karrakatta.

Luật sư Maurice Blackburn đại diện cho cặp vợ chồng này tin rằng một trong 3 cơ quan trên phải chịu trách nhiệm cho việc nhận dạng sai thi thể của bé Lily, sau đó trao thi thể bé gái cho người khác mà không có sự đồng ý của cặp đôi.

Vợ chồng cô Rita và anh Chris buộc những bên có liên quan phải chịu trách nhiệm bồi thường cho những tổn thất tinh thần mà họ phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Cô Rita cho biết cô luôn có cảm giác lo lắng, hoảng sợ và bị mất niềm tin vào hệ thống y tế. "Tôi cảm thấy sợ các bác sĩ và bất kỳ ai trong ngành y tế. Sau những gì chúng tôi phải trải qua, tôi không thể tin tưởng họ được nữa", cô Rita nói.

Cô Rita và anh Chris cũng đã liên lạc với gia đình từng an táng nhầm thi thể con gái họ. Chính gia đình này cũng vô cùng đau lòng trước sự nhầm lẫn này, tuy nhiên họ không liên quan tới hành động pháp lý.

Cô Rita chia sẻ: "Họ là những người tốt bụng. Chúng tôi đã gặp họ khoảng một tháng sau đó. Người mẹ đã đưa cho tôi một cây nến từ buổi lễ riêng mà họ đã tổ chức để tạm biệt Lily, người mà họ nghĩ là con gái của mình".

Vợ chồng cô Rita và anh Chris muốn lên tiếng để những sai lầm tương tự sẽ không tái diễn với những gia đình khác. Vì sự việc đã xảy ra quá lâu, cặp vợ chồng này mong rằng những bên liên quan sẽ xin lỗi và chịu trách nhiệm cho sai lầm của họ.

Người phụ nữ qua đời sau 2 tuần phẫu thuật, gia đình bàng hoàng khi biết danh tính bác sĩ
Hai tuần sau khi làm phẫu thuật, người phụ nữ đã qua đời và danh tính bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật này cũng lộ diện.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h