Trên mộ Tần Thủy Hoàng có rừng lựu sai quả nhưng không ai dám ăn: Lý do gây sốc đằng sau

Ngày 26/11/2021 14:32 PM (GMT+7)

Trong khuôn viên lăng mộ Tần Thủy Hoàng có một rừng cây lựu đâm hoa kết trái tươi tốt, nhưng người dân địa phương dặn nhau tuyệt đối không được hái quả ăn.

Mô phỏng cảnh bên trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Mô phỏng cảnh bên trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng đến nay đã có niên đại hơn 2.000 năm, là một trong những công trình không được phép khai quật ở Trung Quốc.

Một phần nguyên nhân là do các nhà khảo cổ lo ngại bên trong tồn tại một lượng lớn thủy ngân độc hại, hết sức nguy hiểm.

Một số trang tin Trung Quốc gần đây đăng lại thông tin về việc một nhóm các nhà khảo cổ Trung Quốc lần đầu khảo sát khu đất ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng, từ tháng 4.2002. Trong quá trình khảo sát kéo dài một năm, các nhà nghiên cứu xác định độ sâu của cung điện dưới lòng đất là 30 mét, chiều cao của cung điện ngầm là 15 mét, tương đương với tòa nhà 4 tầng hiện nay.

Các nhà khảo cổ cũng phát hiện ra dấu hiệu khác thường. Đó là hàm lượng thủy ngân cao đáng kể ở khu đất phía trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Rừng cây lựu trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng chứa quả độc, không được phép ăn.

Rừng cây lựu trên lăng mộ Tần Thủy Hoàng chứa quả độc, không được phép ăn.

Theo trang 163.com, nằm trong khuôn viên lăng mộ Tần Thủy Hoàng có một rừng cây lựu đâm hoa kết trái tươi tốt, người dân địa phương truyền tai nhau rằng, tuyệt đối không được hái quả ăn. Các chuyên gia lấy mẫu từ những cây lựu về phòng thí nghiệm phân tích.

Kết quả cho thấy hàm lượng thủy ngân cực kỳ lớn, thậm chí còn lớn hơn nhiều so với hàm lượng thủy ngân tồn tại trong các mẫu đất ở lăng mộ Tần Thủy Hoàng.

Theo sử sách, Tần Thủy Hoàng đã cho đào những rãnh sâu bao quanh lăng mộ và đổ đầy thủy ngân, tạo hình giống như dòng sông. Lăng mộ Tần Thủy Hoàng có binh mã, có núi sông, tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng ở thế giới bên kia.

Kết quả phân tích năm 2002 xác nhận lượng lớn thủy ngân trong cung điện dưới lòng đất của Tần Thủy Hoàng, như theo ghi chép trong cuốn “Sử ký” của Tư Mã Thiên là đáng tin cậy, trang mạng Trung Quốc cho biết.

                              Hoàng đế TQ từng làm nhà sư, đi ăn xin, nhưng lên ngôi lại rất tàn bạo
Sử gia đời Thanh từng nhận định: Thái Tổ nhờ công thần có được thiên hạ, nhưng khi việc thành lại giết người đã giúp mình có được thiên hạ, tàn nhẫn không ai sánh bằng.

Thâm cung bí sử

Theo Đăng Nguyễn - Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử