Mối tình đơn phương và thảm kịch phóng hỏa, đốt nhà làm 3 cô cháu tử vong

Ngày 14/06/2020 21:00 PM (GMT+7)

Người nhà nạn nhân D. cho biết Quang quen và yêu chị D nhưng không được chị đáp lại nên đã sinh lòng thù hận, từng dọa giết chị nhiều lần.

Ngày hôm qua (13/6), trong buổi họp báo công bố thông tin về vụ phóng hỏa, đốt nhà làm 3 người tử vong ở TPHCM, cơ quan chức năng cho biết đã làm rõ bản chất vụ án phóng hoả, giết chết ba cô cháu xảy ra tại phòng trọ ở quận Bình Tân (TP.HCM). 

Mối tình đơn phương và thảm kịch phóng hỏa, đốt nhà làm 3 cô cháu tử vong - 1

Do căn phòng trọ nhỏ lại bị khoá trái nên khi lửa bùng phát, ba người đang ngủ đã không kịp kêu cứu, thoát ra ngoài.

Theo cơ quan công an cung cấp, nghi can Phan Văn Quang (tự Chín hay Cụt, SN 1965, quê Long An) khi bị di lý về TP.HCM đã thừa nhận chi tiết hành vi phạm tội. Nguyên nhân ban đầu là do có mâu thuẫn tình cảm cá nhân với chị D.

Theo thượng tá Nguyễn Thế Lâm - Phó trưởng phòng Tham mưu (Công an TP.HCM), nghi phạm Quang quê gốc Long An, từng có vợ ở quê nhưng 10 năm trước rời khỏi địa phương và sống lang thang. Mấy năm gần đây, Quang làm nghề buôn bán trái cây ở địa bàn quận Bình Tân.

Vào khoảng tháng 3/2020, nghi phạm Quang là người cung cấp trái cây cho chị D. buôn bán mưu sinh tại chợ Cây Sa Dà mới, quận Bình Tân và thường đến tận phòng trọ giao hàng.

Thời gian đầu chỉ là mối quan hệ làm ăn thông thường, sau đó Quang nảy sinh tình cảm với chị D..

Mối tình đơn phương và thảm kịch phóng hỏa, đốt nhà làm 3 cô cháu tử vong - 2

30h sau khi xảy ra vụ cháy tang thương, Công an đã bắt giữ được kẻ phóng hoả, giết người

Trên Zing, chị N.T.M (19 tuổi, con gái chị D.), người may mắn thoát chết trong vụ cháy vì đi làm vào ca đêm cho biết có biết mặt ông Quang và có nghe mẹ kể. Người đàn ông này thường xuyên quấy rầy, làm phiền mẹ của cô. "Ông Quang hay đòi tới nhà nhưng mẹ em không bao giờ cho", M nói.

Còn chị T, chị gái của nạn nhân D cũng cho biết Quang rất thích em gái mình nhưng không được đáp lại nên đã nhiều lần hăm dọa, đòi giết D. Theo lời người chị gái, do ông Quang làm phiền quá nhiều, chị D. chặn cuộc gọi ông ta. Nghi phạm sau đó liên tục thay SIM điện thoại để tiếp tục gọi điện cho chị D.

Có nhiều lần Quang hù dọa sẽ làm cho chị D. "chết một trận" nếu từ chối tình cảm và cũng thường đến nhà trọ của chị D. để "rình" xem chị này có quen với người đàn ông nào khác không. Điều này cũng được nhiều người hàng xóm tại khu nhà trọ xác nhận.

Gần đây, D. có tâm sự với chị Thủy là hay cãi nhau với ông Quang nên ông này không chở mít cho chị bán nữa. Chị D. định để thêm mấy hôm nữa xem sao rồi tìm mối khác.

Chị T cũng cho biết vào tối 11/6 (trước lúc xảy ra vụ cháy vài giờ), em gái chị và Quang cũng đã xảy ra cãi vã với nhau. Chị T cũng từng khuyên em gái nếu không thương ông Quang thì nói thẳng thắn, có thể báo chính quyền về hành vi quấy rối của ông ta. Nhưng chị D. nói "tính ổng vậy, mình không thích thì thôi".

Những người hàng xóm cũng thường thấy Quang tìm đến trước khu phòng trọ của chị D., có một số lần to tiếng. Bất kể đêm hôm, ông Quang rình mò phía trước và có dấu hiệu “kiểm soát” những mối quan hệ của chị D.

Chính việc gây phiền hà liên tục của ông Quang nên chị D. phản ứng quyết liệt, chửi bới nặng nề đối với ông này. 

Mối tình đơn phương và thảm kịch phóng hỏa, đốt nhà làm 3 cô cháu tử vong - 3

Phan Văn Quang hay còn gọi là Chín Cụt đã gây ra thảm họa đau lòng

Như đã đưa tin, vào rạng sáng 12/6, 1 căn phòng trọ trong hẻm ở đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân bốc cháy dữ dội.

Lực lượng chức năng phát hiện 3 người tử vong trong hiện trường vụ cháy. Đó là chị Đ.T.D (35 tuổi) và 2 cháu chị D là Đ.V.Th (13 tuổi) và L.V.H (12 tuổi), tử vong do bỏng và ngạt khí.

Camera tại khu vực phòng trọ phát hiện người đàn ông đi xe máy, mang theo 3 thùng xốp, vải... châm lửa đốt rồi bỏ xe chạy bộ tẩu thoát.

Vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến hàng chục trinh sát Phòng Hình sự Công an TP HCM phối hợp Công an quận Bình Tân rà soát, truy tìm hung thủ. Nghi can trông giống gã bỏ mối trái cây, từng nhiều lần đến phòng trọ của nạn nhân.

Đến sáng nay, sau hơn một ngày gây án, hắn bị bắt ở Tiền Giang - cách Sài Gòn khoảng 120 km.

Tin tức 24h: Con gái khóc nghẹn gọi mẹ và 2 em vừa tử vong trong vụ cháy phòng trọ
Trở về căn phòng trọ, cô gái gục trước cửa khóc nức nở khi biết mẹ cùng hai em trai đã tử vong trong "biển lửa".
Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h