Mới về nhà chồng vài ngày, cô dâu bị từ hôn vì lý do "học cấp 3 quá kém"

Ngày 16/03/2023 18:45 PM (GMT+7)

Sau khi nhận quà từ nhà gái và đón cô dâu về nhà, chú rể đột nhiên đòi hủy hôn với lý do không ngờ, đó là do thành tích học tập của cô dâu quá kém.

Đã có không ít trường hợp hủy hôn vì lý do mâu thuẫn chuyện sính lễ, tình cảm hoặc vấn đề đạo đức, nhưng hủy hôn vì lý do học lực thì quả thực hiếm. Mới đây, một chú rể người Ấn Độ đã một mực đòi hủy hôn với lý do thành tích học tập của cô dâu quá kém.

Theo tờ India Times đưa tin, vụ việc xảy ra tại khu phố Tirva Kotwali, thuộc quận Kannauj, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Ban đầu, đám cưới của cặp cô dâu Soni và chú rể Sonu trẻ tuổi được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 4/12/2022. Các nghi lễ tại nhà gái đã được hoàn thành và chú rể tới đón cô dâu về nhà mình. 

Tuy nhiên chỉ vài ngày sau, chú rể Sonu đột ngột nói rằng anh muốn hủy hôn với lý do thành tích học tập ở cấp 3 của cô dâu Soni quá kém, khiến anh ta và gia đình không thể chấp nhận được. Ngược lại, bố của cô dâu Soni lại tiết lộ lý do thực sự khiến chú rể muốn hủy hôn là do vấn đề của hồi môn, khi gia đình cô dâu không chuẩn bị đủ của hồi môn như mong muốn của gia đình chú rể.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong khi ở nhiều quốc gia, chú rể và nhà trai thường phải chịu trách nhiệm về sính lễ trong đám cưới thì tại Ấn Độ, cô dâu và nhà gái lại thường phải chịu nhiều áp lực về vấn đề của hồi môn. Khi lấy chồng, cô dâu và nhà gái phải đem tặng cho nhà trai tiền bạc hoặc những đồ đạc có giá trị theo mong muốn của nhà trai, nếu không cô dâu có thể bị khinh thường, thậm chí là bị bạo hành khi về nhà chồng.

Với cặp đôi trên, vào ngày 4/12/2022, cô dâu Soni và chú rể Sonu đã cùng nhau trải qua nghi lễ Godh Bharai (những người phụ nữ trong gia đình chú rể chính thức đón cô dâu về nhà, đây là một phần nghi thức trong truyền thống đám cưới tại Ấn Độ).

Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày cô dâu về nhà chồng, khi đám cưới chính thức còn chưa diễn ra, chú rể Sonu đã đề nghị hủy hôn. Anh đưa ra lý do rằng thành tích học tập ở lớp 12 của cô dâu Soni quá kém.

Bố của cô dâu cho biết gia đình nhà gái đã tặng cho nhà trai tổng cộng 60.000 rupee (hơn 17 triệu đồng), trong đó bao gồm một chiếc nhẫn vàng trị giá 15.000 rupee (gần 4,3 triệu đồng) dành cho chú rể. 

Vài ngày sau đó, chú rể Sonu đột nhiên đòi thêm của hồi môn. Khi nhà gái nói rằng họ không còn tiền và không có khả năng đưa thêm của hồi môn, chú rể Sonu mới tuyên bố hủy hôn với lý do khó hiểu. Điều này đã khiến cô dâu Soni và gia đình mình không thể nào chấp nhận được.

Hiện nay, cảnh sát địa phương đã can thiệp tìm hiểu vấn đề, hỗ trợ 2 gia đình hòa giải, đàm phán và thương lượng để đưa ra một biện pháp giải quyết hợp lý nhất.

Chi 200 triệu để cưới cô dâu tàn tật hơn 17 tuổi, thái độ của chú rể trong đám cưới gây tranh cãi
Cô dâu không chỉ là một người khuyết tật, không thể tự đi lại, mà còn hơn chú rể tới 17 tuổi.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình