Một bé sơ sinh được cắt bỏ khối u gan 'khủng'

Ngày 27/01/2016 08:22 AM (GMT+7)

Các bác sỹ Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) vừa thực hiện phẫu thuật cắt bỏ thành công khối u gan "khủng" kích thước 14x10 cm cho bé sơ sinh 1,5 tháng tuổi

Trước đó, chị H. (mẹ bé P.) mang thai khi đi tham vấn tiền sản thì phát hiện thai có dị tật, qua hình ảnh siêu âm chẩn đoán có u gan trái “khủng”. Chị H. được tái khám theo dõi thường xuyên và tư vấn tiền sản định kỳ.

Sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ, bé P. được chuyển qua Khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 2 để nhập viện điều trị. Mới đây, khi bé P. được 1 tháng tuổi, sức khỏe tốt, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u gan "khủng" và phức tạp.

Một bé sơ sinh được cắt bỏ khối u gan khủng - 1

Bé P. sau khi được cắt bỏ khối u gan khủng tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Quá trình phẫu thuật cho thấy khối u chèn ép tĩnh mạch cửa, tĩnh mạch chủ trên và thành phúc mạc có những khối vôi hóa rải rác. Khối u gan "khủng" với kích thước lên đến 14x10 cm, chứa nhiều dịch được tách ra khỏi ổ bụng sau hơn 4 tiếng phẫu thuật.

Hiện bé P. đã khỏe mạnh, được chăm sóc tích cực trước khi xuất viện.

Theo bác sĩ tại Khoa sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 2, nếu bé P. không được chẩn đoán, theo dõi từ khi còn trong bụng mẹ để phẫu thuật sớm thì có nguy cơ gây nhiều biến chứng nguy hiểm, dễ suy tim dẫn đến tử vong. 

Tân Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt