Một kg trứng của loài cá này đáng giá cả một gia tài, có tiền cũng chưa chắc đã mua được

LONG NGUYỄN - Ngày 11/09/2022 00:03 AM (GMT+7)

Loài cá tầm Kaluga được xếp vào loại hiếm có, sắp bị tuyệt chủng. Thế nhưng hiện nay chúng vẫn bị con người săn bắt để lấy trứng. Mặc dù trứng cá tầm thuộc loại cực kỳ đắt đỏ, tuy nhiên vẫn được rất nhiều người ưa chuộng.

Cá tầm Kaluga có tên khoa học là Huso dauricus, hay còn được biết đến với tên gọi là cá Hoàng. Loài cá này là loài ăn thịt, thường được tìm thấy trong lưu vực của các con sông lớn tại Nhật Bản, đôi lúc chúng cũng xuất hiện ở Trung Quốc.

Một kg trứng của loài cá này đáng giá cả một gia tài, có tiền cũng chưa chắc đã mua được - 1

Cá tầm Kaluga có kích thước vô cùng lớn, chiều dài tối đa lên tới 5,6 mét; trọng lượng vào khoảng từ 150 - 400kg. Có nhiều con cá có thể nặng tới cả tấn và sống đến 80 năm. Chúng ưa thích sống ở những nơi có mực nước ngầm sâu từ 45-50m, nhiệt độ lý tưởng từ 10-20 độ C.

Một kg trứng của loài cá này đáng giá cả một gia tài, có tiền cũng chưa chắc đã mua được - 2

Mặc dù có kích thước vô cùng to lớn, lại là loài ăn thịt, thế nhưng cá tầm Kaluga được cho là có tính cách khá hiền lành, không hung dữ, ít gây hại đến đồng loại. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài động vật không xương sống và những loại cá nhỏ bé.

Một kg trứng của loài cá này đáng giá cả một gia tài, có tiền cũng chưa chắc đã mua được - 3

Mỗi năm cá tầm Kaluga đẻ trứng khoảng 2 lần khi chúng mới trưởng thành. Đây là loài cá phát dục muộn, do đó phải càng nhiều tuổi thì chúng mới đẻ trứng thêm nhiều lần hơn vào mỗi năm.

Một kg trứng của loài cá này đáng giá cả một gia tài, có tiền cũng chưa chắc đã mua được - 4

Trứng của cá tầm Kaluga được đánh giá là vô cùng đắt đỏ, hồi xưa chỉ được dùng để tiến Vua. Ngày nay loại trứng này ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Do đó mà nạn đánh bắt cá tầm ngày càng trở nên nhiều hơn, điều đó khiến cho chúng đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Một kg trứng của loài cá này đáng giá cả một gia tài, có tiền cũng chưa chắc đã mua được - 5

Mức giá cho mỗi một kg trứng cá tầm Kaluga dao động từ 7.000 đến 10.000 USD. Mức giá cực kỳ đắt đỏ này khiến cho chỉ những người tầng lớp thượng lưu mới có thể mua về để sử dụng.

Một kg trứng của loài cá này đáng giá cả một gia tài, có tiền cũng chưa chắc đã mua được - 6

Hiện nay trên thế giới đang có khoảng hơn 50 quốc gia xây dựng các trang trại nhằm nuôi cá tầm Kaluga để lấy trứng. Trong đó Trung Quốc là quốc gia chiếm thị phần lớn nhất với hơn 54% lượng trứng cá tầm bán ra thị trường quốc tế. Thị trường trứng cá tầm toàn cầu ước tính đạt 1,55 tỷ USD vào cuối năm 2021. Đây chính là thị trường vô cùng béo bở, đem lại nguồn thu cao cho nhiều quốc gia.

Một kg trứng của loài cá này đáng giá cả một gia tài, có tiền cũng chưa chắc đã mua được - 7

Khi cá tầm đến tuổi trưởng thành và đẻ trứng, chúng sẽ được mang đến phòng mổ để gây mê và lấy trứng. Việc nuôi dưỡng nhân tạo, bảo tồn giống của loài cá này là điều mà nhiều quốc gia vô cùng quan tâm.

Loại quả xưa có đầy không ai ăn, giờ thành đặc sản nổi tiếng chị em thành phố thích mê, 35.000 đồng/kg
Nhờ điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu được thiên nhiên ưu đãi, ổi Thanh Hà cho trái to, hương vị thơm ngon đặc trưng, cùi dày, giòn, ngọt.

Đặc sản 4 phương

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h