Một năm sau vụ án bé Nhật Linh chấn động: Người bố quay lại nơi con gái bị sát hại

Ngày 27/03/2018 00:01 AM (GMT+7)

Bố của bé Nhật Linh đã quay lại nơi một năm trước con gái mình bị sát hại dã man. Anh chỉ hy vọng rằng, những bi kịch như vậy sẽ không bao giờ xảy ra nữa.

Ngày 26/3 là tròn một năm ngày bé Nhật Linh ra đi, để lại vô vàn thương tiếc và đau xót không chỉ cho gia đình, mà cho cả cộng đồng người Việt. Anh Lê Anh Hào, 35 tuổi, bố của bé Nhật Linh đã quay trở lại nơi con gái bị sát hại.

Đặt trước di ảnh con những bó hoa, anh Hào thắp nhang cho con, khuôn mặt của người đàn ông hằn rõ sự đau thương. Anh Hào chia sẻ, một năm qua là khoảng thời gian thật dài của cả gia đình và anh hy vọng rằng công lý sẽ đứng về phía mình trong phiên tòa sắp tới.

Một năm sau vụ án bé Nhật Linh chấn động: Người bố quay lại nơi con gái bị sát hại - 1

Anh Hào tới thắp nhang tại nơi bé Nhật Linh bị sát hại một năm trước. Ảnh: Mainichi

Trước đó, Tòa án quận Chiba đã ra thông báo chính thức, phiên tòa xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi về tội ấu dâm và giết người sẽ bắt đầu vào ngày 4/6 tới đây. Ông Shibuya là hội trưởng hội phụ huynh ở trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học, đồng thời cũng là hàng xóm của gia đình em.

Theo bản cáo trạng, bé Nhật Linh mất tích vào ngày 24/3/2017 khi đang trên đường tới trường. Sau đó 2 ngày, người ta phát hiện thi thể em bị bỏ lại gần một con kênh tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba. 

Ông Shibuya là nghi phạm số 1 của vụ án nhưng đến nay vẫn rơi vào bế tắc do nghi phạm nhất định không chịu nhận tội.

Anh Hào đã từng đeo biển đứng tại ga tàu ròng rã suốt nhiều tháng trời để xin chữ ký của người dân nhằm ủng hộ mức án tử hình cho nghi phạm, tuy nhiên lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cư dân mạng.

Chia sẻ với tờ Mainichi của Nhật Bản, anh Hào cho biết, anh đã thu thập được 1,1 triệu chữ ký tại Nhật Bản, Việt Nam và một số nơi khác. Anh hy vọng sẽ giành được công lý cho con gái mình.

Trước khi đến thành phố Abiko, anh Hào đã gặp Thị trưởng thành phố Matsudo, nơi anh đang sinh sống. Thị trưởng Kenji Hongoya nói rằng người lớn phải chịu trách nhiệm vì không bảo vệ được bé Linh, đồng thời chia sẻ sự thương tiếc trước sự việc. 

Anh Hào cũng nói với thị trưởng Kenji Hongoya rằng anh sẽ tiếp tục ở lại đây và nuôi dạy cậu em trai 4 tuổi của Nhật Linh.

Nhật chính thức ấn định ngày xét xử nghi phạm sát hại bé Nhật Linh
Theo các cơ quan truyền thông Nhật Bản, ngày xét xử nghi phạm Shibuya sát hại bé Nhật Linh đã được chính thức ấn định.
Khánh Hằng (Dịch từ Mainichi)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h