Một số tài khoản Facebook lợi dụng chuyện giáo viên vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10 'câu like'

Ngày 09/03/2019 08:33 AM (GMT+7)

Mặc dù chưa có kết luận của cơ quan điều tra về việc giáo viên có vào khách sạn với học sinh lớp 10 hay không, nhưng từ tối 7/3, trên mạng xã hội đã lan truyền nhiều thông tin về câu chuyện.

Cụ thể, một số tài khoản Facebook có tên L.V.H., T.C.M. nghi là giả mạo cô giáo H. và học sinh lớp 10 nhằm mục đích để câu view, câu like. Liên quan đến vấn đề này, ngày 8/3, thông tin từ sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh các Facebook nghi giả mạo này.

Theo ghi nhận của PV, nhiều Facebook cá nhân với tên người dùng và ảnh đại diện là hình chân dung của cô giáo H. đồng loạt xuất hiện. Để tạo sự tin tưởng cho người xem, trên các trang Facebook giả mạo này liên tục cập nhật những status thể hiện sự mệt mỏi, chán chường như: "Cô mệt lắm rồi, mọi người đừng bàn tán nữa; "chuyện không như mọi người nghĩ đâu"; "lúc này H. đã tắt điện thoại, không trả lời tin nhắn, cuộc gọi của mọi người". "Xin mọi người đừng miệt thị H. nữa, H. rất mệt mỏi",...

Một số tài khoản Facebook lợi dụng chuyện giáo viên vào nhà nghỉ với nam sinh lớp 10 amp;#39;câu likeamp;#39; - 1

Facebook nghi giả mạo giáo viên P.T.V.H..

Những dòng trạng thái buồn bã đã làm cư dân mạng tin tưởng, không một chút nghi ngờ. Cư dân mạng đồng loạt vào thả "phẫn nộ" và để lại các bình luận chỉ trích, "ném đá" trước hành vi cô giáo vào khách sạn với nam sinh chưa đủ 16 tuổi. Chỉ với một dòng trạng thái vu vơ, tài khoản ảo đã có hơn 1.000 lượt thích cùng hàng trăm lượt bình luận.

Liên quan đến vấn đề này, luật sư Trần Thái, đoàn Luật sư TP.HCM cho hay, trong trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính, hành vi giả mạo Facebook, giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng (điểm d khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP).

Hành vi sử dụng Facebook, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác cũng có mức phạt tương tự. Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị tịch thu tang vật, phương tiện (chẳng hạn như laptop…) được sử dụng để vi phạm hành chính.

Trong buổi sáng 8/3, PV cũng đã liên hệ với ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc sở Giáo dục Đào tạo Bình Thuận. Ông Thái cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, sở GD&ĐT đã chỉ đạo trường Nguyễn Huệ tạm đình chỉ việc dạy học của cô P.T.V.H. trong vòng 15 ngày. Tất cả hồ sơ liên quan đến vụ việc, sở cũng đã chuyển hết cho cơ quan công an để xác minh làm rõ”.

Trước đó, ông Lê Thanh Tuấn (ngụ xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân), chồng cô giáo P.T.V.H. gửi đơn tố cáo đến trường THPT Nguyễn Huệ (thị xã La Gi), nơi cô này đang công tác về việc nữ giáo viên này có quan hệ bất chính với một nam sinh lớp 10.

Theo đó, ông Tuấn đã phát hiện vợ mình nhiều lần nhắn tin với em N.T.A. (học sinh lớp 10) và hai cô trò đã nảy sinh tình cảm. Thậm chí ông Tuấn còn bắt gặp hai cô trò ở chung phòng trong nhà nghỉ.

Hiện, Công an thị xã La Gi đang tập trung điều tra làm rõ sự việc có hay không việc cô H. và em T.A. quan hệ tình cảm trong nhà nghỉ.

Bình Thuận: Chồng tố cáo vợ giáo viên vào khách sạn với nam sinh lớp 10
Sở GD-ĐT Bình Thuận chỉ đạo tạm đình chỉ cô giáo bị tố vào khách sạn với nam sinh lớp 10 để chờ kết luận của cơ quan chức năng.
Theo Duy Quan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h