Mua căn nhà cũ rồi sửa lại, cặp vợ chồng hốt hoảng phát hiện thứ trong tường

Khánh Hằng - Ngày 04/08/2021 15:30 PM (GMT+7)

Mua lại căn nhà có từ năm 1872, cặp vợ chồng không thể ngờ lại phát hiện thứ đáng sợ trong tường.

Một cặp vợ chồng người Mỹ đã vô cùng vui mừng và hào hứng khi mua được một căn nhà cũ với giá hời, định bụng sẽ cải tạo và sửa sang lại trước khi đến ở. Nào ngờ sau đó, họ lại phải bỏ ra một số tiền lớn để sửa chữa cho căn nhà sau khi phát hiện một tổ ong khổng lồ ẩn náu trong tường suốt 35 năm qua.

Theo tờ CNN đưa tin, vào tháng 12/2020, vợ chồng cô Sara Weaver đã quyết định mua lại một căn nhà được xây dựng từ năm 1872, nằm trong một trang trại ở khu Skippack, thuộc bang Philadelphia, Mỹ. Căn nhà được bán lại với giá rẻ nên ngay khi nhìn thấy nó được rao bán, vợ chồng cô Sara đã chớp lấy cơ hội để mua mà không hề kiểm tra lại căn nhà.

Mua căn nhà cũ rồi sửa lại, cặp vợ chồng hốt hoảng phát hiện thứ trong tường - 1

Khi trao đổi để mua bán, người chủ cũ của ngôi nhà nói rằng thỉnh thoảng sẽ có ong xuất hiện trong tường. Tuy nhiên, thời điểm vợ chồng cô Sara mua nhà là vào mùa đông, do đó ong ít xuất hiện hơn, khiến cô Sara nghĩ rằng việc có vài con ong cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mình. Cô không hề biết rằng thực tế, có cả một tổ ong khổng lồ ẩn náu trong tường của ngôi nhà này.

Cô Sara nhớ lại: "Theo tiết lộ của người bán, thỉnh thoảng sẽ có những con ong tường nhưng tôi không nhìn thấy chúng nên không suy nghĩ gì nhiều. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng ngôi nhà này phù hợp với phạm vi giá cả mà chúng tôi có thể chi trả nên không đặt câu hỏi nào về những con ong. Tôi không nghĩ vấn đề lại lớn như vậy. Tôi thậm chí chẳng nghĩ gì đến mấy con ong cho đến khi mùa xuân đến, tôi mới thấy chúng xuất hiện".

Sau đó, cô Sara biết được rằng người bán nhà đã qua đời, chỉ còn vợ ông ta nhưng bà ấy cũng không sống ở đó, còn căn nhà thì xuống cấp tồi tệ. "Nó rất bẩn. Bây giờ nhớ lại, tôi mới nhận ra những vết bụi bẩn trên cửa sổ mà tôi từng lau sạch có lẽ không phải vết bẩn mà là những giọt mật ong nhỏ xuống", cô Sara chia sẻ.

Mua căn nhà cũ rồi sửa lại, cặp vợ chồng hốt hoảng phát hiện thứ trong tường - 2

Giờ đây, vợ chồng Sara còn phải đối mặt với một vấn đề lớn hơn, đó là phải loại bỏ tổ ong khỏi bức tường nhằm tránh những mối nguy hiểm về cả tính mạng và cơ sở vật chất. Vì không còn lựa chọn nào khác nếu muốn tiếp tục sống trong căn nhà này, cặp vợ chồng đã phải chi ra 12.000 USD (hơn 275 triệu đồng) để gỡ bỏ tổ ong lớn này.

Cô Sara đã tìm đến anh Allan Lattanzi, một người nuôi ong chuyên nghiệp, có kinh nghiệm bắt ong trong khu vực. Khi anh Allan đến ngôi nhà này, anh đã biết trước vị trí của tổ ong. Thì ra, 4 năm trước, chủ cũ của ngôi nhà cũng từng gọi anh Allan đến gỡ ong nhưng vì không trả được chi phí nên cuối cùng đành để tổ ong ở đó, sau đó bán nhà.

Anh Allan cho biết tổ ong có thể đã sống trong bức tường tới 35 năm. Có khoảng 450.000 con ong trong tổ ong khổng lồ này đã được di dời đến Trang trại Mật ong Yerkes, trang trại của anh Allan, nơi anh nuôi các tổ ong để lấy mật.

Trong khoảng thời gian một tuần, anh Allan đã dỡ bỏ từng viên gạch trên phần ngôi nhà bị ong chiếm đóng, cẩn thận không làm hại đàn ong, sau đó tìm thấy ong chúa. Cuối cùng, tổ ong này đã được dỡ bỏ và di dời thành công.

Hiện tại, vợ chồng cô Sara đang cho một số người khác thuê lại căn nhà và dự định sẽ chuyển đến đó sống trong thời gian tới. Những người thuê nhà của cặp vợ chồng này nói rằng họ không còn thấy mật ong nhỏ xuống tường nữa, chỉ thỉnh thoảng nhìn thấy một vài con ong bay trong vườn khi mùa xuân về.

Bỏ 6 nghìn mua chiếc thìa méo, người đàn ông choáng váng khi biết giá trị thật gấp 12.000 lần
Mua chiếc thìa méo mó và cũ rích, người đàn ông không thể ngờ nhờ chiếc thìa này mà mình kiếm được mối hời lớn.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h