Mua chiếc bàn cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông bất ngờ trúng "kho báu" khi lục ngăn kéo

Ngày 12/05/2022 19:05 PM (GMT+7)

Mua một chiếc bàn cũ từ nơi bán đấu giá, người đàn ông không thể ngờ lại tìm thấy "kho báu" bên trong.

Vào năm 2014, ông Phil LeClerc đã tham dự một buổi bán đấu giá tại thành phố Boston, thuộc bang Massachusetts, Mỹ. Hôm đó, ông Phil đã quyết định mua một chiếc bàn cũ với giá 37 USD (hơn 850.000 đồng theo tỷ giá hiện tại). Đây là chiếc bàn thư ký của John Winthrop - cựu Thống đốc Vịnh Massachusetts. Ông Phil dự định sẽ đem chiếc bàn về sửa sang lại cho đẹp trước khi sử dụng.

Chiếc bàn này được thiết kế khá đặc biệt với nhiều ngăn kéo nhỏ ở giữa. Phần đỉnh của chiếc bàn được chạm khắc theo phong cách châu Âu, một nửa bên dưới là tủ sách, nửa còn lại gồm nhiều ngăn kéo.

Ông Phil phát hiện có một linh kiện nhỏ rơi ra khỏi tủ sách khi mua chiếc bàn. Ông cho rằng chiếc bàn này dường như thiếu một cái gì đó nhưng không thể nghĩ ra ngay. Vì thế, ông đã mang nó về nhà và kiểm tra toàn bộ những ngăn kéo bên trong.

Mua chiếc bàn cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông bất ngờ trúng amp;#34;kho báuamp;#34; khi lục ngăn kéo - 1

Mua chiếc bàn cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông bất ngờ trúng amp;#34;kho báuamp;#34; khi lục ngăn kéo - 2

Đó là lúc ông Phil phát hiện ra một điều vô cùng bất ngờ. Bên trong một ngăn kéo hẹp có chứa một chiếc phong bì, mở ra là một xấp tiền lớn, tổng cộng 127.000 USD (hơn 2,9 tỷ đồng). 

Ông Phil kể lại: "Tôi đập bàn về phía trước khi khi cái núm xoay bật ra, một chiếc phong bì đã rơi xuống. Thứ đầu tiên tôi nhìn thấy là một trái phiếu trị giá 500 USD. Sau đó, tôi tìm thấy những tờ 50, 100, 200 và 500 USD và cuối cùng là một chồng 6 tờ trái phiếu trị giá 10.000 USD".

Việc ngẫu nhiên tìm thấy một "kho báu" bên trong chiếc bàn cũ khiến ông Phil không khỏi bất ngờ và choáng váng. Tuy nhiên, điều gây sốc hơn cả là hành động sau đó của ông Phil.

Ông Phil luôn lo lắng rằng liệu người chủ cũ của chiếc bàn có biết rằng họ đã mất đi số tiền lớn như vậy hay không. Vì thế, ông Phil đã liên hệ lại với nhà bán đấu giá, hy vọng có thể tìm được người chủ cũ của chiếc bàn để trả lại toàn bộ số tiền.

Mua chiếc bàn cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông bất ngờ trúng amp;#34;kho báuamp;#34; khi lục ngăn kéo - 3

Mua chiếc bàn cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông bất ngờ trúng amp;#34;kho báuamp;#34; khi lục ngăn kéo - 4

Nhờ đó, ông Phil biết được rằng người chủ cũ của chiếc bàn đang ở trong hoàn cảnh khó khăn. Anh ấy đang rất cần tiền để chăm sóc người bố 94 tuổi bị bệnh nặng và trang trải cuộc sống. Anh ấy thậm chí còn phải bán nhà đi để có tiền sống. 

Kelly đến từ nhà bán đấu giá, cho biết: "Gia đình anh ấy đã tìm kiếm số tiền trong nhiều năm. Anh ấy vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi thích những câu chuyện như thế này. Đó là lý do tại sao chúng tôi làm và yêu công việc hiện tại".

Về phần mình, ông Phil cũng rất vui khi số tiền đã được trả lại cho chủ nhân hợp pháp của nó. "Đó là một phát hiện tuyệt vời. Mọi chuyện còn tuyệt hơn sau khi nghe câu chuyện của gia đình họ", ông Phil chia sẻ.

Chồng đột ngột về nhà, thấy đôi giày nam ở cửa, phát giác sự thật về sự lạnh nhạt của vợ
Người chồng đột ngột về nhà để lấy tài liệu công việc, phát hiện có một đôi giày da của nam ở cửa, lập tức nhận ra sự thật mà vợ mình đang che giấu.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h