Đang làm vườn thì chạm phải vật cứng, cả gia đình ngỡ ngàng khi đào lên

Ngày 11/05/2022 16:00 PM (GMT+7)

Gia đình này đã không thể tin nổi khi tìm thấy thứ bất ngờ ngay trong vườn nhà mình.

Mới đây, một gia đình người Mỹ đã vô tình tìm thấy một chiếc boong ke chiến tranh ngay trong vườn nhà mình. Đây là điều mà trước nay họ chưa từng biết đến, vì vậy không tránh khỏi bất ngờ.

Cô Christy Kallemeier-Keene sống tại thành phố New Madrid, thuộc bang Missouri, Mỹ, đã vô cùng bất ngờ khi tìm thấy một boong ke ngay trong vườn của ngôi nhà được xây dựng vào những năm 1860. Sau đó, cô Christy đã chia sẻ những bức ảnh về boong ke này lên trang mạng xã hội cá nhân của mình.

Đang làm vườn thì chạm phải vật cứng, cả gia đình ngỡ ngàng khi đào lên - 1

Gia đình của cô Christy đã cùng nhau làm vườn để cải tạo và sửa sang lại phần đất phía sau nhà. Đó là lúc họ nhận thấy điều bất thường khi đào phải thứ gì đó rất cứng, không thể đào tiếp xuống được. Gia đình của Christy tiếp tục đào phần đất xung quanh thì nhận ra đó dường như là một căn hầm ẩn dưới lòng đất.

Cô Christy hào hứng viết trên mạng xã hội Facebook: "Khi bạn đang làm vườn khi phát hiện ra một boong ke nội chiến. Bạn không thể tự tạo ra thứ này được".

Boong ke là một nơi để ẩn nấp và chiến đấu, được bố trí trong trận địa phòng ngự hoặc tại các cứ điểm. Trong một số bức ảnh mà cô Christy đăng tải lên mạng xã hội, có thể thấy một chiếc boong ke được xếp bằng những thanh xà bằng gỗ, có lối vào rất nhỏ để đi xuống lòng đất, bên trên bị bao phủ bởi nhiều đất cát và rễ cây.

Đang làm vườn thì chạm phải vật cứng, cả gia đình ngỡ ngàng khi đào lên - 2

Không lâu sau đó, cô Christy cho biết một nhân viên đến từ Hiệp hội Lịch sử bang Missouri đã tới thăm nhà cô và kiểm tra boong ke trong vườn sau nhà. Họ đã quyết định phải che boong ke lại vì lý do an toàn. Nhân viên cũng đem đi một số tấm gỗ của boong ke để đưa vào bảo tàng.

Boong ke mà gia đình cô Christy tìm thấy được cho là xây dựng vào khoảng giữa những năm 1861-1865, khi cuộc nội chiến tại Mỹ nổ ra. Cô Christy cho biết rất khó để xác định xem chiếc boong ke này có được sử dụng đúng với mục đích xây dựng của nó hay không. Họ cũng đã đưa một máy dò kim loại xuống dưới nhưng không tìm được gì.

Câu chuyện của Christy đã thu hút sự quan tâm của nhiều cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng phát hiện này thật thú vị và đáng ngạc nhiên. Một số người khác còn cảm thấy may mắn vì chiếc boong ke không bị vô tình phá hủy.

Cô dâu nhận quà cưới hơn 600 triệu đồng, danh tính chú rể gây ngỡ ngàng
Cô dâu và chú rể vô cùng hạnh phúc khi nhận được những lời chúc phúc từ mọi người xung quanh.

Tin tức 24h

Theo Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h