Mua chiếc bình hoa biết phát sáng ban đêm với giá 600 triệu, người đàn ông tái mặt khi đi thẩm định

Ngày 21/02/2024 16:00 PM (GMT+7)

Sau khi nghe chuyên gia nói, người đàn ông vô cùng sửng sốt và tức giận, một mực không tin lời nhận định này.

Sưu tầm đồ cổ là sở thích của nhiều người, không chỉ để thỏa mãn thú vui mà còn có thể làm giàu. Trong những năm gần đây, thị trường đồ cổ của Trung Quốc sôi động chưa từng có, ai ai cũng muốn có cơ hội sở hữu bảo vật. Tuy nhiên, đồ thật thì hiếm còn đồ giả thì đầy rẫy, nếu không có hiểu biết và kinh nghiệm thì rất dễ bị lừa giống như trường hợp của người đàn ông dưới đây.

Xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), người đàn ông tự giới thiệu mình họ Chu, đến từ tỉnh Quảng Đông. Anh ta đem đến một chiếc bình hoa, muốn nhờ các chuyên gia xem xét và định giá.

Mua chiếc bình hoa biết phát sáng ban đêm với giá 600 triệu, người đàn ông tái mặt khi đi thẩm định - 1

Ngay sau đó, người đàn ông bê ra một chiếc bình hoa khá lớn. Chiếc bình được làm bằng sứ, bên trên có nhiều họa tiết trang trí màu xanh, là kiểu trang trí gốm sứ điển hình thời xưa mà đến nay vẫn rất phổ biến. Thấy vậy, chuyên gia liền hỏi: "Anh lấy đâu ra chiếc bình này?".

Anh Chu trả lời rằng mình đã mua lại chiếc bình hoa này từ một người bạn. Anh Chu tin rằng chiếc bình này có từ thời nhà Nguyên, cách đây 600-700 năm. Nghe nói, nó được làm từ vật liệu còn sót lại trong quá trình sản xuất ngọc trai phát sáng vào thời điểm đó. Anh Chu còn nói thêm rằng chiếc bình của mình có thể phát ra ánh sáng màu xanh vào ban đêm, trông rất đẹp mắt và kỳ ảo. 

Vì tin rằng đây là đồ cổ, anh Chu không tiếc chi ra 180.000 nhân dân tệ (hơn 614 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để sở hữu chiếc bình. Sau nhiều năm cất giữ trong nhà, anh Chu quyết định đem tới chương trình để nhờ các chuyên gia thẩm định. Anh còn tự tin cho rằng giá trị của chiếc bình hoa có thể lên đến vài chục triệu nhân dân tệ.

Mua chiếc bình hoa biết phát sáng ban đêm với giá 600 triệu, người đàn ông tái mặt khi đi thẩm định - 2

Người dẫn chương trình nghe thấy con số 180.000 nhân dân tệ cũng rất bất ngờ bởi không phải ai cũng dám bỏ ra một số tiền lớn như vậy để mua một chiếc bình hoa. Người dẫn chương trình liền hỏi: "Anh không sợ nó là đồ giả sao?". Anh Chu đáp lại: "Không thể nào, bạn tôi cũng có một cái. Quan hệ của chúng tôi rất tốt, anh ấy tuyệt đối không lừa tôi đâu".

Người dẫn chương trình nhanh chóng đem chiếc bình tới gần các chuyên gia để kiểm tra kỹ càng. Một lúc sau, chuyên gia hỏi anh Chu: "Anh có chắc chắn chiếc bình này phát ra ánh sáng xanh không?". Anh Chu khẳng định là có. Thấy vậy, chuyên gia yêu cầu tắt hết mọi thiết bị ánh sáng trong trường quay để kiểm chứng. Nào ngờ, mọi người chỉ thấy một màu đen, chiếc bình hoàn toàn không phát sáng.

Chuyên gia giải thích rằng chiếc bình này phải để thật lâu dưới ánh sáng mạnh thì mới có thể phát sáng ban đêm được, nguyên lý giống như những món đồ dạ quang. Thời cổ đại không hề sử dụng vật liệu như vậy. Hơn thế nữa, chiếc bình này chỉ là đồ sứ bình thường, hình vẽ bên trên rất hời hợt, nét vẽ thô cứng, không có chút khí chất nào. Do đó, chuyên gia khẳng định đây chỉ là đồ giả, là hàng nhái thời hiện đại mà thôi. Căn bản, nó không có chút giá trị nào.

Mua chiếc bình hoa biết phát sáng ban đêm với giá 600 triệu, người đàn ông tái mặt khi đi thẩm định - 3

Nghe thấy vậy, anh Chu tái mét mặt mày nhưng vẫn một mực tin rằng chuyên gia đã phán đoán sai: "Không thể nào, bạn tôi sao lại lừa dối tôi được. Tôi không tin khả năng nhìn nhận của ông".

Lúc này, chuyên gia cũng không biết khuyên nhủ anh Chu thế nào, chỉ đành nói: "Được, đồ là anh bỏ tiền ra mua, chỉ cần anh thích là được. Hy vọng sau này anh có thể tiếp tục sưu tầm những món đồ có giá trị". Anh Chu đỏ mặt vì bẽ bàng, đành ôm chiếc bình giả của mình ra về trong nỗi thất vọng khôn nguôi.

Cô gái đem roi ngựa đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy đã nói: Hãy đứng vững khi tôi định giá
Cô gái trẻ khẳng định đây là chiếc roi ngựa mà năm xưa Thành Cát Tư Hãn từng sử dụng nên có giá trị vô cùng lớn.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h