Cô gái đem roi ngựa đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy đã nói: "Hãy đứng vững khi tôi định giá"

Ngày 20/02/2024 13:53 PM (GMT+7)

Cô gái trẻ khẳng định đây là chiếc roi ngựa mà năm xưa Thành Cát Tư Hãn từng sử dụng nên có giá trị vô cùng lớn.

Khi đặt chân đến chương trình "Thẩm định bảo vật", bất cứ ai cũng hy vọng món đồ mình mang đến sẽ được công nhận là đồ thật, có giá trị lớn. Tuy nhiên, do thị trường đồ cổ quá rộng lớn và phức tạp, việc phân biệt hàng thật hàng giả cũng hết sức khó khăn, đòi hỏi người có chuyên môn cao. Mới đây, một cô gái người Trung Quốc đã xuất hiện trên chương trình này, khẳng định món đồ mình mang đến có giá trị "khủng", thế nhưng kết luận của chuyên gia lại khiến cô chưng hửng.

Theo đó, cô gái trẻ bước lên sân khấu, trên tay là một chiếc roi ngựa làm bằng da. Roi đánh ngựa thường được người xưa sử dụng để điều khiển, thúc giục ngựa chạy theo ý mình. Cô gái giơ chiếc roi ngựa lên và khẳng định đây là đồ của Thành Cát Tư Hãn - người sáng lập ra đế quốc Mông Cổ. 

Cô gái đem roi ngựa đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy đã nói: amp;#34;Hãy đứng vững khi tôi định giáamp;#34; - 1

Lời nói này của cô gái ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả và cả các chuyên gia. Lý do là bởi Thành Cát Tư Hãn là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong lịch sử thế giới, vì vậy món đồ mà ông từng sử dụng qua chắc chắn phải có giá trị lịch sử vô cùng to lớn.

Ngay sau đó, các chuyên gia đã gạn hỏi cô gái về nguồn gốc của chiếc roi ngựa, làm thế nào cô có được nó và tại sao cô lại khẳng định đây là chiếc roi ngựa mà Thành Cát Tư Hãn từng sử dụng qua? Tuy nhiên, cô gái không trả lời rõ ràng, chỉ nói rằng theo sự đánh giá của cô, chiếc roi ngựa này có thể có giá trị lên đến 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng).

Cô gái đem roi ngựa đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy đã nói: amp;#34;Hãy đứng vững khi tôi định giáamp;#34; - 2

Câu khẳng định của cô gái khiến chuyên gia vô cùng tò mò. Ông lập tức cầm chiếc roi ngựa lên kiểm tra và thẩm định kỹ càng. Sau đó, chuyên gia quay sang nói với cô gái: "Hãy đứng vững khi tôi định giá". Nghe thấy vậy, cả cô gái và các khán giả trong trường quay đều hết sức hồi hộp, căng thẳng, mong chờ không biết liệu có kỳ tích nào xảy ra hay không.

Chuyên gia tiếp lời rằng chiếc roi ngựa này được làm bằng da thật, được chế tạo bằng kỹ thuật ba chiều bốn mặt và có giá trị thủ công lịch sử nhất định. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy nó từng thuộc về Thành Cát Tư Hãn và không thể có chuyện nó có giá 5 triệu nhân dân tệ. Chuyên gia cho rằng dựa trên giá cả thị trường, chiếc roi ngựa này chỉ có giá khoảng 3.000 nhân dân tệ (hơn 10 triệu đồng).

Cô gái đem roi ngựa đi thẩm định, chuyên gia vừa thấy đã nói: amp;#34;Hãy đứng vững khi tôi định giáamp;#34; - 3

Cô gái tỏ ra rất sốc, buồn bã và thất vọng khi nghe chuyên gia định giá. Cô cứ ngỡ mình đang sở hữu một bảo bối nhưng hiện thực lại trái ngược.

Qua câu chuyện của cô gái này, chuyên gia cũng nhắc nhở khán giả rằng chương trình thẩm định không chỉ giúp người dân khám phá các bảo vật mà còn là để tìm hiểu thêm kiến ​​thức lịch sử và văn hóa, tìm ra nhiều di tích bị thất truyền. Tuy nhiên, việc xác định thật giả không hề đơn giản, ngay cả người trong ngành cũng có thể nhầm lẫn, do đó mọi người nên thận trọng khi sưu tầm, tránh để "tiền mất tật mang".

Đào thanh kiếm trong mộ tổ đi thẩm định, người đàn ông tái mặt khi chuyên gia nói: Chôn lại ngay
Người đàn ông cho rằng thanh kiếm này là đồ cổ có giá trị lớn, thế nhưng sau khi kiểm tra, chuyên gia lại yêu cầu anh ta đem chôn ngay.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h