Mua chiếc sofa cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông choáng váng khi thấy thứ bên dưới đệm

Ngày 21/01/2020 13:00 PM (GMT+7)

Sau khi mua chiếc sofa về nhà, người đàn ông chỉ sử dụng được vài tuần, sau đó cảm thấy không thoải mái nên quyết định bỏ đi. Nào ngờ chính lúc đó, ông lại phát hiện sự thật bất ngờ.

Cách đây không lâu, ông Howard Kirby, 64 tuổi, sống tại khu Habitat for Humanity, thành phố Owosso, bang Michigan, Mỹ, đã mua một chiếc ghế sofa cũ để đặt trong phòng làm việc của mình. Ông Howard có sở thích tới thăm các cửa hàng đồ cũ để xem và mua đồ.

Chiếc ghế sofa được ông Howard mua với giá 70 USD (hơn 1,6 triệu đồng) và ông khá hài lòng về nó. Tuy nhiên sau khi sử dụng được vài tuần, ông bắt đầu cảm thấy không thoải mái khi ngồi nữa. Chính vì vậy, ông Howard đã quyết định cùng con dâu tháo chiếc vỏ đệm của sofa ra để xem có tái sử dụng được gì không, trước khi bỏ nó đi.

Mua chiếc sofa cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông choáng váng khi thấy thứ bên dưới đệm - 1

Ông Howard đã mua một chiếc sofa cũ.

Đó cũng là lúc họ bị sốc nặng khi phát hiện ra sự thật bên trong. Sau khi lật tấm đệm của ghế sofa lên, ông Howard cùng con dâu choáng váng khi thấy bên dưới là rất nhiều tiền mặt, tổng cộng là 43.000 USD (hơn 995 triệu đồng). Nó được đặt bên trong một chiếc hộp nhỏ, giấu kỹ dưới đệm của sofa nên có lẽ chính người bán chiếc ghế cũ này cũng không hề biết bên trong có "kho báu" giá trị lớn tới vậy.

Tuy nhiên, ông Howard đã không giữ số tiền khổng lồ ấy cho bản thân mình mà quyết định tìm lại chủ nhân của nó để trả lại. Ông đã tìm gặp một luật sư trong vùng nhưng lại được nghe rằng ông không thể trả lại được vì việc tìm chủ nhân thực sự của chiếc ghế là rất kó. Bất cứ ai cũng có thể tự nhận là người chủ cũ của chiếc ghế sofa.

Mua chiếc sofa cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông choáng váng khi thấy thứ bên dưới đệm - 2

Mua chiếc sofa cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông choáng váng khi thấy thứ bên dưới đệm - 3

Ông Howard và con dâu đã tìm thấy số tiền khổng lồ bên dưới tấm đệm của sofa.

Sau đó, ông Howard đã đến cửa hàng nơi mua chiếc ghế sofa cũ để hỏi về người đã bán nó. Thật may mắn, họ đã tìm được cô Kim Fauth-Newberry. Ông nội quá cố của cô Kim là người sở hữu chiếc ghế này. Sau khi người ông qua đời, cô Kim đã bán lại chiếc ghế cho cửa hàng mà không hề biết bên trong có số tiền lớn như vậy.

Sau đó, ông Howard đã hẹn cô Kim tại cửa hàng đồ cũ để trao lại số tiền cho gia đình cô. Ông Howard chia sẻ rằng vẫn thường nghĩ đến việc bản thân sẽ làm gì nếu có một số tiền lớn, nhưng giờ đây ông hạnh phúc khi làm được một điều đúng với lương tâm. Ông Howard cũng cảm thấy thật may mắn vì đã dỡ chiếc ghế sofa ra xem bởi ban đầu vốn định đem nó đi đốt.

Mua chiếc sofa cũ với giá rẻ bèo, người đàn ông choáng váng khi thấy thứ bên dưới đệm - 4

Ông Howard trả lại số tiền cho chủ nhân thật sự của nó.

"Số tiền đó vốn thuộc về họ. Tôi rất vui mừng vì đã trả nó về đúng chủ nhân. Tôi luôn tự nhắc nhở mình không mơ mộng về số tiền đó bởi nó không thuộc về mình", ông Howard nói.

Cho bạn gái mật khẩu nhà khi đi công tác xa, chàng trai sốc nặng ngày trở về
Sau khi đi công tác xa, chàng trai đã cho bạn gái biết mật khẩu nhà mình vì nghe cô gái nói rằng muốn tới dọn dẹp nhà cho anh. Nào ngờ, tất cả chỉ là...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội