Mưa phùn và sương mù bao trùm khắp Bắc Bộ

Ngày 24/02/2014 06:54 AM (GMT+7)

Ngày đầu tuần thời tiết các tỉnh Bắc Bộ vẫn chưa có dấu hiệu biến đổi tốt lên khi mà mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vẫn bao trùm khắp các tỉnh thành khu vực này, nhiệt độ toàn miền tăng nhẹ nhưng trời vẫn rét.

Bắc Bộ cả ngày hôm qua bị bao trùm bởi mưa nhỏ và sương mù, điều này gây không ít trở ngại cho các phương tiện tham gia giao thông cũng như sinh hoạt của người dân. Với giao thông, người dân đi lại trên các tuyến đường gặp nhiều khó khăn do tầm nhìn bị hạn chế, thêm vào đó mưa nhỏ khiến đường trơn trượt, nguy hiểm, nhất là qua các đoạn dốc, đường đèo… Trên đường không, nhiều chuyến bay đã bị hoãn và đổi hướng hạ cánh do sương mù dày đặc và thời tiết xấu.

Dự báo sang ngày đầu tuần, gió đông nam ẩm vẫn là hình thế chính chi phối mạnh nhất đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, do đó hiện tượng sương mù và mưa nhỏ vẫn sẽ còn tiếp diễn về đêm và sáng, đến trưa chiều có khả năng trời sẽ hửng nắng nhẹ khi sương tan. Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội và toàn miền tăng nhẹ so với ngày hôm qua lên mức 18 - 21 độ C. Còn nhiệt độ về đêm tăng rõ rệt hơn lên mức 17 – 19 độ C, độ ẩm cao cùng với nhiệt độ tăng tạo ra cảm giác khó chịu của thời tiết nồm ẩm. Khác với khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế mưa sẽ giảm trong ngày hôm nay, trời vẫn đôi lúc nhiều mây nhưng khả năng hửng nắng trong ngày sẽ cao hơn. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng nhẹ lên mức 23 – 26 độ C.

Mưa phùn và sương mù bao trùm khắp Bắc Bộ - 1

 Hà Nội bao trùm trong làn sương dày đặc. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó ở các tỉnh thành phía nam từ Đà Nẵng trở vào đến Cà Mau, thời tiết lại khá tốt khi trời chủ yếu vẫn là ngày nắng, đêm không mưa, một số nơi ở miền đông Nam Bộ như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước… còn xuất hiện nắng nóng nhẹ, nhiệt độ toàn miền phổ biến mức 31 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 20 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết