Mua thịt lợn ở siêu thị: Cách chọn được miếng thịt tươi ngon nhất không phải ai cũng biết

Ngày 22/04/2020 12:07 PM (GMT+7)

Những mẹo nhỏ này có thể giúp bạn "đi chợ" một cách thông thái, lựa chọn được những miếng thịt tươi ngon nhất cho gia đình.

Những miếng thịt ngon nhất thường được đặt ở phía sau của quầy hàng

Thông thường, chúng ta sẽ thấy thịt được đóng vào các khay, có màng bọc và bày trong tủ mát, có kính và ánh điện để cho miếng thịt trông hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, rất có thể những khay thịt này đã được để qua nhiều ngày và độ tươi ngon của nó không còn nữa.

Mua thịt lợn ở siêu thị: Cách chọn được miếng thịt tươi ngon nhất không phải ai cũng biết - 1

Những tảng thịt lớn, tươi ngon hơn thường được đặt ở phía sau của quầy bán (Ảnh minh họa)

Tốt nhất, bạn nên yêu cầu nhân viên bán hàng cắt thịt cho bạn từ những tảng lớn ở phía sau của quầy. Đây là những nguyên liệu mới được nhập về, còn chưa  phân thành các khối lượng nhỏ để bày bán. Giống như khi bạn mua sữa, trứng và những thực phẩm dễ hỏng hóc, hãy đến phía sau của kệ. Đó là nơi bạn sẽ tìm thấy các loại thịt cắt sẵn tươi mới nhất. Chúng ít có khả năng bị đóng băng hoặc sử dụng chất bảo quản gì để kéo dài thời hạn sử dụng của thịt.

Xem xét kĩ miếng thịt trước khi mua thay vì nhìn nó hấp dẫn trong tủ

Để hấp dẫn người mua, các cửa hàng, siêu thị thường áp dụng chiêu khiến cho thực phẩm trở nên tươi ngon hơn. Họ thường đặt thịt trong những tủ đông được lắp điện sáng, hắt vào thịt làm cho thực phẩm trông tươi mới hơn rất nhiều.

Mua thịt lợn ở siêu thị: Cách chọn được miếng thịt tươi ngon nhất không phải ai cũng biết - 2

Hãy xem xét kĩ miếng thịt, cho ra khỏi tủ kính để cảm nhận trực quan về miếng thịt trong điều kiện nhiệt độ bình thường (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên đừng để sự hấp dẫn về mặt cảm giác này đánh lừa bạn. Hãy nhặt khay thịt lên, đưa ra ngoài ánh sáng tự nhiên để xác định xem thịt có thực sự tươi ngon hay không trước khi quyết định mua. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu cắt những miếng thịt từ tảng lớn thay vì lấy các khay đóng gói sẵn.

Bề mặt thịt khô chưa chắc đã không ngon

Theo kinh nghiệm, nhiều người muốn lựa thịt phải có bề mặt ẩm ướt, điều đó chứng tỏ thịt còn mới, nấu sẽ ngon hơn. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với các loại thịt được bày bán trong siêu thị. Thông thường, thịt được đóng khay bày trong siêu thị sẽ được bảo quản trong các tủ lạnh, vì thế bề mặt thịt sẽ bị khô. Nhân viên cửa hàng cũng hiểu được thói quen tiêu dùng của khách nên họ hoàn toàn có thể tháo lớp màng bọc, vỗ nước lên những miếng thịt để cho nó bớt khô. Như thế miếng thịt sẽ không còn độ ngon nữa.

Mua thịt lợn ở siêu thị: Cách chọn được miếng thịt tươi ngon nhất không phải ai cũng biết - 3

Do đó khi mua thịt, bạn chỉ cần quan sát màu sắc tự nhiên của thịt cùng với hạn sử dụng được ghi trên bao bì để quyết định mua thịt.

Luôn có tất cả các loại thịt, nếu không tìm thấy bạn có thể hỏi nhân viên

Ở những quầy bày bán, có thể nhân viên chỉ bày sẵn một số khay và không phải là tất cả những gì họ có. Nếu bạn không tìm thấy phần thịt mình muốn được đóng gói sẵn, hãy đề nghị nhân viên hỗ trợ bạn. Không chỉ việc tìm mua thịt, bạn còn có thể nhờ họ cắt mỡ thừa, lọc gân hay các yêu cầu cụ thể hơn với miếng thịt của bạn để có được miếng ngon nhất như ý muốn.

Đừng mua quá nhiều thịt chỉ vì được giảm giá

Tại các siêu thị luôn áp dụng chính sách mua miếng lớn, tảng lớn sẽ có giá ưu đãi hơn. Điều này thực sự hấp dẫn với các bà nội trợ. Tuy nhiên hãy lưu ý một chút, thịt là thực phẩm không nên lưu trữ quá lâu. Hãy cân đối lượng tiêu thụ của gia đình bạn với số lượng bạn định mua. Đừng vì ham rẻ mà mua quá nhiều, bạn có thể sẽ khiến tủ đông nhà bạn chật cứng và rất lâu  mới ăn hết chỗ thịt đã mua. Như vậy vừa không ngon mà còn có thể ảnh hưởng tới chất lượng của thịt.

Mua thịt lợn ở siêu thị: Cách chọn được miếng thịt tươi ngon nhất không phải ai cũng biết - 4

Chỉ nên mua thịt ở số lượng vừa phải, phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của gia đình bạn thay vì mua quá nhiều để rồi phải bảo quản, khiến thịt không còn tươi ngon (Ảnh minh họa)

Lưu ý các thương hiệu

Cùng một loại thịt, cùng số cân nặng như nhau nhưng giá thành khác nhau, điều này sẽ xảy ra khi thương hiệu sản phẩm khác nhau. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thực phẩm sạch, từ khâu chăn nuôi, giết thịt, vận chuyển đến bảo quản... Đó là lý do giá thành của nó đắt hơn bình thường. Nhưng rõ ràng về mặt chất lượng, các loại thịt có thương hiệu bảo đảm này sẽ an toàn và tươi ngon hơn. Vì vậy bạn có thể cân nhắc để đưa ra quyết định cho mình.

Bất đắc dĩ bán hàng online lại kiếm thu nhập khủng, đây là những lời khuyên vàng
Bán hàng online không chỉ là một xu hướng của thời đại mà còn là "chiếc phao cứu sinh" của không ít người bị cắt giảm thu nhập, bất ngờ lâm vào cảnh...
Hà Anh (Theo tasteofhome)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh