Mỹ: Lốc xoáy tấn công, 17 người thiệt mạng

Ngày 28/04/2014 23:55 PM (GMT+7)

Một trận lốc xoáy khủng khiếp vừa quét qua miền trung nước Mỹ khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.

Lốc xoáy gây thiệt hại nặng ở  bang Kansas. Tại bang Arkansas, thiệt hạn nặng nề nhất về người xảy ra ở các hạt Pulaski và White. Ngoài ra, lốc xoáy còn phá hoại một số lượng lớn nhà cửa và xe cộ tại thành phố Little Rock. Chính quyền thành phố Mayflower phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại một số khu vực dân cư.

Mỹ: Lốc xoáy tấn công, 17 người thiệt mạng - 1

16 nạn nhân thiệt mạng ở nhiều vùng ngoại ô Little Rock, Arkansa, một quan chức bang này cho hay. Trong khi đó 1 người khác thiệt mạng ở thị trấn Quapaw, đông bắc Oklahoma. Tại đây giới chức trách cho biết nhiều tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng.

Tại khu vực Baxter, nhà chức trách đã thông báo một số người hợp bị thương sau khi lốc xoáy quét qua. Lực lượng phản ứng khẩn cấp Baxter ngay lập tức được huy động để hỗ trợ cho 4.200 cư dân tại đây. 
 

Mỹ: Lốc xoáy tấn công, 17 người thiệt mạng - 2

Chính quyền địa phương cảnh báo người dân không nên ra ngoài trong thời điểm hiện tại. Hầu hết các trường học đều đã bị đóng cửa vào ngày hôm nay. Ngoài 17 người thiệt mạng, hơn 100 người khác đang phải điều trị ở bệnh viện với những chấn thương khác nhau.

Cơ quan dự báo thời tiết ở Mỹ cảnh báo những trận lốc xoáy có thể đạt đến vận tốc 120 km/giờ mới chỉ bắt đầu một mùa mưa bão ở Mỹ. Còn nhiều những trận lốc xoáy khác có thể sẽ xuất hiện trong tuần này gây ảnh hưởng trực tiếp đến một số bang miền trung nước Mỹ như Kansas, Missouri và Arkansas.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan