Nam phụ xe buýt "gây sốt" khi làm việc này với thai phụ bán hàng rong

Ngày 04/01/2021 19:24 PM (GMT+7)

Hành động nhỏ nhưng chan chứa nghĩa tình của anh phụ xe buýt khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng giữa những ngày đông giá lạnh của Hà Nội.

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng được nhiều người sử dụng nhờ tính tiện lợi cũng như giá thành rẻ. Đã có không ít chuyện tình đẹp như mơ hình thành từ những chuyến xe buýt đông đúc, chật chội.

Bên cạnh đó đây còn là nơi chứng kiến nhiều câu chuyện cảm động về tình người khiến chúng ta rơi nước mắt. Điển hình như câu chuyện đang được chia sẻ mới đây trên mạng xã hội.

Nam phụ xe buýt amp;#34;gây sốtamp;#34; khi làm việc này với thai phụ bán hàng rong - 1

Hành động giúp đỡ người phụ nữ bán hàng rong mang bầu của nam phụ xe buýt "gây sốt" mạng xã hội. Ảnh: Quỳnh Trang.

Theo đó chị Nguyễn Quỳnh Trang (30 tuổi, Hà Nội) là một trong những hành khách có mặt trên xe buýt tuyến 09B vào ngày đầu năm mới (1/1/2020).

Tại đây chị tình cờ chứng kiến sự việc nam phụ xe buýt đưa lại tiền vé cho người phụ nữ bán hàng rong đang mang bầu. Mặc dù không dư dả về kinh tế nhưng thấy hoàn cảnh khó khăn hơn mình, anh đã có hành động đầy nhân văn khiến những hành khách có mặt rơm rớm nước mắt.

Nguyên văn câu chuyện được chị Quỳnh Trang chia sẻ như sau:

"Đây là anh phụ xe thu vé xe buýt trên xe 09B, BKS 29B-613.72 mà mình lên chiều nay, cung đường từ TKD về Mỹ Đình. Chuyện mình muốn kể giản dị lắm, chỉ là 1 hành động nhỏ, lặng lẽ nhưng hết sức đáng mến của anh phụ xe. Là thế này: đến điểm dừng xe đoạn sau điểm Công viên thống nhất, có 1 chị bán hàng rong lên xe, bụng mang dạ chửa, lại ôm thêm 1 đứa con nhỏ và 1 giỏ đồ cồng kềnh lên xe, anh phụ xe đến thu vé, làm đúng chức trách, thu của chị 7K (7.000 đồng) tiền vé, sau đó lẳng lặng không nói lời nào, đưa cho chị chiếc vé kèm 1 tờ 10K (10.000 đồng), rồi nhắc chị ngồi vững kẻo ngã. Chị ấy đưa mắt nhìn ảnh ngơ ngác, rồi khẽ cảm ơn. Chị xuống ở đường Láng, lại khệ nệ cầm cái giỏ, ôm đứa con đi xuống, bác tài đỗ xe, anh phụ xe lại nhắc khẽ "anh ơi từ từ cho mẹ con chị ấy xuống".

Cũng theo chủ nhân bài đăng, nam phụ xe khoảng ngoài 30 tuổi. Trong thời gian ngồi trên xe, chị còn được chứng kiến nhiều hành động chu đáo, cẩn thận khác của anh phụ xe tốt bụng này.

Không chỉ với phụ nữ mang bầu, các vị khách khác cũng được anh nhiệt tình giúp đỡ. Anh luôn chủ động nhường ghế cho khách, lễ phép với người già, dịu dàng với trẻ nhỏ.

Di chuyển bằng xe buýt trong hơn chục năm qua và từng đi nhiều tuyến khác nhau nhưng theo chị Trang không phải phụ xe nào cũng có thái độ niềm nở với hành khách như vậy.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng trở thành tâm điểm và thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Đa số ý kiến đều mong rằng hành động của nam phụ xe sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để ngày càng nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt.

Họ cũng không quên dành nhiều lời khen cho hành động lặng lẽ nhưng ấm áp này: “Đọc câu chuyện mà thấy ấm lòng những ngày đầu năm quá đi!”, “Việc tử tế chỉ cần từ những hành động nhỏ”, “Đây là điều tuyệt vời nhất cho những ngày đầu năm”, “Hành động nhỏ nhưng ấm tình người”, “Lương phụ xe cũng không cao, anh giúp chỉ như vậy tuy nhỏ nhưng đầy tính nhân văn giữa con người với nhau, thật ấm áp”,…

Chàng trai 9X ngồi một chỗ kiếm trăm triệu đồng mỗi tháng
Việt Mỹ không chỉ sở hữu vẻ ngoài của hot boy mà còn có biệt tài hiếm có. Nó giúp anh kiếm được 100 triệu đồng mỗi tháng.
Theo Minh Hoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h