Nam sinh sở hữu cái tên độc lạ hiếm gặp ở Việt Nam, CĐM mạng nghe xong ào ào để lại bình luận

Ngày 26/05/2022 14:32 PM (GMT+7)

Trong danh sách các thí sinh tham gia kỳ thi thử tốt nghiệp THPT 2022 tại tỉnh Bình Định, ấn tượng nhất là thí sinh mang tên Nguyễn PuTin (sinh tại thị xã An Nhơn). Thí sinh này có cái tên giống với Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin.

Cha mẹ thường đặt cho con của mình cái tên mang nhiều ý nghĩa. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh của một đứa trẻ trong suốt cuộc đời, ảnh hưởng tới các vấn đề xã hội như giao tiếp, sự nghiệp… mà còn gửi gắm hi vọng của bậc làm cha làm mẹ. Trên thực tế, có nhiều chàng trai, cô gái mang cái tên thật độc lạ khiến bao người phải cảm thấy thú vị ngay từ “cái nhìn đầu tiên”.

Mới đây (ngày 25/5), fanpage Beatvn đăng tải bức ảnh chụp danh sách thi cử của học sinh khối 12 tại một điểm thi ở Bình Định gây xôn xao. Trong đó, ấn tượng nhất là thí sinh số 36 tên Nguyễn PuTin (sinh tại thị xã An Nhơn). Thí sinh này thu hút sự chú ý vì mang cái tên giống với Tổng thống Nga Vladimir Vladimirovich Putin. Đến thời điểm hiện tại, bài đăng đã thu hút hơn 22 ngàn lượt like và hơn 1.6 ngàn lượt bình luận.

Được biết, đây là danh sách trong kỳ thi thử tốt nghiệp THPT 2022 tại tỉnh Bình Định, được diễn ra vào đầu tháng 5 vừa qua.

 Thí sinh số 36 có cái tên vô cùng lạ - Nguyễn PuTin.
 

 Thí sinh số 36 có cái tên vô cùng lạ - Nguyễn PuTin.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải, thí sinh tên Nguyễn PuTin đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng, nhất là các bạn trẻ. Ai cũng thích thú trước cái tên đậm chất Tây của bạn thí sinh, đồng thời chỉ ra hàng loạt cái tên độc lạ từng xuất hiện trên mạng xã hội trong thời gian trước.

“Cái tên gây chú ý cho rất nhiều thí sinh và cả giám thị nữa! Chúc em thi tốt và đạt thành thích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia nhé”, nickname Hoàng Thiên Nga bày tỏ.

Bạn Nguyễn Thu Trang bình luận: “Ngày trước, lớp cũ của tớ có 2 anh em sinh đôi tên Nguyễn Hoàng Hậu và Nguyễn Hoàng Hậu. Lớp 4B, trường Cát Linh nhé. Hai anh em đẹp xuất sắc. Hơn chục năm rồi, tớ vẫn nhớ như in 2 anh em nhà đó”.

Cư dân mạng kể về chiếc tên ấn tượng mà mình đã từng gặp. (Ảnh chụp màn hình) 

Cư dân mạng kể về chiếc tên ấn tượng mà mình đã từng gặp. (Ảnh chụp màn hình)

“Ôi! Hồi mình đi thi bằng lái xe có những bạn có tên hay và ấn tượng lắm. Đó là 2 bạn tên H Tuễ Niê Kdăm (SN 1998) và Đinh Béc Kham (SN 2003). Tên bạn Béc Kham mình còn đọc được, chứ tên bạn nữ còn lại mình không biết đọc ra sao luôn”, bạn Kha Nguyễn chia sẻ.

Hai tên độc lạ không kém tên Nguyễn PuTin.

Hai tên độc lạ không kém tên Nguyễn PuTin.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt cá nhân có cái tên độc lạ khiến bao người ngỡ ngàng. Năm 2020, một chàng trai sinh năm 1992 ở TP HCM đã khiến nhiều người bật cười khi sở hữu cái tên: Lê Hoàng Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhân. Và Tâm Nhân không phải là người duy nhất sở hữu tên lạ trong gia đình: Người chị đầu của Nhân có tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Tâm Nhàn, còn chị thứ 2 tên Lê Hiếu Nghĩa Đệ Nhất Thương Linh Phượng.

Ba chị em đều có tên dài, độc lạ nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng sâu xa. Theo bà Nguyễn Thị Tư, mẹ của ba người, từ ngày mang bầu, chồng bà ngày đêm trầm ngâm suy nghĩ đặt tên con như thế nào cho ý nghĩa và hay nhất, mong các con gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Cuối cùng ông chọn cách ghép thật nhiều từ mình thích, có ý nghĩa tốt đẹp vào cùng một tên, để khỏi sót.

Tháng 9/2018, cư dân mạng được phen “cười ra nước mắt” khi nghe chàng trai Mai Văn Cơn (23 tuổi, Bắc Giang) kể về “nguồn gốc” cái tên của chính mình. Cậu cho biết tên mình không quá đặc biệt cũng không lạ. Nhưng câu chuyện đằng sau nó lại khiến bao người không thể ngờ.

Theo đó, bố Cơn đã chống lại cả dòng họ, bất chấp dư luận để đặt tên con trai ruột là Mai Văn Cơn vì ông hâm mộ ngôi sao Michael Jackson. Ông thích cái tên này đến mức chấp nhận để con mang họ “Mai” dù ông họ “Nguyễn” với phương châm “Họ cười tôi vì tôi không giống họ. Tôi cười họ vì họ quá giống nhau".

Chàng trai Bắc Giang tên Mai Văn Cơn. 

Chàng trai Bắc Giang tên Mai Văn Cơn.

Hồi nhỏ, Cơn nhiều lần cảm thấy lạc lõng và tủi thân khi mang cái tên quá lạ. Đặc biệt, nó còn không có mối liên hệ gì đến những người thân trong gia đình. Nhưng càng lớn, chàng trai càng yêu thích và muốn “khoe” bởi đó chính là một phần tạo nên sự khác biệt của con người anh.

Hoặc chị Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương (trú tại xóm 6, xã Tân Linh, huyện Đại Từ) là người có tên dài nhất tỉnh Thái Nguyên. Ông Hoạt – bố chị Dương đã có những lý giải khá thú vị, về nguyên do mình quyết định đặt tên dài cho con gái. Ông kể có lần, hai vợ chồng nghe đài đêm khuya, thấy cái tên Bàng Thị Lung Linh Kim Ánh Hoa, người đàn ông này đã khá ấn tượng.

Khi vợ sinh con, ông đã đặt tên Đào Thị Long Lanh Kim Ánh Dương cho con, với mong muốn con có một tương lai tươi sáng, khi đi học nhất định sẽ được thầy cô giáo chú ý, vì thế sẽ học tốt hơn. 

Người đàn ông thu mua ve chai trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ tiết lộ lý do vẫn làm nghề cũ
Có tiền, vợ chồng anh mất ăn mất ngủ, cùng nhau lên kế hoạch sử dụng sao cho hợp lý.

Xổ số

Theo Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng