Nam sinh Tây Ninh giành chiến thắng tại Olympia 2024 nhờ chiến thuật hợp lý

Thảo Anh - Ngày 28/07/2024 16:03 PM (GMT+7)

Dù trong phần về đích, Hoàng Phước đã bị Trọng Tuệ vượt lên dẫn trước nhưng với chiến thuật thi đấu bình tĩnh, nam sinh đến từ Tây Ninh đã chiến thắng thuyết phục với số điểm 225, chính thức bước vào cuộc thi tháng 1 quý 4. 

Trận đấu tuần 3 tháng 1 quý 4 của Đường lên đỉnh Olympia 2024 diễn ra vào lúc 13h chiều 28/7 là màn so tài của 4 thí sinh: Nguyễn Ngọc Thuận - THPT Ryunpearl (Hưng Yên), Lê Trường Thịnh - THPT Ninh Châu (Quảng Bình), Phan Trọng Tuệ - THPT chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc) và Hứa Hoàng Phước - THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh). 

Đây là một trận đấu mang tính chất quyết định, sẽ tìm ra 2 cái tên cuối cùng tham dự cuộc thi tháng 1 quý 4. Hiện tại, người về nhì với điểm số cao nhất (220 điểm) là bạn Trần Duy Sơn - THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

Nam sinh Tây Ninh giành chiến thắng tại Olympia 2024 nhờ chiến thuật hợp lý - 1

Bước vào phần thi Khởi động, các thí sinh nhập cuộc nhanh chóng và có màn Khởi động ấn tượng. Nhờ vốn kiến thức sâu rộng cùng khả năng bấm chuông nhanh, Trọng Tuệ đã dẫn đầu đoàn đua với điểm số 70, tiếp theo là Trường Thịnh với 55 điểm, tạm đứng thứ 3 là Hoàng Phước có 45 điểm và Ngọc Thuận giành được 25 điểm. 

Tuy nhiên, tại phần thi Vượt chướng ngại vật, sự xuất sắc của Hoàng Phước đã khiến cục diện thay đổi. Sau 2 gợi ý, Hoàng Phước đã trả lời chính xác từ khoá, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 105 điểm. Các thí sinh còn lại vẫn giữ nguyên điểm số.   

Ở phần thi Tăng tốc, Hoàng Phước tiếp tục thể hiện bản lĩnh với nhiều câu trả lời đúng và nhanh nhất. Đây cũng là phần thi chứng kiến sự thay đổi điểm số ngoạn mục của các thí sinh. Sau khi Tăng tốc, Hoàng Phước tạm dẫn đầu với 205 điểm, đứng thứ 2 là Trọng Tuệ có 150 điểm, tiếp theo là Trường Thịnh với 145 điểm và 75 điểm là điểm số của Ngọc Thuận.

Nam sinh Tây Ninh giành chiến thắng tại Olympia 2024 nhờ chiến thuật hợp lý - 2

Các thí sinh bước vào phần thi Về đích với quyết tâm cao độ. Cả 4 nhà leo núi đều thể hiện sự tự tin, bình tĩnh để thay đổi điểm số trong phần thi cuối cùng.

Nam sinh Tây Ninh giành chiến thắng tại Olympia 2024 nhờ chiến thuật hợp lý - 3

Hoàng Phước tạm dẫn đầu với 205 điểm, là người Về đích đầu tiên lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20. Ở hai câu hỏi đầu, Phước đã trả lời sai, đến câu thứ 3, nam sinh Tây Ninh trả lời đúng và có 20 điểm. Trong phần thi của Hoàng Phước, Trọng Tuệ trả lời sai 1 câu hỏi bị trừ 10 điểm, Ngọc Thuận đã đưa ra 1 đáp án đúng và giành được 20 điểm. Hoàng Phước kết thúc phần thi Về Đích với điểm số y nguyên, 205 điểm. 

Nam sinh Tây Ninh giành chiến thắng tại Olympia 2024 nhờ chiến thuật hợp lý - 4

Người thứ 2 Về đích là Trường Thịnh với điểm số 145. Nam sinh Quảng Bình khá hồi hộp và đã lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20. Ở câu hỏi đầu tiên, Trường Thịnh trả lời sai, Hoàng Phước bấm chuông trả lời và có đáp án đúng, giành lấy 20 điểm từ Trường Thịnh. Ở câu hỏi thứ 2, Trường Thịnh chọn ngôi sao hi vọng với 1 đáp án đúng, có thêm 40 điểm. Câu hỏi thứ 3 của Trường Thịnh, Trọng Tuệ là người giành quyền trả lời với đáp án đúng, lấy đi 20 điểm của Trường Thịnh. Kết thúc phần thi Về đích, Trường Thịnh có 145 điểm như lúc đầu.

Nam sinh Tây Ninh giành chiến thắng tại Olympia 2024 nhờ chiến thuật hợp lý - 5

Trọng Tuệ lúc này đã có 160 điểm, bước vào phần thi Về đích một cách tự tin và quyết tâm cao độ với gói câu hỏi 20-30-20. Câu hỏi đầu tiên, Trọng Tuệ trả lời sai, Trường Thịnh cũng đưa ra đáp án không chính xác và bị trừ 10 điểm. 

Câu hỏi thứ 2, Trọng Tuệ trả lời đúng, có thêm 30 điểm. Ở câu hỏi thứ 3 cùng ngôi sao hi vọng, Trọng Tuệ đã mang về cho mình 60 điểm, nâng tổng số điểm lên 230. Kết thúc phần thi Về đích, màn thể hiện xuất sắc đã giúp Trọng Tuệ vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi, hơn Hoàng Phước 5 điểm.

Nam sinh Tây Ninh giành chiến thắng tại Olympia 2024 nhờ chiến thuật hợp lý - 6

Ngọc Thuận là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích với 95 điểm. Dù không còn cơ hội để giành chiến thắng nhưng với tinh thần “không còn gì để mất”, nam sinh Hưng Yên chọn gói câu hỏi 30-30-30. Rất tiếc, Ngọc Thuận chỉ đưa ra một đáp án đúng cho câu hỏi thứ 2 và có thêm 30 điểm. Ngọc Thuận cũng trả lời sai ở câu hỏi có ngôi sao hi vọng nên bị trừ 30 điểm. 

Trong khi đó, Trọng Tuệ liên tiếp giành quyền trả lời 2 câu hỏi của Ngọc Thuận, tuy nhiên sự thiếu chính xác khiến nam sinh mất 30 điểm (mỗi câu trừ 15 điểm), qua đó rớt xuống vị trí thứ nhì với 200 điểm. Đáng tiếc là với vị trí này, Trọng Tuệ không thể giành quyền vào cuộc thi tháng, khán giả trường quay đều tỏ ra tiếc nuối cho nam sinh.

Nuối tiếc thể hiện rõ trên gương mặt của Trọng Tuệ khi đã để tuột mất vòng nguyệt quế ở thời điểm quan trọng.

Nuối tiếc thể hiện rõ trên gương mặt của Trọng Tuệ khi đã để tuột mất vòng nguyệt quế ở thời điểm quan trọng.

Kết thúc cuộc thi, Hoàng Phước về nhất với số điểm 225, đứng thứ 2 chung cuộc là Trọng Tuệ có 200 điểm, về đích thứ 3 là Trường Thịnh với 135 điểm và cuối cùng là Ngọc Thuận có 95 điểm. Mặc dù trước phần thi cuối cùng của Ngọc Thuận, Hoàng Phước chỉ đang đứng thứ nhì, tuy nhiên với một chiến thuật hợp lý, bình tĩnh quan sát đã giúp nam sinh Tây Ninh bảo toàn điểm số và giành chiến thắng. 

Nam sinh Tây Ninh giành chiến thắng tại Olympia 2024 nhờ chiến thuật hợp lý - 8

Như vậy là 4 cái tên tham dự cuộc thi tháng 1 quý 4 đã lộ diện, đó là Nguyễn Lâm Vũ - THPT Lý Tự Trọng (Khánh Hòa), Nguyễn Trung Kiên - THPT chuyên Thái Bình (Thái Bình), Hứa Hoàng Phước - THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Tây Ninh) và người số điểm nhì cao nhất là Trần Duy Sơn - THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng).

Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu quyết liệt của 4 nam sinh với bảng thành tích học tập xuất sắc cùng nhiều chiến thuật thi đấu để giành chiến thắng. Cùng xem ai sẽ là người giành được vòng nguyệt quế ở trận tháng 1 quý 4 Olympia 2024 vào 13h chủ nhật tuần sau. 

Tăng tốc thành công, nam sinh Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục ở trận 2 quý 4 Olympia 2024
Sau khi tăng tốc thành công, nam sinh Nguyễn Trung Kiên đã giữ vững phong độ, chọn lựa gói câu hỏi Về đích phù hợp để giành vòng nguyệt quế với số...

Đường lên đỉnh Olympia

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đường lên đỉnh Olympia