Bị yêu cầu khai báo y tế, thanh niên lăng mạ, chém xối xả Chỉ huy trưởng quân sự xã

Thu Hiền - Ngày 27/08/2021 18:25 PM (GMT+7)

Tại chốt kiểm dịch xã Chu Minh, huyện Ba Vì, một thanh niên đã dùng dao tấn công cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ, sự việc đang được điều tra, làm rõ.

Ngày 27/8, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nam thanh niên cầm dao đuổi một người đeo băng đỏ trên tay, là cán bộ tổ kiểm soát dịch COVID-19.

Theo nội dung đoạn video trên, một cán bộ trong tổ kiểm soát dịch chạy trước và nam thanh niên cầm dao đuổi theo sau. Tuy nhiên, người đàn ông trong tổ kiểm soát dịch chạy được 1 đoạn thì bị vấp ngã xuống đất, thanh niên cầm dao chạy tới và đâm cán bộ tổ kiểm soát dịch.

Bị tấn công, cán bộ chốt phòng dịch đã nhanh trí giơ chân phòng vệ nên không bị đâm trúng cơ thể. Ngay sau đó, mọi người ở khu vực chốt phòng dịch đã chạy ra hỗ trợ giữ nam thanh niên cầm dao lại. 

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải rất nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc, lên án hành động của nam thanh niên đuổi đánh, đâm cán bộ tại chốt kiểm dịch. Đa số các ý kiến cho rằng cần phải xử lý thật nặng đối với thanh niên này để răn đe những đối tượng khác.

“Dù chưa biết nguyên nhân sự việc ra sao, nhưng hành vi cầm hung khí tấn công người khác, lại là cán bộ ở chốt phòng dịch thì cần phải xử lý thật nặng mới có sức răn đe”, một người dùng mạng bức xúc.

Hình ảnh người đàn ông cầm dao đuổi và tấn công cán bộ chốt phòng dịch.

Hình ảnh người đàn ông cầm dao đuổi và tấn công cán bộ chốt phòng dịch.

Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra tại chốt kiểm soát dịch thuộc thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh, huyện Ba Vì, Hà Nội. Đại tá Kiều Quang Phương - Trưởng Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết ngay sau sự việc người cầm dao tấn công cán bộ phòng dịch hiện đã bị đã bị bắt giữ. Cán bộ tại chốt kiểm dịch may mắn chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. 

Được biết, người cầm dao truy sát cán bộ chống dịch là Trần Đình Giang (trú tại thôn Vĩnh Phệ, xã Chu Minh), còn người bị truy sát là ông Nguyễn công Khoa, Chỉ huy trưởng quân sự xã Chu Minh.

Theo chia sẻ của ông Khoa, do đối tượng Giang đi khỏi địa phương từ lâu nên các cán bộ không biết là ai. Khi về đến địa phương, Giang nhất quyết không khai báo y tế và xuất trình giấy tờ đi đường, sau đó xông thẳng vào chốt. Các cán bộ nhất quyết yêu cầu phải làm đúng trình tự theo quy định thì bị Giang chửi bới, lăng mạ và hành hung.

"Sự việc chỉ diễn ra rất nhanh, ai cũng bất ngờ, khi thấy Giang cầm dao rượt đuổi, tôi đã cố gắng làm sao để tránh thương vong cho mọi người, tìm cơ hội để khống chế. 

Không may sau đó tôi ngã xuống đường, khi Giang vung dao chém thì tôi dùng chân đá bay được con dao, người không bị thương và chỉ bị xây xước ở tay", ông Khoa kể.

Trong thời gian giãn cách xã hội, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra rất nhiều vụ việc chống đối, hành hung người thi hành công vụ. Trước đó, ngày 25/8 tại xã Hòa Nam (Ứng Hòa, Hà Nội) đã xảy ra sự việc thanh niên cởi trần, xăm trổ đi ô tô có hành vi thách thức, giật khẩu trang của cán bộ chốt phòng dịch. Ông Nguyễn Văn Thạo - Chủ tịch UBND xã Hoà Nam cho biết, qua xác minh ban đầu thanh niên cởi trần, xăm trổ không đeo khẩu trang là Nguyễn Đình Dương (22 tuổi, trú tại xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà).

Vào sáng 25/8, Dương cùng bạn trong lúc đi qua chốt kiểm soát dịch số 4 xã Hoà Nam, khi xuống xuất trình giấy để cán bộ kiểm tra nhưng không đầy đủ nên cán bộ làm việc tại đây không cho đi qua. Lúc này Nguyễn Đình Dương cởi trần, không đeo khẩu trang đã có hành động giật khẩu trang của cán bộ kiểm tra.

Lúc này, cán bộ chốt phòng dịch tiếp tục giải thích về việc người bên ngoài không có đầy đủ giấy tờ thì không thể vào trong làng, đồng thời nhắc nhở thanh niên cởi trần, xăm trổ đeo khẩu trang thì 2 thanh niên này quay lại xe ô tô. Khi đã ngồi lên xe, thanh niên này còn chỉ tay vào cán bộ kiểm dịch và buông lời đe doạ "mày nhớ mặt tao". 

Chủ tịch xã Hòa Nam cho biết, hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an huyện Ứng Hoà để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Công an huyện Ứng Hoà cũng đang tiến hành làm việc với 2 thanh niên vi phạm.

Hà Nội: Người lớn, trẻ nhỏ trốn ra nghĩa trang tập thể dục dù đang giãn cách xã hội
Sau khi phát hiện nhóm người tập thể dục trong nghĩa trang tại Hà Nội, cơ quan chức năng đã đưa tất cả về trụ sở phường để giải quyết, xử lý.

Tin tức Hà Nội

Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội