Nên duyên sau 13 ngày cùng cách ly, cặp đôi ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật 20 năm trước

DOÃN KỲ - Ngày 31/12/2022 12:01 PM (GMT+7)

Vì tình thế bắt buộc, cặp đôi phải cách ly chung nhà trong 13 ngày, không ngờ quãng thời gian đó lại giúp họ nên duyên vợ chồng.

Một cặp đôi người Trung Quốc đã cùng nhau đi xem mắt, nào ngờ dịch bệnh bùng phát khiến họ buộc phải cách ly chung nhà trong 13 ngày. Sau khi trải qua quãng thời gian đó, cặp đôi trở nên thân thiết và gần gũi hơn nhiều, tình cảm cũng lớn dần lên. Chỉ 4 tháng sau đó, họ đã quyết định kết hôn với nhau.

Được biết, cô Nie và anh Li cùng 35 tuổi, xuất thân từ thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam. Khi trưởng thành, cô Nie đến làm việc trong một khách sạn ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam; còn anh Li làm công chức tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Mẹ của cô Nie và anh họ của anh Li làm việc chung cơ quan. Khi biết 2 người họ vẫn đang độc thân và muốn tìm đối tượng kết hôn, họ đã kết nối cho cặp đôi. Ngay sau đó, cô Nie và anh Li đã kết bạn trên mạng xã hội WeChat.

Nên duyên sau 13 ngày cùng cách ly, cặp đôi ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật 20 năm trước - 1

Cô Nie cho biết, thông qua việc trò chuyện trực tuyến, cô đã hiểu sơ về tính cách, quan điểm, công việc và các mối quan hệ của anh Li. Cả 2 nói chuyện với nhau mỗi ngày nhưng khi đó chưa thực sự có cảm xúc với nhau. Cô Nie chỉ ấn tượng rằng đây là một người đàn ông lịch sự, chăm chỉ, có công ăn việc làm ổn định, nhưng chưa hề nghĩ gì đến chuyện yêu đương với anh ấy.

Tới ngày 4/8/2022, đúng là ngày lễ Thất Tịch, hay còn được coi là ngày lễ Tình nhân tại Trung Quốc, cô Nie và anh Li đã hẹn gặp nhau tại Tam Á. Anh Li đã đặc biệt xin nghỉ phép, bay từ Thâm Quyến đến Tam Á để xem mắt với cô Nie. Anh Li đã đặt một căn hộ 2 phòng ngủ bên bờ biển, dự định ở lại 4 ngày, sẽ trở về vào ngày 7/8. Nào ngờ vào ngày 6/8, thành phố Tam Á ra lệnh phong tỏa tạm thời, hủy mọi chuyến bay để đảm bảo an toàn công cộng.

Kết quả là anh Li buộc phải ở lại thêm vài ngày, còn cô Nie cũng không thể rời đi. Cặp đôi vốn chỉ định đi xem mắt, nào ngờ lại phải cùng nhau cách ly trong căn hộ đó suốt 13 ngày. Mãi cho tới ngày 16/8, dưới sự sắp xếp của chính quyền, anh Li mới có được suất bay trở về Thâm Quyến. Kỳ thực khi đó, anh Li có chút không nỡ rời đi, còn mong mình nhận được tin nhắn hủy chuyến bay.

Nên duyên sau 13 ngày cùng cách ly, cặp đôi ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật 20 năm trước - 2

Cô Nie cho biết trong khoảng 13 ngày sống cùng nhau, cô và anh Li có chút ngại ngùng lúc ban đầu. Tuy nhiên, họ không thể làm gì khác nên chỉ đành chấp nhận, cố gắng sống hòa thuận bên nhau. Tuy chỉ ở cạnh nhau 13 ngày nhưng cặp đôi đã có một khoảng thời gian tốt đẹp, ngọt ngào, giúp họ trở nên thấu hiểu và thân thiết hơn rất nhiều. Cả cô Nie và anh Li đều có ấn tượng tốt về đối phương. Khoảng thời gian đó cũng trùng với kỳ kinh nguyệt của cô Nie nên cô đã được anh Li chăm sóc tận tình, chu đáo, khiến cô rất xúc động.

Điều đặc biệt hơn nữa là khi cô Nie và anh Li phát hiện ra một điều trùng hợp đến bất ngờ giữa họ. Hóa ra, cả 2 đã từng học chung trường cấp 3 từ 20 năm trước, cô Nie học lớp nghệ thuật tự do, còn anh Li học lớp khoa học. Họ biết nhau từ nhỏ nhưng khi lớn lên thì không có liên lạc với nhau, cũng không nhớ mặt nhau. Thật không ngờ 20 năm sau, họ lại gặp nhau theo cách này. Nhân duyên này càng khiến cô Nie và anh Li thêm tin họ là định mệnh của nhau.

Nên duyên sau 13 ngày cùng cách ly, cặp đôi ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật 20 năm trước - 3

Cô Nie kể thêm rằng sau khi anh Li trở về Thâm Quyến, anh vẫn rất quan tâm cô dù công việc bận rộn. Anh Li thậm chí còn nhớ được thói quen sinh hoạt của cô Nie, những món ăn cô thích... Tất cả những hành động đó khiến cô Nie rung động và cả 2 đã yêu nhau từ lúc nào. Nhớ lại những chuyện này, cô Nie và anh Li đều cảm thấy biết ơn khoảng thời gian cách ly vì đã tạo ra cơ hội tuyệt vời để họ hẹn hò và xác định tình cảm của mình.

Cho đến ngày 26/12, tức hơn 4 tháng kể từ lần xem mắt, cô Nie và anh Li đã quyết định đi đăng ký kết hôn. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, cặp đôi chưa thể tổ chức đám cưới, dự định sau này sẽ tổ chức lại.

Hiện nay, cô Nie đã rời Tam Á, chuyển đến sống cùng anh Li tại Thâm Quyến, bắt đầu xây dựng tổ ấm. Ngày 27/12, cô Nie hạnh phúc khoe giấy chứng nhận kết hôn của mình lên mạng xã hội, nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ người thân, bạn bè về một cái kết viên mãn.

Cô dâu đòi sính lễ 1 tỷ, đêm tân hôn ngỡ ngàng khi mẹ chồng trải khăn trắng ra giường
Cô dâu và nhà gái yêu cầu nhà trai phải chuẩn bị sính lễ 1 tỷ, ngoài ra còn phải có ô tô và nhà mới, khiến nhà trai vô cùng lao đao.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h