Chồng vô sinh nên đề nghị vợ đi "xin giống", vợ đòi chu cấp cho con riêng mới ly hôn

DOÃN KỲ - Ngày 27/12/2022 18:26 PM (GMT+7)

Câu chuyện này đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều, người bênh vực anh chồng, người lại ủng hộ cô vợ.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, một người đàn ông kết hôn xong mới phát hiện bản thân bị vô sinh, thấy vậy cô vợ liền có ý định ly hôn. Để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, người chồng đã đồng ý cho vợ ra ngoài "xin con" với người đàn ông khác rồi đem về cùng nuôi dưỡng, chu cấp như con đẻ.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã có con, cuộc hôn nhân này vẫn không thể duy trì lâu được do tình cảm vợ chồng rạn nứt. Cuối cùng, 2 vợ chồng này kéo nhau ra tòa vì tranh chấp tiền chu cấp nuôi con. Phán quyết sau cùng của tòa án đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Được biết, anh Qian sống tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, vì tính chất công việc và tính cách cá nhân mà trở nên khép kín, ít giao tiếp, không có nhiều mối quan hệ xã hội. Đến năm 36 tuổi, anh Qian vẫn chưa lập gia đình, người thân và bạn bè thấy vậy đã liên tục giới thiệu, mai mối cho anh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cuối cùng, anh Qian đã gặp được cô Ma thông qua sự giới thiệu của một người bạn. Cô Ma khi ấy cũng đã 30 tuổi, khá già so với một người phụ nữ chưa kết hôn, vì vậy cả 2 rất hợp nhau. Ngay từ lần đầu gặp mặt, cô Ma đã bị cuốn hút bởi vẻ ngoài đẹp trai, lãng tử của anh Qian, còn anh Qian cũng rất hài lòng về cô Ma. Cả 2 nhanh chóng yêu nhau rồi về sống chung, nửa năm sau đó thì quyết định kết hôn.

Vì cả 2 không còn quá trẻ nên ngay sau đó, anh Qian và cô Ma đã lên kế hoạch sinh con. Nào ngờ, cặp đôi thả mãi vẫn không thấy dính bầu. Thậm chí, ngay cả khi tăng tần suất "yêu" lên, cả 2 vẫn không thể đón nhận tin vui. Vì lo lắng, 2 vợ chồng đã cùng đi kiểm tra sức khỏe và chẩn đoán của bác sĩ như tiếng sét đánh ngang tai. Hóa ra, vẫn đề nằm ở anh Qian, anh bị vô sinh nên khả năng có con gần như bằng 0.

Ban đầu, cô Ma cố gắng an ủi chồng rằng không cần có con, chỉ cần 2 người sống hạnh phúc bên nhau là được. Thế nhưng anh Qian luôn buồn bã, chán nản và áy náy, không muốn vợ mất đi cơ hội làm mẹ. 

Trên thực tế, cô Ma cũng rất suy sụp khi biết chồng vô sinh. Cô khao khát được làm mẹ nhưng vẫn phải cố tỏ ra bình tĩnh để khuyên nhủ chồng. Dần dần, cặp đôi vì chuyện này mà xa cách, cô Ma cũng mất sự cân bằng tâm lý, thường xuyên cãi vã với chồng, thậm chí còn có ý định ly hôn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghĩ đi nghĩ lại, anh Qian nhận thấy dù mình có kết hôn với người phụ nữ nào khá thì mọi chuyện vẫn vậy, hơn nữa anh cũng rất yêu cô Ma và không muốn ly hôn với cô. Để cứu vãn cuộc hôn nhân của mình, anh Qian đã nghĩ ra một cách, đó là để cô Ma đi "xin giống" của một người đàn ông khỏe mạnh để có con. Anh Qian hứa rằng bản thân sẽ chịu trách nhiệm chu cấp, nuôi dưỡng đứa con đó như con ruột của mình, như vậy chính là "một mũi tên trúng 2 đích".

Khi nghe lời đề nghị này của chồng, cô Ma ban đầu ngỡ ngàng và ngờ vực nhưng khi suy nghĩ thông suốt, cô đã đồng ý. Cuối cùng, cô Ma đã tìm được một đối tác phù hợp trong số những người quen biết của mình để "xin con". Không lâu sau, cô Ma đã hạ sinh một bé gái kháu khỉnh.

Thế nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy, thậm chí còn đi sai hướng. Anh Qian là người đề nghị vợ ra ngoài "xin con" nhưng cứ nghĩ đến chuyện vợ "ân ái" với người đàn ông khác, anh ta lại ghen tuông và không muốn gần gũi con gái. Nguyên nhân sâu xa vẫn là anh Qian không thể thoát khỏi cái bóng của việc bản thân vô sinh. Anh luôn cho rằng vợ chê bai mình bất tài, kém cỏi nhưng không nói ra.

Vì vậy, ngay cả khi đã có con gái, mối quan hệ của 2 vợ chồng vẫn không cải thiện, ngược lại còn tồi tệ hơn, hầu như ngày nào cũng cãi nhau, tình cảm bất ổn và sa sút. Đến năm thứ 5 sau khi kết hôn, khi đứa con được 3 tuổi, anh Qian và cô Ma đã đưa ra quyết định ly hôn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, cặp đôi lại tranh chấp chuyện chu cấp cho con. Cô Ma yêu cầu anh Qian trả tiền cấp dưỡng nuôi con thì mới cho ly hôn với lý do: "Bản thân anh ấy không thể sinh con nên đã bảo tôi quan hệ tình dục với người đàn ông khác để có thai. Con gái là do anh ấy đồng ý sinh ra nên anh ấy phải có trách nhiệm với con, phải chu cấp cho con sau khi chúng tôi ly hôn".

Đương nhiên, anh Qian không đồng ý vì anh cho rằng đứa trẻ không phải con ruột của mình, anh không có trách nhiệm gì cả, cô Ma phải đi tìm bố ruột của đứa trẻ để đòi tiền. Nghe chồng nói vậy, cô Ma rất tức giận, mắng anh ta là kẻ vô lương tâm, thất hứa và trốn tránh trách nhiệm.

Tòa án Thượng Hải đã xét xử vụ việc này, xác nhận bé gái không phải con ruột của anh Qian thông qua xét nghiệm ADN, vì vậy anh không có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con. Tuy nhiên, do anh Qian đã có thỏa thuận trước với cô Ma về việc sinh con nên anh phải bồi thường cho cô ấy 20.000 nhân dân tệ (gần 70 triệu đồng) trong một lần.

Câu chuyện này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng xứ Trung, người bênh anh Qian, người lại ủng hộ cô Ma. Một số người chỉ trích anh Qian là kẻ bội bạc, không giữ lời hứa, bắt vợ sinh con với người khác rồi ruồng bỏ, khiến cô ấy trở thành mẹ đơn thân. Một số người khác lại cho rằng cô Ma quá đáng, ép anh Qian phải chịu trách nhiệm với đứa trẻ không phải con của anh ta.

Mới cưới 2 năm vợ đã đòi ly hôn, chồng choáng nặng khi lén lắp camera trong phòng ngủ
Cuộc hôn nhân đang hạnh phúc và yên ổn, người vợ đột nhiên đòi ly hôn khiến người chồng sinh nghi và quyết định lắp camera để tìm ra sự thật.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình