“Nếu có đám cưới ở vùng dịch Covid-19 sẽ hoãn lại”

Ngày 14/02/2020 16:36 PM (GMT+7)

Theo quy định, trong vùng có dịch xã Sơn Lôi không được tập trung đông người, trừ việc hiếu là bất khả kháng, còn nếu có đám cưới sẽ dừng tổ chức.

Tại cuộc họp báo tại UBND tỉnh Vĩnh Phúc, rất nhiều vấn đề người dân quan tâm đã được cơ quan chức năng giải đáp. Về vấn đề đã có kế hoạch tổ chức đám cưới thì có được tổ chức hay không, ông Nguyễn Minh Trung - Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên cho biết, theo quy định hiện nay, trong vùng có dịch đang cách ly ở xã Sơn Lôi người dân không được tập trung đông người. Vì thế việc đã có kế hoạch đám cưới cũng dừng tổ chức để phòng dịch.

“Trừ việc hiếu (có người chết) là bất khả kháng phải làm, còn các hoạt động khác như các quán karaoke, thậm chí cả đám cưới nếu đã có kế hoạch cũng phải dừng. Theo phong tục nước ta thường có ngày đẹp, nhưng tháng này có ngày đẹp, tháng sau cũng sẽ có ngày đẹp, vì thế nên dừng tổ chức đám cưới để phòng dịch”, ông Trung nêu quan điểm.

“Nếu có đám cưới ở vùng dịch Covid-19 sẽ hoãn lại” - 1

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc

Còn với đời sống của người dân xã Sơn Lôi, ông Trung thông tin hiện người dân rất ủng hộ việc phòng chống dịch của chính quyền địa phương. Các nhu yếu phẩm chính quyền cũng đảm bảo lo cho người dân nơi đây.

“Chúng tôi chỉ đạo các siêu thị, các đơn vị hoạt động trên địa bàn phải bố trí phục vụ người dân. Mỗi thôn ở nhà văn hóa chuẩn bị các cửa hàng phục vụ người dân. Quản lý thị trường cũng sẽ kiểm soát giá, niêm yết giá với các cửa hàng. Đến nay việc cung ứng hàng hóa không xảy ra vấn đề gì. Nếu tăng giá, chính quyền phải chịu trách nhiệm”, ông Trung nói.

Đối với các tổ chức, cá nhân kêu gọi tài trợ cho người dân xã Sơn Lôi, ông Trung cho biết chính quyền chuẩn bị đầy đủ các vật tư phòng chống dịch bệnh cho người dân, đồng thời chưa nhận được thông tin nào về việc kêu gọi hỗ trợ này.

Cũng liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc thông tin thêm, trước ngày có quyết định cách ly, môt gia đình xã Sơn Lôi có tổ chức đám cưới với 1 gia đình thuộc 1 xã ở huyện Sông Lô. Ngay sau đó, chúng tôi đã lập danh sách toàn bộ người đi đám cưới ở 2 đám cưới. Toàn bộ những người đi đám cưới được cách ly.

“Đám cưới dù là quyền của người dân, nhưng chúng ta ngoài biện pháp về hành chính, chống dịch là phải cách ly, thì chúng ta cũng cần phải có sự tuyên truyền để người dân hiểu. Đó là tập trung ở nơi đông người trong vùng có dịch sẽ phải cách ly", lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc nói.

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 với mẹ bé gái 3 tháng tuổi mắc bệnh ở Vĩnh Phúc
Hiện tỉnh Vĩnh Phúc đã có 11 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có trường hợp 3 tháng tuổi hiện đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19