Ngâm chân nước nóng giữa trời đông lạnh, người đàn ông phải cắt cụt bàn chân

Ngày 24/12/2017 12:32 PM (GMT+7)

Do thiếu hiểu biết, người đàn ông này đã ngâm chân vào nước nóng để cho ấm đã phải cắt bỏ bàn chân.

Mùa đông năm nay đang dần trở nên lạnh hơn khiến nhiều người phải tìm ra mọi cách để sưởi ấm cho mình. Người đàn ông tên Đào Quân, ở Thiền Thành, Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc cũng vì trời lạnh mà thời gian gần đây rất khó ngủ. Anh đã đắp rất nhiều chăn vào ban đêm nhưng bàn chân vẫn lạnh ngắt.

Nghe anh Quân kêu than, một số người đã chỉ cho anh cách dân gian là ngâm chân vào nước nóng. Nghĩ trời lạnh được ngâm chân vào nước nóng quá hợp lý nên anh đã làm theo. Thế nhưng, việc làm này không thể khắc phục giúp chân anh ấm hơn mà đã khiến cho anh mất đi bàn chân.

Ngâm chân nước nóng giữa trời đông lạnh, người đàn ông phải cắt cụt bàn chân - 1

Anh Đào Quân đã phải cắt đi bàn chân vì ngâm nước nóng.

Anh Quân lẫn người thân của anh đều hoang mang không hiểu chuyện gì xảy ra. Tại sao việc ngâm vào nước nóng lại khiến anh phải cắt đi bàn chân như vậy?

Lý do thực sự là anh Quân bị tiểu đường không thích hợp với việc sử dụng nước nóng. Bệnh lý này thường có biến chứng ở bàn chân, ngâm chân có thể sinh lở loét, hoại tử. Ngoài ra, những người mắc tiểu đường còn hay bị rối loạn cảm giác bàn chân. Ngâm nước nóng có khi không cảm nhận được nhiệt độ dễ bị bỏng.

Ngâm chân nước nóng giữa trời đông lạnh, người đàn ông phải cắt cụt bàn chân - 2
Ngâm chân nước nóng giữa trời đông lạnh, người đàn ông phải cắt cụt bàn chân - 3

Các bác sĩ khuyến cáo, một số trường hợp không được sử dụng phương pháp ngâm chân nước nóng là người cao tuổi họ thường bị suy tĩnh mạch chi dưới khiến bệnh lý nặng thêm. Phụ nữ mang thai có thể gây chèn ép tĩnh mạch vùng chậu khiến máu từ chân về tim kém, không tốt cho sức khỏe và khiến chân sưng phù thêm.

Thông thường, mọi người nên ngâm chân ở nhiệt độ nước không quá 42 độ C, thời gian chỉ khoảng 15-20 phút, không nên kéo dài quá lâu.

T.N (Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h