Ngắm những "em bé rồng" đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024

Ngày 10/02/2024 20:14 PM (GMT+7)

Vào thời khắc Giao thừa Tết Giáp Thìn, tiếng oe oe của 'chú rồng nhỏ' N.C.H.V. vang lên trong phòng mổ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Cu cậu khóc to, nặng 3,2 kg. Ngay sau đó, tại phòng mổ, các y bác sĩ lần lượt đón 2 bé gái song sinh chào đời...

Trong đêm Giao Thừa, Bệnh viện Phụ sản Trung ương có 7 sản phụ đang chờ sinh. Vào thời khắc đồng hồ chuyển sang 0 giờ đêm Giao Thừa Tết Giáp Thìn, các bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật 'bắt con cho sản phụ đã có 2 lần mổ đẻ.

Chú rồng nhỏ N.C.H.V. cùng mẹ trong phòng mổ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

'Chú rồng nhỏ' N.C.H.V. cùng mẹ trong phòng mổ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bé trai N.C.H.V. chào đời mạnh khỏe, khóc to. Bé nặng 3,2kg, là con thứ 3 của sản phụ Bùi Thị A. (Đan Phượng, Hà Nội). Đây là một trong những em bé đầu tiên chào đời trong năm Rồng Giáp Thìn.

Ngay sau ca mổ cho sản phụ trên, một sản phụ mang thai đôi cũng được đẩy vào phòng mổ. Chỉ ít phút sau, hai bé gái sinh đôi mạnh khỏe chào đời, cất tiếng khóc oe oe trong phòng mổ. Mẹ 2 em bé cũng hoàn toàn khỏe mạnh sau sinh, hạnh phúc nhìn ngắm 2 thiên thần bé nhỏ.

Chú rồng nhỏ N.C.H.V. và mẹ nhận được rất nhiều sự quan tâm của y bác sĩ với lời chúc hay ăn, chóng lớn.

'Chú rồng nhỏ' N.C.H.V. và mẹ nhận được rất nhiều sự quan tâm của y bác sĩ với lời chúc 'hay ăn, chóng lớn'.

Trước thời khắc Giao Thừa, bệnh viện cũng đón bé trai Nguyễn Thành Long nặng 2,9 kg. Anh Nguyễn Sơn Tùng - bố em bé Nguyễn Thành Long cho biết, khi chào đời Long nặng 2,9 kg. Là con thứ 2 của gia đình.

"Chúng tôi rất hạnh phúc chào đón con trai đến với gia đình trong thời khắc dần chuyển giao năm cũ và năm mới. Vợ tôi từ khi vào viện đến khi sinh chỉ trong vòng 2 tiếng. Hiện tại cả 2 mẹ con đều khoẻ, theo dõi sau sinh tại phòng đẻ"- anh Tùng chia sẻ.

GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, trong ngày 30 Tết, tại Bệnh viện có 180 y bác sĩ trực tại các khoa phòng, trung tâm chăm sóc cho 250 bệnh nhân, trong đó có nhiều em bé phải chăm sóc đặc biệt.

Y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong cả mổ bắt con cho một sản phụ vào đêm Giao Thừa Tết Gíap Thìn.

Y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong cả mổ 'bắt con' cho một sản phụ vào đêm Giao Thừa Tết Gíap Thìn.

Chúc Tết các y bác sĩ trực Tết cùng toàn thể y bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, GS.TS Nguyễn Duy Ánh nhấn mạnh: Cá nhân ông cũng như tập thể bệnh viện đón chào năm mới với khát vọng đổi thay, mong muốn cống hiến và phụng sự cho ngôi nhà chung - Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo GS.TS Nguyễn Duy Ánh, năm 2024 là năm của đổi mới, khát vọng và cống hiến, nhưng cũng là năm của nhiều thử thách.

GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhấn mạnh: Cá nhân ông cũng như tập thể bệnh viện đón chào năm mới với khát vọng đổi thay, mong muốn cống hiến và phụng sự cho ngôi nhà chung - Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhấn mạnh: Cá nhân ông cũng như tập thể bệnh viện đón chào năm mới với khát vọng đổi thay, mong muốn cống hiến và phụng sự cho ngôi nhà chung - Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

"Chúng ta phải đổi mới, không đổi mới thì không thể làm tốt được nhiệm vụ của bệnh viện đầu ngành về sản khoa. Chúng ta phải thay đổi cách nghĩ, cách làm, quyết tâm và hy vọng. Cứ ai có sáng tạo, có đổi mới chỉ từ những điều nhỏ nhất từ ăn mặc, sự ân cần, cách ứng xử với người bệnh, người nhà bệnh nhân, 'tiếng thơm nô nức sẽ bay xa'- ông Ánh nói và nhấn mạnh thêm "Lòng nhân ái của thầy thuốc cội rễ là sự yêu thương. Khi chúng ta biết phát huy thì sẽ đạt được những mục tiêu đã đề ra".

Ngắm những amp;#34;em bé rồngamp;#34; đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024 - 5

Cặp song sinh - 2 bé gái chào đời đêm Giao Thừa Tết Giáp Thìn tại phòng mổ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Cặp song sinh - 2 bé gái chào đời đêm Giao Thừa Tết Giáp Thìn tại phòng mổ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Tại Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) trong khoảng thời gian từ 0h01 - 0h05 của thời khắc giao thừa, có 5 'em bé rồng' chào đời.

Đó là 2 con trai của các sản phụ L.T.P. (quê Kiên Giang) và P.L. (ngụ TP Thủ Đức) và 3 bé gái lần lượt là con của các sản phụ N. (quê Bình Dương), C. (quê Long An) và Tr. (ngụ quận 7, TPHCM). 5 đứa trẻ sinh đầu tiên trong thời khắc giao thừa tại Bệnh viện Từ Dũ sẽ được tặng 5 miếng vàng rồng (mỗi miếng 1 chỉ vàng).

Tin tức 24h: Vui mừng nhận lại chiếc ví bỏ quên trên chuyến tàu Tết cuối năm
Trạm tiếp viên đường sắt Hà Nội (Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội) cho biết, tổ tàu SE5 do đơn vị phụ trách vừa gửi trả hành khách nhiều giấy tờ và tài...

Tin tức 24h

Theo Thái Bình/Ảnh: Trần Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bé Rồng tới đây