Ngắm những em bé sơ sinh 'khổng lồ'

Ngày 25/09/2013 12:44 PM (GMT+7)

Những em bé sơ sinh này có trọng lượng và chiều cao gấp 2-3 lần so với trẻ sơ sinh bình thường.

Jasleen - Bé sơ sinh khủng nhất nước Đức

Jasleen được sinh thường tại Bệnh viện đại học Leipzig ngày 26/7 với cân nặng 6,1kg, dài hơn 57cm đã trở thành trẻ sơ sinh nặng nhất tại Đức từ trước tới nay.

Ngắm những em bé sơ sinh khổng lồ - 1

Mẹ bé Jassleen có các triệu chứng liên quan đến các dạng tiểu đường vào thời điểm từ tuần thứ 24-28 của thai kỳ. Các bác sỹ chẩn đoán đây có thể là nguyên nhân trọng lượng của bé Jassleen lớn hơn bình thường.

Stephen Lyttle, bé sơ sinh lớn nhất nước Úc

Stephen Lyttle nặng 7,3kg, được sinh ra tại bệnh viện Kempsey ngày 26/1/1963 là bé sơ sinh nặng nhất nước Úc từ trước tới nay. Trung bình một bé sơ sinh nước Úc nặng 3,37kg.

Hiện tại, Stephen Lyttle đã 50 tuổi và cao 1,86 mét, nặng 97kg.

Ngắm những em bé sơ sinh khổng lồ - 2

Bé Maxine Marin ở Tây Ban Nha nặng 6,2 kg

Khoảng 4h43 sáng qua 7/8, cô Maxime Marin (40 tuổi), quốc tịch Anh, hiện đang sống tại Tây Ban Nha đã sinh hạ con gái tại bệnh viện Marina Salud ở Denia, thành phố Alicante, miền nam Tây Ban Nha bằng phương pháp đẻ thường.

Ngắm những em bé sơ sinh khổng lồ - 3

Bé gái chào đời nặng tới 6,2 kg và được đặt tên là Maria Lorena Marin. Các bác sỹ phụ trách ca đỡ đẻ và người nhà bệnh nhân đều hết sức ngỡ ngàng vì trọng lượng  khủng của bé.

George King - Bé sơ sinh nặng nhất nước Anh

Bà mẹ Jade Packer đã sinh hạ một bé trái có cân nặng gấp đôi so với các bé sơ sinh mới chào đời sau 16 giờ chuyển dạ và cậu bé gần như bị nghẹt thở. Bé nặng tới 7kg và trở thành bé sơ sinh nặng nhất nước Anh.

Ngắm những em bé sơ sinh khổng lồ - 4

Chỉ sau 1 tháng, cậu bé đã phát triển khá nhanh, dài 66cm và có thể mặc vừa quần áo của những đứa trẻ 6 tháng tuổi.

George chào đời chậm hơn so với dự kiến 15 ngày. Khi đó, bác sỹ sự đoán cơ sống của bé chr 10% vì bé bị kẹt trong quá trình chuyển dạ do đôi vai quá lớn. Bé đã không thể thở trong vòng 20 phút cho đến khi các y tá tại bệnh viện Gloucestershire Royal Infirmary dùng các phương pháp cấp cứu.

Bé JaMichael ở bang Texas, Mỹ

Năm 2011, JaMichael chào đời với cân nặng lên đến 7,28kg, gấp đôi trọng lượng trung bình của một bé sơ sinh ở Texas, đã trở thành cậu bé sơ sinh có kích thước lớn nhất tại bang Texas (Mỹ).

Ngắm những em bé sơ sinh khổng lồ - 5

Cha của bé, Michael Brown khá sốc với kích cỡ khi bé chào đời: “Bác sĩ nói với chúng tôi, bé sẽ nặng khoảng 5,5kg, tuy nhiên, khi bé chào đời, đó lại là một chuyện khác”.

Trong khi đó, mẹ của bé, Janet Johnson, đã lường trước kích cỡ của bé sẽ rất lớn, nhưng cũng không thể ngờ bé lớn đến mức này, hơn cả mức mà bác sĩ đã dự đoán.

Cậu bé với tên gọi JaMichael Brown, cao đến 0,6 mét, với kích cỡ vòng đầu3,8 cm và vòng ngực 43 cm. Kích cỡ này tương đương với một đứa trẻ 6 tháng tuổi.

Bé Nadia Khalina 'khủng' nhất Siberia

Khi mới chào đời bé Nadia đã nặng 7,75kg. Bé Nadia là lần sinh hạ thứ 12 của cô Tatyana Khalina. Những người con trước đó của cô cũng rất bự nhưng bé Nadia vẫn là đứa trẻ sơ sinh gây sốc cho người cha và các bác sĩ về trọng lượng cơ thể của bé.

Ngắm những em bé sơ sinh khổng lồ - 6

Em bé nặng nhất Indonesia

Em bé này có tên Akbar - theo tiếng Ả Rập có nghĩa là “Vĩ đại” và được ghi nhận là bé sơ sinh nặng nhất Indonesia với trọng lượng là 8,7kg và dài 62cm. Akbar chào đời ngày 21/9/2009 bằng phương pháp sinh thường.

Ngắm những em bé sơ sinh khổng lồ - 7

Các bác sĩ cho rằng bé Akbar có trọng lượng như vậy có thể là do kết quả lượng glucose nhiều quá mức từ khi bà mẹ mang thai.

Ademilton dos Santos - bé sơ sinh khổng lồ ở Brazil

Năm 2005, một phụ nữ ở Brazil đã sinh ra một em bé khổng lồ nặng tới 8kh. Ademilton dos Santos được sinh ra tại một bênh viện ở Salvador, phía đông bắc Brazil.

Ngắm những em bé sơ sinh khổng lồ - 8

Linh An (Theo Odd)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan