“Ngáo đá” và những vụ án cuồng loạn rúng động dư luận

Ngày 15/11/2014 11:32 AM (GMT+7)

Bên cạnh các loại heroin, thuốc lắc được dân nghiện sử dụng truyền thống, từ lúc ma túy đá xuất hiện ở Việt Nam đã có nhiều vụ thảm án mà hung thủ thực hiện trong cơn "phê" cuồng loạn.

“Ngáo đá” gây mất an ninh trật tự

Thời điểm từ năm 2006 đến năm 2007, ở TP. Hà Nội và TP.HCM, nhiều vụ mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp được cơ quan công an phát hiện, bắt giữ. Thời gian trước đó không nhiều người biết về loại ma túy “đá” (còn được gọi là “hàng đá”) du nhập vào Việt Nam. Đây là loại ma túy tổng hợp tồn tại dưới dạng tinh thể kết tinh như hạt muối óng ánh, hình dạng của nó trông giống đá.  

Không chỉ được biết đến với tác dụng gây "phê" như các loại ma túy truyền thống, “hàng đá” còn gây ảo giác, mất kiểm soát hành vi, người sử dụng sẽ trở nên hung hãn, tinh thần hưng phấn, thần kinh bị rối loạn. 

Sử dụng ma túy “đá” thời gian dài sẽ dẫn đến suy kiệt thể chất, tàn phá cơ thể một cách ghê gớm. Đây chính là nguyên nhân khiến người phê “hàng đá” có những hành vi quái đản...

“Ngáo đá” và những vụ án cuồng loạn rúng động dư luận - 1

Bộ dụng cụ sử dụng ma túy "đá" được công an thu giữ được trong một vụ án

Trong cơn "phê" thuốc tưởng tượng ra cảnh bị hàng chục người đuổi đánh, dọa giết phải leo qua chục nóc nhà cao tầng trốn chạy là trường hợp của Trần Quán H. (42 tuổi, ngụ TP. Hà Nội).

Rạng sáng 7/10/2014 người dân phát hiện H. “ngự” trên tầng 4 ngôi nhà số 86 Ngọc Hà, miệng la hét dữ dội như bị truy sát. Sự việc gây náo loạn cả khu phố, phải mất nhiều tiếng đồng hồ lực lượng cứu hộ mới tiếp cân, giải cứu H. an toàn.

Lúc bình tâm, H. cho biết sau khi sử dụng ma túy “đá” và có ảo giác bị hàng chục người đuổi chém nên trèo lên nóc nhà…thoát thân.

Hay như vụ việc Hoàng Văn T. (33 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ) náo loạn khu phố 2, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khiến nhiều người khiếp vía. Mới 6h sáng 23/10/2014, T. xuất hiện trong bộ mặt dữ tợn, liên tục la hét, cầm búa chém vào tường nhà một người dân.

Người dân khuyên can nhưng không được, T. tiếp tục nhảy xuống ao rồi tự gây thương tích. Đối tượng này còn có những hành động quái đản như trèo lên cổng rào, cở quần, đu dây điện, cầm búa đập tường.

Cơ quan chức năng địa phương sau đó thuyết phục hơn 30 phút đối tượng mới chịu xuống đất. T. từng hai lần được đưa vào trung tâm cai nghiện, nhưng sau đó trốn ra ngoài. Xác minh tại thời điểm T. “náo loạn” khu phố đã bị ảo giác sau khi phê “hàng đá”.

Gây án kinh hoàng

Không dừng lại ở những hành vi điên loạn như đập phá, tự gây thương tích hay đe dọa người khác, trong cơn phê ma túy “đá” con nghiện có thể gây ra bất cứ việc gì, ngay cả giết người man rợ.

Giữa tháng 12/2013, một vụ án kinh hoàng xảy ra tại khu biệt thự cho thuê số 16 ngõ 68, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP.Hà Nội, Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên) sát hại bạn gái sau khi sử dụng ma túy “đá” tại phòng trọ của nạn nhân.

Những lời khai sau đó của Chính tại cơ quan điều tra mà có lẽ ai nghe qua cũng thấy bị sốc. Theo đó Chính cho biết khi phê ma túy Chính nghĩ bạn gái là…con trăn khổng lồ, nếu không giết thì sẽ bị tấn công. Thực tế qua khám nghiệm tử thi cũng cho thấy nạn nhân bị tấn công tàn bạo, cơ thể bị nhiều vết đâm, dập nát phần đầu, chấn thương sọ não…   

“Ngáo đá” và những vụ án cuồng loạn rúng động dư luận - 2

Đặng Văn Tuấn khai báo gây án sau khi sử dụng ma túy "đá"

Mới đây nhất là vụ án Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, ngụ phường cầu Kho, quận 1, TP.HCM) giết hại người tình và cũng là “em dâu” rồi sau đó chặt xác phi tang vào đầu tháng 10/2014 gây rúng động dư luận.

Theo lời khai của Tuấn, nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người của mình là sau khi cùng nạn nhân sử dụng ma túy “đá” tại nhà, hai người cự cãi. Trong cơn phê ma túy Tuấn đã dùng chày giã tiêu tấn công vào đầu khiến cho người tình tử vong tại chỗ.

Đáng nói là gây án xong, Tuấn lưu thi thể nạn nhân và ở lỳ trong nhà 2 ngày đêm, đóng cửa tiếp tục sử dụng ma túy. Tiếp đó Tuấn dùng dao chặt thi thể nạn nhân thành nhiều khúc, bỏ vào bao tải mang đi phi tang.

Có thể nói việc ma túy “đá” được sử dụng ngày một nhiều gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. Con nghiện bất chấp làm việc gì để có tiền mua ma túy, từ trộm cắp đến giết người cướp của, hay trong cơn ảo giác họ có những hành vi ghê rợn như trên. Đây là thực trạng đáng báo động!.  

Theo Phương Nguyễn (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot