Ngày 8/3 của người đàn ông duy nhất trong gia đình Quảng Trị có 8 cô con gái toàn cử nhân và thạc sĩ

THÀNH GIANG - Ngày 08/03/2023 14:40 PM (GMT+7)

Có 8 nàng công chúa cùng người vợ hiền, chú Dương Thương cảm thấy hạnh phúc và luôn dành tình cảm đặc biệt cho những người phụ nữ quan trọng của cuộc đời nhân dịp mùng 8/3.

Không khí của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đang rộn ràng khắp mọi nơi. Những người phụ nữ được tôn vinh và trân trọng với những món quà, lời yêu thương từ cánh mày râu. Đây là dịp người vợ, người mẹ hay con gái trong gia đình được chiều chuộng, yêu thương nhiều hơn. 

Trong gia đình có 8 cô con gái của chú Dương Thương (Quảng Trị), ngày mùng 8/3 lại càng trở nên đặc biệt. Là người đàn ông duy nhất trong nhà, chú Dương Thương cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi có những người phụ nữ tuyệt vời xung quanh, đó là người vợ hiền tần tảo và 8 nàng công chúa xinh đẹp, giỏi giang. Với chú Dương Thương, không riêng gì ngày mùng 8/3, mỗi ngày người phụ nữ đều đáng nhận được sự trân trọng, yêu thương.

Gia đình có 8 cô con gái nên với chú Trương Dương, ngày mùng 8/3 càng trở nên đặc biệt

Gia đình có 8 cô con gái nên với chú Trương Dương, ngày mùng 8/3 càng trở nên đặc biệt

Chú Dương Thương chia sẻ, ngày mùng 8/3 năm nay với gia đình chú dù mọi người bận rộn với công việc nhưng vợ cùng các con có buổi đi chơi vui vẻ cùng nhau ở Đà Nẵng. Vì không thể sắp xếp được công việc nên chú Dương Thương đành phải ở lại Gia Lai cùng con gái lớn, chưa thể về Đà Nẵng vào thời điểm này. Mặc dù vậy, chú vẫn dành tình cảm đặc biệt cho vợ con bằng những lời chúc đầy thân thương. Theo chú Dương Thương, vào ngày này, món quà dù là vật chất hay tinh thần đều giá trị, đó có thể là một lời chúc chân thành hay bó hoa tươi thắm.

“Anh thật may mắn khi có em bên cạnh, đồng hành cùng anh trong chuyến đi cuộc đời. Cảm ơn em đã hy sinh vì tất cả. Cảm ơn em luôn là người vợ hiền. Cảm ơn em là người mẹ tuyệt vời nhất. Cảm ơn em đã làm tròn phận làm dâu. Ngày mùng 8/3, chúc em nhiều sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và luôn là người phụ nữ hậu phương vững chắc cho gia đình mình” - chú Dương Thương gửi lời chúc đến vợ.

Chú Dương Thương gửi lời yêu thương đến người vợ tần tảo đã sinh cho mình 8 cô công chúa xinh đẹp, tài giỏi

Chú Dương Thương gửi lời yêu thương đến người vợ tần tảo đã sinh cho mình 8 cô công chúa xinh đẹp, tài giỏi

Với chú Dương Thương, hôm nay là một ngày đặc biệt với vợ cùng các con gái và luôn mong những người phụ nữ của mình mạnh khỏe, an vui. Bản thân chú Dương Thương, là người đàn ông trong gia đình khiến chú luôn thôi thúc bản thân phải là người cha, người chồng mẫu mực, yêu thương và biết hy sinh để mang lại hạnh phúc cho vợ con.

“Dù cho trái đất có thay đổi hình dạng, cuộc đời có hàng vạn đau thương, dù đi đâu trên khắp mọi nẻo đường, ba mãi là người yêu các con nhất trên đời. Ba chúc các con của ba vui vẻ, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực” - Chú Dương Thương chúc các con gái nhân ngày 8/3.

Ngày 8/3 của người đàn ông duy nhất trong gia đình Quảng Trị có 8 cô con gái toàn cử nhân và thạc sĩ - 3

8 cô con gái là tài sản quý giá nhất mà vợ chồng chú Dương Thương luôn trân trọng

8 cô con gái là "tài sản" quý giá nhất mà vợ chồng chú Dương Thương luôn trân trọng

Chú Dương Thương có 8 cô con gái và khiến nhiều người ngưỡng mộ khi tất cả đều được ăn học đàng hoàng, nhận bằng Cử nhân và Thạc sĩ, sau khi ra trường đều làm việc trong các cơ quan, công ty lớn hoặc làm chủ, tự kinh doanh riêng. 

Được biết gia đình chú Dương Thương có quê gốc ở làng Bích La Trung (xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), hiện đang sinh sống và làm việc tại huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai), đồng thời thường xuyên đi về tại quận Hải Châu (Đà Nẵng). Năm 1998, gia đình rời quê hương Quảng Trị vào Gia Lai lập nghiệp, đến năm 2008 đưa các con về sống và học tập tại Đà Nẵng.

Suốt bao nhiêu năm dài đằng đẵng, vợ chồng chú Dương Thương nuôi các con học hành các cấp rồi vào Đại học, Cao học. Trong 8 người con gái, 2 người đã có bằng Thạc sĩ ( 1 về y dược và 1 về kinh tế), 1 cử nhân sư phạm và 5 cử nhân kinh tế. 

Ngày 8/3 của người đàn ông duy nhất trong gia đình Quảng Trị có 8 cô con gái toàn cử nhân và thạc sĩ - 5

Cả 8 cô con gái của vợ chồng chú Dương Thương đều được ăn học đàng hoàng

Cả 8 cô con gái của vợ chồng chú Dương Thương đều được ăn học đàng hoàng 

“Bảng vàng” thành tích học tập và công việc của các công chúa được chú Dương Thương tự hào: Con gái đầu tên Dương Ly Ly là cử nhân kinh tế, hiện đang làm Giám đốc một công ty bất động sản tại Gia Lai; Con gái thứ hai tên Dương Ly Na là cử nhân sư phạm, hiện đang dạy học tại Gia Lai; Con gái thứ 3 tên Dương My Ni là thạc sĩ kinh tế đang làm việc cho một công ty lớn tại Đà Nẵng; Con gái thứ 4 tên Dương Kim Yến làm chủ một thương hiệu thời trang hàng hiệu; Con gái thứ 5 tên Dương Thị Năm làm việc tại ngân hàng Techcombank Đà Nẵng; Con gái thứ 6 tên Dương Hà Trang làm chủ thương hiệu thời trang phong cách Nhật Bản; Con gái thứ 7 tên Dương Thúy Nga làm trợ lý cho thương hiệu thời trang; Con gái thứ 8 tên Dương Thúy Vy học Thạc sĩ Y dược tại Đại học Y dược Huế.

Nuôi 8 cô con gái ăn học đến nơi đến chốn với vợ chồng chú Dương Thương là hành trình đầy vất vả. Hiện tại các con đã đi làm, có công việc ổn định, kiếm ra tiền nên cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Trong 8 cô con gái đã có 5 người lập gia đình, yên bề gia thất. Hiện tại vợ chồng chú Thương đã có thêm 9 cháu ngoại, trong đó 4 trai và 5 gái.

“Gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho mục đích, đó là chính gia đình. Tất cả sự hy sinh của ba mẹ dành cho các con nay được đền đáp. Mặc dù chưa đủ đầy nhưng cũng mãn nguyện” - chú Dương Thương bày tỏ.

Vợ chồng chú Dương Thương luôn dành cho nhau sự lãng mạn như thuở mới yêu

Vợ chồng chú Dương Thương luôn dành cho nhau sự lãng mạn như thuở mới yêu

8 cô con gái xinh đẹp, giỏi giang và thành đạt là nguồn động lực to lớn với vợ chồng chú Dương Thương. Sau khoảng thời gian vất vả nuôi con, giờ đây cô chú có thể tận hưởng những chuyến du lịch đó đây, cuộc sống thoải mái hơn, được các con báo hiếu lúc tuổi già. 

Những phụ nữ miệt mài mưu sinh giữa Sài Gòn tấp nập, ngày 8/3 cũng chỉ như ngày bình thường
Không hoa, không quà, không lời chúc hoa mỹ vào ngày 8/3, những người phụ nữ lao động vẫn miệt mài với công việc mưu sinh mỗi ngày. Mối quan tâm lớn nhất của họ là cơm áo gạo tiền qua ngày, hầu như chưa từng cảm nhận được không khí của ngày tôn vinh chính mình.

Ngày Quốc tế Phụ nữ

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ