Ngày của mẹ 2020 là ngày nào và nên tặng quà gì để mang lại nhiều ý nghĩa

Ngày 08/05/2020 16:15 PM (GMT+7)

Ngày của Mẹ hay Ngày Hiền Mẫu là một ngày kỷ niệm để tôn vinh các người mẹ và tình mẹ cũng như ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Hãy cùng tìm hiểu Ngày của mẹ 2020 là ngày nào, nguồn gốc ý nghĩa và quà tặng độc đáo.

Ngày của Mẹ  hay ngày Hiền Mẫu (tên tiếng Anh là Mother’s Day) được tổ chức vào các ngày khác nhau trên thế giới chủ yếu vào mùa xuân và không có ngày cố định nên nhiều bạn sẽ không biết ngày của Mẹ là ngày nào. 

Ngày của mẹ là ngày nào? 

Các quốc gia trên thế giới thường quy ước lấy ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 là ngày của mẹ. Theo công thức tính như trên thì ngày của mẹ ở Việt Nam năm 2020 sẽ rơi vào chủ nhật, ngày 10/5/2020

Ngày của mẹ 2020 là ngày nào và nên tặng quà gì để mang lại nhiều ý nghĩa - 1

Ngày của mẹ ở Việt Nam vào Chủ Nhật, 10 tháng 5 năm 2020

Nguồn gốc ra đời ngày của mẹ

Ngày Của Mẹ có nguồn gốc vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Kỷ niệm tri ân những người mẹ thường được tổ chức vào mùa xuân, khi đó người dân cúng tế cho các nữ thần đặc biệt là vị thần Rhea – Mẹ của rất nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Tuy nhiên theo nhiều tài liệu khác cũng nói về lịch sử ngày của Mẹ được bắt nguồn ở Nước Anh vào những năm 1600. Ngày này được tổ chức hàng năm trước lễ Phục Sinh khoảng 40 ngày để tri ân. Theo phong tục khi đó, các em nhỏ sẽ tăng hoa hoặc bánh trái cây cho những người mẹ thân yêu. Tuy nhiên sau đó phong tục này dần chìm vào trong quên lãng ở thế kỷ thứ XIX. 

Tại Mỹ, nhờ vào tấm lòng và sự đấu tranh kiên nhẫn của cô gái với cái tên Anna Jarvis tại bang Philadelphia - Mỹ, đã giúp ngày của Mẹ trở thành ngày lễ truyền thống ở nhiều quốc gia tiểu bang của Mỹ vào năm 1911. Ngay sau đó vào ngày 8/5/1914, Tổng thống Mỹ ký quyết định ấn định ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm là ngày của Mẹ. 

Ngày của mẹ 2020 là ngày nào và nên tặng quà gì để mang lại nhiều ý nghĩa - 2

Hiện nay không chỉ tại Mỹ mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều kỷ niệm ngày của Mẹ vào tháng 5 hàng năm. Tại Việt Nam, Ngày của Mẹ bắt đầu du nhập vào nước ta đầu thế kỷ 21, tuy chưa thành ngày lễ chính thức nhưng nhiều người vẫn coi là dịp để bày tỏ tình cảm lời yêu thương tới người mẹ của mình. 

Ý nghĩa Ngày của Mẹ Ngày của Mẹ là ngày lễ giúp bạn thể hiện sự tôn vinh tri ân và tình yêu thương đến đấng sinh thành trên thế giới.

Tại Việt Nam, thì Ngày của Mẹ (Mother’s Day ) được nhiều người hưởng ứng dành tặng những tình cảm tốt đẹp đến người mẹ của mình. Trong ngày này, những người con thường gửi tặng tình cảm bằng  những món quà hay lời chúc ngọt ngào đến mẹ của mình. 

Ngày của mẹ 2020 là ngày nào và nên tặng quà gì để mang lại nhiều ý nghĩa - 3

Ngày của mẹ nên tặng gì?

1. Tặng Hoa 

Hoa là món quà phổ biến để dành tặng ngày của mẹ với ý nghĩa mong muốn mẹ mãi tươi trẻ khỏe mạnh như tuổi thanh xuân. Bạn nên lựa chọn các loài hoa cẩm chướng, cúc đồng tiền hoặc tulip tặng mẹ của mình. 

Ngày của mẹ 2020 là ngày nào và nên tặng quà gì để mang lại nhiều ý nghĩa - 4

2. Tặng dây chuyền

Bất kỳ phụ nữ nào cũng đều thích dây chuyền dù ở độ tuổi nào đi chăng nước. Dây chuyền giúp tôn lên sự quý phái ấm áo giúp mẹ cảm thấy bình an và tự tin hơn khi bước ra ngoài đường. 

3. Tặng khăn lụa, vải lụa

Đây là món quà mang ý nghĩa đặc biệt nên dành tặng trong ngày của mẹ thể hiện tình thân sự biết ơn trân trọng. Những tấm vải lụa giúp mẹ tự  may cho mình những bộ trang phục áo dài ưa thích. 

4. Tặng túi xách

Túi xách là một trong những vật dụng bất ly thân với bất kỳ người phụ nữ nào. Lựa chọn túi xách tặng Ngày của Mẹ càng thể hiện bạn là người con hiếu thảo tâm lý. 

Ngày của mẹ 2020 là ngày nào và nên tặng quà gì để mang lại nhiều ý nghĩa - 5

5. Tặng Ví

Bên cạnh túi xách thì ví là vật cần thiết phù hợp để tặng mẹ của mình. Đây là món quà giúp mẹ bàn dễ đựng tiền và các loại thẻ chi tiêu. Lựa chọn chiếc ví phù hợp sẽ giúp mẹ trở nên sang chảnh quý phái dù xuất hiện bất cứ nơi đâu. 

6. Tặng Áo dài

Áo dài là một trong những trang phục không bao giờ lỗi mốt của người phụ nữ Việt để diện trong các sự kiện hay dịp lễ kỷ niệm đặc biệt.

7. Máy đo huyết áp

Tuổi trung niên việc huyết áp tăng giảm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây là món quà thể hiện sự quan tâm yêu thương đến người mẹ của mình. Tặng mẹ một chiếc máy đo huyết áp giúp theo dõi tình trạng thường xuyên, dễ dàng để có hướng điều trị phù hợp.

Ngày của mẹ 2020 là ngày nào và nên tặng quà gì để mang lại nhiều ý nghĩa - 6

8. Thực phẩm chức năng

An toàn với sức khỏe và giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh mỗi ngày.

Lời chúc Ngày của mẹ

1. Nhân ngày của Mẹ cầu mong mẹ luôn bình an, mạnh khỏe, cho con được có mẹ trong cuộc đời, để mỗi bước đường con đi có mẹ dõi theo... Mẹ nhé!

2. Kính chúc mẹ của con đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời... Và nhiều hơn thế nữa.

3. Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân "Ngày của mẹ" con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!

4. Nhân Ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ - sức khoẻ dồi dào - luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người.

5. Thêm một năm nữa xa nhà nhưng với con mẹ luôn ở trong trái tim. Chúng con chúc Mẹ luôn được Hạnh Phúc. Gửi tặng Mẹ bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con.

Ngày của mẹ 2020 là ngày nào và nên tặng quà gì để mang lại nhiều ý nghĩa - 7

6. Mẹ ơi! Con yêu mẹ vì cả cuộc đời này mẹ đã hi sinh dành tặng mọi điều tốt đẹp cho chúng con. 

7. Mẹ ơi! Tiếng gọi mẹ mà từ lúc chào đời đến lúc trưởng thành, con vẫn không hiểu hết ý nghĩa của nó. Mẹ là sự sống, là yêu thương, là ngọt, là bùi, là tình yêu bao la. Con yêu mẹ

8. Ngày của mẹ! Có thể con không thể mua cho mẹ những món quà đắt giá hay sang trọng. Nhưng vào ngày ấy, con sẽ tặng cho mẹ tất cả những gì mà một người con có thể làm cho mẹ. Chuẩn bị nhận quà mẹ nhé

9. MẸ là người đẹp nhất trên thế gian này. Thời gian ơi xin người đừng làm tổn thương mẹ của tôi. Mọi khó khăn nhọc nhằn của mẹ xin hãy để tôi chịu thay người

10. Con xin gửi đến mẹ của con và tất cả những ai mang thiên chức làm Mẹ ngàn lời yêu thương và lòng biết ơn sâu sắc nhất

Ngày của Mẹ ở nhiều quốc gia có những phong tục tổ chức khác nhau nhưng đặc điểm chung giúp bày tỏ tình yêu và lòng kính trọng với đấng sinh thành. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và ý tưởng độc đáo dành tặng đấng sinh thành trong ngày của Mẹ. 

Những người phụ nữ tất bật mưu sinh trong Ngày của Mẹ: Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc
Hôm nay là Ngày của Mẹ, vậy mà nhiều người mẹ ngoài kia vẫn tất bật với cuộc sống mưu sinh.

H.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h