Ngày đầu đi học mầm non, bé 10 tháng tuổi chấn thương não: Lời kể xót xa của người mẹ

Ngày 25/08/2019 00:10 AM (GMT+7)

Ngày đầu tiên đưa 2 con nhỏ đến gửi tại Cơ sở mầm non Hoa Tuổi Thơ, chị Đặng Thị Cương chết nghẹn khi con gái 10 tháng tuổi bất tỉnh, chấn thương sọ não nghi do bị ngã ở lớp.

Theo lời kể của chị Đặng Thị Cương (sinh năm 1995, quê Cà Mau), sáng ngày 9/7 vừa qua, chị đưa 2 con là bé Đặng Thị Thanh Nhàn (10 tháng tuổi) và bé Đặng Tuấn Anh (6 tuổi) đến học tại Cơ sở mầm non Hoa Tuổi Thơ trên địa bàn ấp Bình Điền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An. Sau đó, chị đi làm thuê phụ chồng trang trải sinh hoạt gia đình và nuôi hết thảy 5 miệng ăn.

“Đến 10h, giáo viên có gọi điện thoại cho tôi đem xe tới để tập cho bé đi. 12h30, tôi gọi cho giáo viên để xin rước bé Nhàn về trước nhưng cô bảo bé đang ngủ, 13h30 hẵng tới. Nhưng 13h20 cô gọi lại bảo tôi đến đón con luôn. Khi đến nơi, tôi chết nghẹn khi thấy con gái bất tỉnh tại lớp", chị Cương thuật lại.

Ngày đầu đi học mầm non, bé 10 tháng tuổi chấn thương não: Lời kể xót xa của người mẹ - 1

Bé gái 10 tháng tuổi tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Bé gái nhanh chóng được đưa đến phòng khám đa khoa khu vực Đức Hòa. Trên đường đi, nhiều lần bé bị co giật, sùi bọt mép. Vì tình trạng quá nguy kịch, bé gái ngay lập tức được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé Nhàn bị vỡ mạch máu não, nứt sọ, sưng não, phải mổ gấp và có nguy cơ sẽ tử vong trên phòng mổ.

“Lúc đưa con đi cấp cứu, trong tay tôi chỉ có 130 nghìn đồng. Phía nhà trường yêu cầu tôi ký vào giấy không báo công an sẽ đưa cho 20 triệu đồng. Không còn cách nào khác, tôi đành ký để có tiền cho con mổ gấp. Từ đó đến nay, phía nhà trường nói đã hoàn thành nghĩa vụ và cũng không có bất kỳ động thái thăm nom nào”, mẹ bệnh nhi nói.

Ngày đầu đi học mầm non, bé 10 tháng tuổi chấn thương não: Lời kể xót xa của người mẹ - 2

Các bác sĩ chẩn đoán bé Nhàn bị vỡ mạch máu não, nứt sọ, sưng não, phải mổ gấp và có nguy cơ sẽ tử vong trên phòng mổ

Chị Cương cho biết thêm, sau sự việc, cô giáo đứng lớp chỉ giải thích rằng trong lúc đang thay quần áo cho bé Nhàn thì bỗng mặt bé tái xanh, mắt trợn và sùi bọt mép. Tuy nhiên, lời kể của bé Tuấn Anh (anh trai bé Nhàn) lại khác với những lời cô giáo nói.

Hoàn cảnh gia đình của chị Cương rất khó khăn, hiện tại vợ chồng chị có 3 đứa con, đứa lớn đã 8 tuổi nhưng phát triển không bình thường, mọi sinh hoạt gia đình chỉ phụ thuộc vào đồng lương thợ hồ ít ỏi của anh Nguyễn Văn Nghĩa (sinh năm 1982, chồng chị Cương). “Tôi và chồng quê ở Cà Mau, vì không có đất canh tác, gia đình hai bên đều nghèo khó nên mới tha phương để mưu sinh. Định bụng gửi con để đi làm phụ hồ với chồng, ai dè mới buổi đầu tiên đã xảy ra cơ sự này”, người mẹ nói.

Ngày đầu đi học mầm non, bé 10 tháng tuổi chấn thương não: Lời kể xót xa của người mẹ - 3

Theo tìm hiểu của PV, nhóm trẻ Hoa Tuổi Thơ chỉ được thu nhận tối đa 25 trẻ từ 18 đến 36 tháng tuổi.

Những ngày chăm con ở Bệnh viện Nhi đồng thành phố, cả 2 vợ chồng chị Cương đều không thể đi làm. Mọi chi tiêu phải dè sẻn trong số tiền 20 triệu mà phía nhà trường hỗ trợ. Hiện bé gái đã tỉnh nhưng sức khỏe vẫn chưa ổn định, một phần sọ não đang được gửi ở một bệnh viện khác và sẽ phải tiến hành ráp lại khi tình hình của bé đáp ứng được với ca phẫu thuật.

Chị Cương cho biết: “Vợ chồng tôi đều không ai biết chữ, không người thân ở cạnh nên lúc bé bị tai nạn chẳng biết kêu ai mà nhờ vả. Hiện gia đình bên ngoại đã phải khăn gói từ Cà mau lên Long An để trông chừng con lớn. Chúng tôi đã thật sự rơi vào kiệt quệ”.

Đại diện Phòng giáo dục và đào tạo huyện Đức Hòa cho biết Cơ sở mầm non Hoa Tuổi Thơ có giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, cơ sở này chỉ được thu nhận tối đa 25 trẻ từ 18 đến 36 tháng tuổi. Rõ ràng cơ sở này đã nhận giữ những bé ngoài độ tuổi trên, điển hình như việc anh trai 6 tuổi và em gái 10 tháng tuổi vẫn được nhận giữ cùng 1 lớp.

Liên hệ với công an huyện Đức Hòa, Long An, đơn vị này cho biết đã có tiếp nhận thông tin về vụ việc, và đã triệu tập các đối tượng liên quan để tiến hành xác minh, làm rõ.

Trẻ mầm non bị nhốt trong tủ: Cô chủ nhiệm mang thai, tâm lý bất ổn nên xảy ra chuyện
Đại diện nhà trường cho biết do cô giáo đang thử việc còn non kinh nghiệm, còn cô chủ nhiệm đang mang thai, tâm lý bất ổn nên không bao quát được hết...
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM