Ngày mai, nam sinh không hộ khẩu đi học trở lại

Ngày 20/02/2014 16:41 PM (GMT+7)

Ngày mai (21/2), em Đỗ Hồng Sơn, nam sinh đã gửi tâm thư tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ được đi học trở lại. Tuy nhiên, em sẽ phải chuyển sang trường mới là Trường THPT dân lập Phan Bội Châu theo đúng quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Chiều 20/2, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sáng cùng ngày, đại diện Sở đã có buổi làm việc với gia đình em Đỗ Hồng Sơn và Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Nói về kết quả buổi làm việc, ông Thống cho biết, sau khi xem xét tình hình và nhận được báo cáo đầy đủ của Trường THPT Trần Hưng Đạo, Sở GD-ĐT Hà Nội đã trực tiếp đứng ra giải quyết và tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh. “Phương châm của Sở là không vì vấn đề hộ khẩu mà để bất cứ học sinh nào phải thất học”, ông Thống nói.

Về phía gia đình em Sơn, ông Đỗ Văn Tuyên, bố của Sơn đã tự nhận lỗi về phía gia đình, do không nhập được khẩu nên việc học của Sơn bị gián đoạn.

Ngày mai, nam sinh không hộ khẩu đi học trở lại - 1

Không có hộ khẩu Hà Nội, em Sơn đã 2 lần bị nhà trường đình chỉ học tập.

Trong buổi làm việc với Sở GD-ĐT Hà Nội sáng nay, đại diện Trường THPT Trần Hưng Đạo cũng xin rút kinh nghiệm sâu sắc khi để sự việc kéo dài, làm ảnh hưởng đến tinh thần cũng như thời gian học tập của học sinh Đỗ Hồng Sơn.

Cũng theo ông Thống, qua buổi trao đổi, gia đình em Sơn đã đồng ý cho con sang học Trường THPT Phan Bội Châu, quận Thạnh Xuân theo đúng quy định “hộ khẩu ở đâu học ở đó”. Trường THPT Phan Bội Châu nằm ngay gần Trường THPT Trần Hưng Đạo và có mức học phí chỉ cao hơn một chút. Ngay trong chiều 20.2, Trường THPT Phan Bội Châu sẽ tiếp nhận hồ sơ của Sơn để em có thể nhập học vào ngày mai 21.2.

Ngày mai, nam sinh không hộ khẩu đi học trở lại - 2

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội

“Gia đình chúng tôi hoàn toàn nhất trí với phương án mà Sở GD-ĐT đưa ra. Nguyện vọng của gia đình cũng chỉ mong muốn cho cháu Sơn được đi học trở lại vì năm nay cháu đang học lớp 11, sang năm là cuối cấp rồi. Gia đình chúng tôi cũng chỉ vì quá nghèo, vì không làm đúng theo quy định của Sở GD-ĐT mà làm ảnh hưởng đến nhà trường. Mong rằng sau chuyện này, cháu Sơn không phải suy nghĩ nhiều nữa và chú tâm vào chuyện học tập, đạt được kết quả cao”, ông Đỗ Văn Tuyên chia sẻ.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, chỉ vì không có hộ khẩu Hà Nội, em Đỗ Hồng Sơn sinh ngày 12.8.1997, học sinh lớp 11A5 trường THPT Trần Hưng Đạo, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã 2 lần bị nhà trường đình chỉ học tập. Day dứt và khao khát được đến trường, được học trường công lập, Sơn đã gửi tâm thư tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để “cầu cứu”.

Hồng Hải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan