Nghệ An: 7 tấn "dưa hấu vùng lũ" bán sạch trong 2 tiếng

Ngày 10/04/2015 17:51 PM (GMT+7)

Với tinh thần “Nghệ An một ngày ăn dưa, Quảng Nam một mùa ăn cơm” nhiều nhóm thiện nguyện đã lên kế hoạch, bốc dưa miễn phí, bán miễn phí cho bà con nông dân Quảng Nam.

Sáng nay (10.4), ở TP Vinh với khẩu hiệu “Nghệ An một ngày ăn dưa, Quang Nam một mùa ăn cơm”, “Một trái dưa- Một tấm lòng” rất nhiều nhóm thiện nguyện trên địa bàn TP Vinh đã liên lạc với bà con Quảng Nam đưa dưa hấu vào Nghệ An để bày bán. Chỉ sau 2 tiếng, 7 tấn dưa của bà con nông dân đã hết sạch.

 Nghệ An: 7 tấn quot;dưa hấu vùng lũquot; bán sạch trong 2 tiếng - 1

Thông điệp đầy ý nghĩa: “Nghệ An một ngày ăn dưa, Quảng Nam một mùa ăn cơm”

Thông tin về việc người nông dân vùng ngập lụt Quảng Nam đang lao đao vì hàng trăm tấn dưa hấu thu hoạch không bán được, bị thương lái ép giá. Với tinh thần “Nghệ An một ngày ăn dưa, Quảng Nam một mùa ăn cơm” nhiều nhóm thiện nguyện đã lên kế hoạch, bốc dưa miễn phí, bán miễn phí cho bà con nông dân Quảng Nam.

Đến 11 giờ 30 phút ngày 10.4, theo kế hoạch, số lượng dưa của chuyến hàng đầu tiên về là khoảng 7 tấn dưa. Đây là số dưa của 9 hộ dân tại Quảng Nam, sau khi dưa được chuyển về 9 địa điểm tại TP.Vinh, sẽ được các bạn trong các nhóm thiện nguyện bán.

Bán với giá 5 ngàn/kg, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ 7 tấn dưa của những người nông dân Quang Nam đã được 9 nhóm bạn thiện nguyện ở TP. Vinh bán hết. Đến nay còn rất nhiều bạn trẻ liên hệ nhưng đã hết hàng.

 Nghệ An: 7 tấn quot;dưa hấu vùng lũquot; bán sạch trong 2 tiếng - 2

Nhóm thiện nguyện ở TP.Vinh giúp bà con vùng lũ Quảng Nam bán hết 7 tấn dưa trong vòng 2 tiếng đồng hồ   

Bạn Hồng Liên trong nhóm thiện nguyện TP.Vinh cho biết: “Dù thời tiết hôm nay ở TP.Vinh mưa gió thất thường, những với tinh thần vì bà còn vùng lũ ở Quảng Nam. Chúng tôi đã bán hết số dưa 7 tấn chỉ trong vòng 2 giờ đồng, rất nhiều bạn trẻ đặt hàng để mua ủng hộ bà con nhưng hết hàng từ rất sớm… Hiện nay, chúng tôi đang liên hệ với bà con Quang Nam tiếp tục chuyển tiếp 10 tấn dưa để những nhóm thiện nguyên chúng tôi bán tiếp…”.

Bạn Minh Thắng thì cho hay “Dù trời mưa, nhiều người tỏ ra mệt mỏi, nhưng thấy người dân TP Vinh ủng hộ bà con Quảng Nam chúng tôi rất vui vì đã giúp được cho bà con nông dân Quang Nam.”

Theo Cảnh Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot