Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới

LONG NGUYỄN - Ngày 15/12/2022 10:04 AM (GMT+7)

Nếu có một nghề cực độc, đó là bạn chỉ cần xách người lên để đi ăn thế nhưng vẫn kiếm được rất nhiều tiền, liệu bạn có làm hay không?

Đi dự tiệc đám cưới là điều vô cùng hiển nhiên mà bất kỳ ai cũng thực hiện khi được bạn bè, người thân thiết gửi thiệp mời cưới. Bản chất đi dự tiệc cưới vừa là cái nợ, nhưng cũng vừa là để trả nợ, nếu không đi thì sợ mất lòng nhau, mà nếu có nhiều đám cưới diễn ra cùng thời điểm thì cũng khó có thể đi được.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 1

Chính vì lẽ đó mà nghề chạy sô ăn cỗ thuê cho đám cưới đã được ra đời nhằm phục vụ những khách hàng có nhiều đám cưới diễn ra vào cùng thời điểm. Mặc dù khách hàng rất muốn đi nhưng phải cân nhắc nên đi dự đám cưới nào quan trọng hơn.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 2

Những người được thuê thường là sinh viên hoặc những người làm freelancer chuyên nghiệp. Họ sẽ đóng giả làm khách được mời dự tiệc cưới, đến sát giờ cử hành hôn lễ thì họ mới đến, cho tiền vào hòm đựng, giả vờ tay bắt mặt mừng với gia đình hai họ rồi mới ngồi vào chỗ để ăn tiệc.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 3

Việc ăn cỗ cưới được thực hiện một cách nhanh chóng theo kiểu “đánh nhanh, rút gọn”. Xong đám cưới này thì sẽ đến lượt đám cưới khác, nhờ đó mà những người làm nghề chạy sô có thể kiếm được một khoản kha khá.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 4

Tại sao họ lại có thể trà trộn để ăn tiệc cưới mà không bị phát hiện ra? Vì khi đó nhà trai, nhà gái đều bận đón khách, cô dâu chú rể thì tưởng là khách của bố mẹ, trong khi bố mẹ lại tưởng là khách của con cái. Vậy nên rất khó để bị phát hiện khi đi ăn cỗ thuê.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 5

Bên cạnh đó, một số tiệc cưới được tổ chức nhưng khá ít người đến dự. Để không bị mất mặt trước hai họ cũng như khách khứa đến dự, nhà trai hoặc nhà gái có thể thuê người đi ngồi dự tiệc cưới để tạo bầu không khí đông đủ, vui vẻ.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 6

Mặc dù đây là công việc có ý nghĩa tốt đẹp, thế nhưng cũng vấp phải một số định kiến về “miếng ăn là miếng nhục”, “mạo danh người khác”, “lừa đảo”,... Trong một số trường hợp, người được thuê còn bị nhà trai, nhà gái hiểu nhầm, gây ra những xích mích không đáng có.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 7

Theo như một người làm nghề ăn cỗ thuê cho đám cưới cho biết, mỗi một đám cưới đi dự thuê cho khách hàng sẽ được trả từ 200.000 đến 400.000 tùy vào độ sang trọng của đám cưới, đám cưới của ai, có quan trọng với khách hàng hay không. Thậm chí có những khách sộp sẵn sàng trả tới 500.000 đồng nếu “diễn viên” hoàn tất nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 8

Công việc độc đáo này không chỉ có mặt ở Việt Nam mà còn ở một số quốc gia khác trên thế giới. Tại Hàn Quốc, trong một đám cưới thì số lượng khách đến dự sẽ phản ánh sức ảnh hưởng và vị thế của gia đình. Do đó có nhiều công ty đưa ra dịch vụ cho thuê người đi dự tiệc cưới.

Nghề lạ: Kiếm tiền khủng từ chạy “sô” ăn cỗ thuê mùa cưới - 9

Những công ty có dịch vụ ăn cỗ thuê sẽ chi trả mức thu nhập khoảng 20-30 USD/bữa tiệc. Đây là mức thù lao hấp dẫn dành cho những người muốn làm thêm chút đỉnh sau khi hết giờ làm việc thông thường của họ.

LONG NGUYỄN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nghề lạ