Nghe lời bố mẹ bỏ vợ, sau hơn 10 năm chồng chưa thể tái hôn, hối hận khôn nguôi

Trương Thi - Ngày 26/12/2023 11:32 AM (GMT+7)

Mối quan hệ với vợ không ổn, bố mẹ lại liên tục thúc ly hôn, người đàn ông này đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân một cách nhanh chóng. Anh còn tuyên bố không cần vợ cũ cấp dưỡng, bố mẹ anh cũng ngăn cản quyền thăm con của con dâu cũ, muốn cô không liên quan đến cháu mình.

Người xưa thường nói, con cái trong nhà mà không biết nghe lời khuyên của người lớn tuổi thì cuộc sống nhất định sẽ đau khổ. Tuy nhiên, sự thật là mỗi thế hệ sẽ có những khác biệt nhất định. Bố mẹ luôn mong những điều tốt nhất cho con cái nhưng chỉ bản thân chúng ta mới biết mình thực sự cần, muốn gì và phải là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Mới đây, một người đàn ông đến từ tỉnh An Huy, Trung Quốc đã thể hiện sự hối hận của mình trong cuộc hôn nhân trước. Kết hôn khi còn trẻ và sau đó nghe lời bố mẹ ly hôn với vợ, kết quả là đã hơn 10 năm trôi qua mà anh vẫn chưa tìm được nửa kia của mình.

Sau 10 năm chưa thể tái hôn, người đàn ông hối hận vì đã nghe lời bố mẹ bỏ vợ.

Sau 10 năm chưa thể tái hôn, người đàn ông hối hận vì đã nghe lời bố mẹ bỏ vợ. 

Người đàn ông cho biết, năm nay anh mới ngoài 40 tuổi, từng rất trẻ trung và năng động, ở nhà được bố mẹ yêu chiều. Vợ cũ của anh lại không được lòng gia đình nhà chồng. Sau khi kết hôn, bố mẹ anh thường đổ lỗi cho vợ anh và cuối cùng khuyên anh nên dừng lại cuộc hôn nhân này.

Anh tự nhận thấy khi đó mình bồng bột và khá mù quáng. Anh tin rằng bố mẹ nhất định sẽ không làm điều gì không tốt cho mình, mối quan hệ với vợ lại không ổn. Cuối cùng, với sự thúc đẩy của bố mẹ, anh quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân với vợ mình.

Trong quá trình ly hôn, người đàn ông cũng là người chủ động, nhận nuôi con gái và không cần vợ cũ cấp dưỡng. Bố mẹ anh cũng cấm quyền thăm nom của con dâu cũ và không muốn cô liên quan gì đến cháu mình.

Nhưng lúc đó, dù bố mẹ có yêu cầu quá đáng đến đâu, anh cũng thấy không có gì là không phù hợp. Thậm chí, những ngày tháng sau khi ly hôn, anh còn cảm thấy mình khá tự do.

Thậm chí, bố mẹ anh còn cấm cản quyền thăm con của con dâu cũ, không muốn cô liên quan đến cháu mình.

Thậm chí, bố mẹ anh còn cấm cản quyền thăm con của con dâu cũ, không muốn cô liên quan đến cháu mình.

Giờ đây khi đã hơn 10 năm trôi qua, con gái anh cũng đã lớn. Nhìn xung quanh thấy mọi người đều có gia đình hạnh phúc, trong khi bản thân đã lớn tuổi vẫn độc thân, hàng xóm không khỏi bàn ra tán vào, người đàn ông thực sự hối hận, cho rằng năm xưa mình không nên nghe lời bố mẹ.

Tuy nhiên, chuyện đã qua rất lâu và giờ ở độ tuổi 40, việc tìm kiếm bạn đời với anh chắc chắn không dễ dàng như tưởng tượng. Hơn nữa, với gia cảnh như anh lại ở nông thôn, chắc chắn việc tốt không ra khỏi cửa, việc xấu lại truyền nghìn dặm.

Việc anh bấy lâu không thể tái hôn cũng đủ để hiểu về vấn đề. Hàng xóm xung quanh biết chuyện đều bé ra, liệu ai có dũng khí gả vào gia đình này.

Người đàn ông đã đăng trải nghiệm của mình lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm. Tuy nhiên, thay vì thương cảm cho những tâm sự của người đàn ông, đa phần đều trách anh không làm chủ với cuộc đời của chính mình.

“40 tuổi rồi vẫn đổ trách nhiệm cho bố mẹ thì đúng là liệu ai có dũng khí gả vào gia đình này.”

“Nhiều gia đình lạ ghê cơ! Nếu không có con dâu thì cả nhà sẽ lo lắng, có con dâu rồi lại ra sức bắt nạt rồi cấm cản hạnh phúc của con mình.”

"Đúng là người ta bảo "lấy chồng không lấy "con trai mẹ" không sai."

“Cuộc đời của mình thì tự mình phải ra quyết định và chịu trách nhiệm bạn ơi! Nghe bạn nói vậy là thấy bây giờ vẫn chưa khá hơn, vẫn là “con trai của mẹ” rồi.”

Trên thực tế, không ít người như người đàn ông đến từ tỉnh An Huy này, sau khi kết hôn, có gia đình riêng của mình vẫn không nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Có thể người ngoài đứng từ lập trường khác và muốn điều tốt cho bạn nhưng chỉ bạn là người trong cuộc và hiểu nhất vấn đề, cần tỉnh táo và là người đưa ra quyết định cuối cùng.

Số vụ ly hôn tăng nhanh trong những năm gần đây là một thực trạng xã hội mà mỗi chúng ta đều cần nghiêm túc nhìn nhận. Mỗi người đều cần giữ cho mình sự tỉnh táo để không bị cuốn theo đám đông, không đặt cái “tôi” lên trên hết và thực sự bình tĩnh để suy nghĩ về cuộc hôn nhân của mình. 

Đại gia từng giàu nứt đố đổ vách, sau ly hôn phải ngủ gầm cầu, nhặt rác sống qua ngày
Đã từng rất giàu có nhưng sau khi trải qua nhiều thăng trầm của cuộc đời, người đàn ông này giờ đây lại có một cuộc sống hết sức nghèo đói, khổ sở và...

Tin tức 24h

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h