Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng

Ngày 26/04/2016 19:10 PM (GMT+7)

Do nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều ngày qua tại TP. HCM và các địa phương lân cận đã khiến trẻ em nhập viện điều trị tăng không ngừng. Các ông bố bà mẹ cũng vì con bệnh nặng mà nghỉ làm để đưa con đi chữa trị.

Có mặt tại nơi tiếp nhận, bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM, PV ghi nhận bệnh nhi đến khám và phòng chờ khám về bệnh tiêu hóa, tay chân miệng rất đông. Trong đó, trẻ sơ sinh vài tháng tuổi đến 4-5 tuổi chiếm đông nhất, được các bậc cha mẹ bồng bế trên tay, che khăn chống nắng hay áo khoác để mát cho con.

Đặc biệt, không chỉ có các trường hợp phụ huynh cư trú trên địa bàn TP. HCM mà còn có nhiều tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước... đưa con đến chữa trị.

Chị Thụy Miên (36 tuổi, làm công nhân tại Bình Dương) cho biết, con chị được 3 tuổi, điều kiện ở nhà trọ không được tốt, lại do thời tiết nắng nóng nhiều ngày qua nên khiến bé lên cơn sốt, nóng mê man. Nghĩ con bị cảm nắng nên hai vợ chồng ra hiệu thuốc mua cho con uống nhưng 2 ngày vẫn không khỏe lại. Thấy con ho khò khè, ăn rất ít mà sờ vào người lại thấy khô như mất nước nên hai vợ chồng xin nghỉ làm đưa con lên bệnh viện Nhi đồng 1 khám.

Không chỉ có con chị Miên, anh Thuê (34 tuổi, ngụ tại quận 1, TP. HCM) cũng đưa con đến khám trong tình trạng tương tự là người sốt, sổ mũi, biếng ăn, đi ngoài lỏng lại ho.

“Con bị đau đã 2 ngày, tôi xin nghỉ làm để đưa con đi khám bệnh chứ uống thuốc mua ngoài không thấy khỏi mà sợ con lại bệnh nặng hơn”, anh Thuê nói.

Theo bác sĩ Phạm Văn Hoàng, Trưởng khoa khám bệnh - bệnh viện Nhi đồng 1, đó là một trong nhiều trường hợp trẻ bị bệnh do thời tiết nắng nóng. Khoa khám bệnh tiếp nhận khám và chữa trị trong tuần qua mỗi ngày 5.000 đến 6.000 bệnh nhi, cao điểm đến hơn 7.000 bệnh nhi bị bệnh về tiêu hóa, hô hấp và tay, chân, miệng trong mùa nắng.

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 1

Phụ huynh chờ đợi mua phiếu khám bệnh nộp cho con tại quầy bệnh viện Nhi đồng 1

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 2

Có rất đông phụ huynh đưa con đến khám, không chỉ ở địa bàn TP. HCM mà còn ở các tỉnh khác

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 3

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 4

Các bé sơ sinh vài tháng tuổi đến 4 tuổi được đưa đến khám nhiều

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 5

Nhiều trẻ bị bệnh 2-3 ngày gia đình mới đưa đến bệnh viện chữa trị do nghĩ con mình bị cảm nắng, trong khi đó có nhiều nguyên nhân khác dẫn đến bị bệnh. Trong ảnh, một bệnh nhi được y tá rửa mặt, lau cho mát mặt tỉnh táo trước khi được bác sĩ khám

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 6

Các bé được đưa đến khám chủ yếu bị bệnh về hô hấp, tay chân miệng và tiêu hóa - những căn bệnh mùa nắng khiến tăng cao. Trong ảnh, bé gái được bác sĩ soi miệng khám

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 7

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 8

Trẻ quấy khóc, có những biểu hiện như sốt cao, biếng ăn, da khô...là những triệu chứng của bệnh do nắng nóng mà phụ huynh chú ý, đưa đến bệnh viện để chữa trị kịp thời, không nên mua thuốc bên ngoài cho uống khi chưa được khám dễ khiến bệnh nặng thêm

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 9

Biểu hiện da khô ở bé được bác sĩ kiểm tra do nắng nóng khiến người mất nước, sốc nhiệt

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 10

Mỗi ngày, bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận khám và điều trị cho 5.000 - 6.000 bệnh nhi, cao điểm đến 7.000, tăng rất nhiều so với ngày bình thường do trẻ bị bệnh mùa nắng

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 11

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 12

Nhiều bé được các bác sĩ khám kĩ và tư vấn để phòng chống bệnh mùa nắng

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 13

Che nắng cho con sau khi khám bệnh

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 14

Một bé gái đau ngủ trên người mẹ chờ đến lượt khám bệnh

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 15

Nghỉ làm đưa con đi chữa bệnh do nắng nóng - 16

Khu vực nhà thuốc bệnh viện nhi đồng 1 đông đúc phụ huynh chờ lấy thuốc cho con

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h