Ngủ ngoài vườn, ăn cơm trong mùng vì bọ đậu đen

Ngày 09/05/2015 14:58 PM (GMT+7)

Mỗi sáng thức dậy, người dân ở Đồng Nai lại thu gom hàng chục ký bọ đậu đen. Đêm đến, chúng bay rào rào trên mái nhà như tiếng máy trộn bê tông.

Những ngày này, hàng chục ngàn con bọ đậu đen không ngừng sinh sôi nảy nở bay vào nhà các hộ dân ở huyện Thống Nhất, Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai). Có hộ, mỗi ngày quét dọn và thu gom gần 6 bao đựng phân bón.

Ngủ ngoài vườn, ăn cơm trong mùng vì bọ đậu đen - 1

Bọ đậu đen xuất hiện với số lượng lớn, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn

Bà Lê Thị Ngọc, ngụ tại xã Quang Trung (Thống Nhất), thuật lại: “Sau 19 giờ, rất nhiều con bọ từ các cây trong vườn bay vào nhà. Cách đây 2 hôm, chúng vào nhà với số lượng lớn. Mái tôn nhà tôi phát lên tiếng rầm rầm, chẳng khác gì tiếng trộn bên tông”.

Cạnh nhà bà Ngọc, gia đình ông Ân (45 tuổi) thay vì ngủ trong nhà phải di tản ra ngoài vườn bởi bọ không chỉ bám trên nhà mà đu khắp nơi, từ quần áo, xoang nồi. 1 tháng nay, ông Ân ước tính gom gần 28 kg bọ đậu đen.

Trong khi đó, không ít nhà ở ấp 2, xã An Viễn (huyện Thống Nhất) phải giăng mùng để ăn cơm. Có trường hợp buổi tối vừa bật điện, bọ bay vào ào ào như đàn ong vỡ tổ.

Ngủ ngoài vườn, ăn cơm trong mùng vì bọ đậu đen - 2

Bọ đen đậu đầy trên vách nhà, mùng màn, quần áo khiến không ít người phải di tản khỏi nhà

Người dân ở đây đã sử dụng thuốc trừ sâu tiêu diệt nhưng không “gãi ngứa” được bọ, chỉ có cách, dùng chổi gom lại sau đó mang đi chôn. Mặc dù loài bọ này không hề cắn người như có mùi rất khó chịu, dịch tiết ra có thể gây phỏng và dị ứng.

Theo L.Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan