Người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ vượt con số 2.000

Ngày 31/05/2015 21:52 PM (GMT+7)

Nhà chức trách Ấn Độ cho biết ngày 30-5, hơn 2.005 người đã chết do nắng nóng kinh hoàng ở nước này. Nhiệt độ trung bình tại đây là 45 độ C.

Chính phủ Ấn Độ đang phát động chiến dịch giáo dục cộng đồng lớn nhằm giúp người dân đối phó với nhiệt độ như thiêu đốt. Hàng trăm người dân Ấn Độ thiệt mạng vào đỉnh điểm mùa hè mỗi năm nhưng năm nay số lượng tăng chóng mặt bởi đây là đợt nắng nóng khủng khiếp trong lịch sử nước này.

Người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ vượt con số 2.000 - 1

Dùng quạt để bớt nóng

Người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ vượt con số 2.000 - 2

Trẻ em được tắm

Người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ vượt con số 2.000 - 3

Người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ vượt con số 2.000 - 4

Tìm bóng mát để bớt đi cái nóng kinh hoàng

Người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ vượt con số 2.000 - 5

Theo EM-DAT, cơ sở dữ liệu về thiên tai quốc tế, trong lịch sử toàn cầu, đây là đợt nắng nóng tồi tệ lần thứ 5 trong lịch sử nhân loại đã khiến cho vô số người thiệt mạng được ghi nhận. Trong đó, các bang miền Nam của Andhra Pradesh và Telangana thuộc Ấn Độ cho đến nay là nơi tổn hại nặng nề nhất với tổng số 1.979 người chết. Hơn 17 người khác thiệt mạng tại bang Orissa, Đông Ấn  và 9 người chết tại nhiều nơi khác. Tổng cộng đã có 2.005 người ra đi vì nóng.

Trong năm 1998, 2.541 người chết do nắng nóng, được xem là cao nhất trong lịch sử Ấn Độ và nếu thời tiết vẫn tiếp tục oi bức thì con số trên có thể bị phá vỡ trong năm nay, một kỷ lục không ai muốn có. Với nỗi lo trên, chính phủ tìm mọi cách để vận động người dân nỗ lực vượt qua nắng nóng. Tại bang Telangana, lãnh đạo địa phương đã sử dụng tờ rơi và phương tiện truyền thông địa phương kêu gọi người dân tránh nắng và uống thật nhiều nước.

Người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ vượt con số 2.000 - 6

Nắng đến nhựa đường bị chảy

Người chết vì nắng nóng ở Ấn Độ vượt con số 2.000 - 7

Rán trứng khỏi cần phải có lửa

“Các trường hợp tử vong vì nắng nóng đã giảm xuống trong vài ngày qua” - ông P Tulsi Rani, một quan chức xử lý thảm họa tại Andhra Pradesh cho biết. Số người đến bệnh viện với các triệu chứng sốc nhiệt cũng đã giảm đáng kể và hy vọng sẽ không còn trong những ngày tới.

Nhiệt độ trung bình tại Ấn Độ là 45 độ C và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới tại một vài tiểu bang.

Theo M.Khuê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nắng nóng đỉnh điểm