Người đàn bà 51 tuổi cưới trai tân 24 tuổi: Tiết lộ không sợ mất chồng vì chồng đưa tiền lương đều

NGỌC HÀ - Ngày 24/09/2023 12:00 PM (GMT+7)

"A Sính đi vậy! Chị có nhớ và lo lắng chồng bị cô gái khác "bắt" mất hay không?", khi được hỏi chị Kía thành thật cho biết hồi đầu A Sính xuống dưới xuôi chị không ngủ nổi. Chị lo lắng đủ thứ chuyện, từ có việc làm hay không cho đến ăn uống ra sao, thậm chí sợ bị người ta lừa.

Chuyện hôn nhân "đũa lệch" giữa chị Kía (51 tuổi) và A Sính (24 tuổi) ở Hà Giang hẳn không còn xa lạ đối với dư luận, nhất là người dân vùng núi cao. Ai cũng ngưỡng mộ tình cảm họ dành cho nhau dù cuộc sống còn nghèo khó, bữa đói bữa chỉ có mèn mén với canh rau rừng! Thậm chí có người hi vọng họ sớm có một ngôi nhà mới để ở, tránh khỏi cảnh mưa dột, gió rét lùa vào trong.

Song điều đó có lẽ khó bởi hiện tại cặp đôi không chỉ nuôi 1 đứa trẻ như trước mà còn "cưu mang" thêm 3 đứa cháu nội (con của con trai lớn của chị Kía). Vì thế họ phải cố gắng rất nhiều, "phân chia" mỗi người một nhiệm vụ để có thể gồng gánh cuộc sống.

Chị Kía tâm sự: "Giờ 2 đứa lớn đi học cả rồi! Mình ở nhà chăm lo cho con trai và đứa cháu út ít. Thi thoảng mình phải bồng bế chúng ra vườn hoặc lên rẫy kiếm rau dại về nấu cám cho lợn gà. Còn nương ngô đã thu hoạch, chất đầy trong nhà. Mình chưa có thời gian để xay mèn mén nữa".

Hôn nhân hạnh phúc của cặp vợ chồng đũa lệch.

Hôn nhân hạnh phúc của cặp vợ chồng đũa lệch.

Vừa dứt lời, người đàn bà H'mông cho biết thời gian gần đây chị phải làm tất cả việc trong nhà. Bởi chồng trẻ đã xuống thành phố làm thuê, tích cóp tiền bạc gửi về nhà để chăm lo cho con và các cháu.

Nhắc đến chuyện A Sính đi làm lâu chưa, chị Kía cho biết: "Cũng được một thời gian, mình bảo chồng ở nhà, không đi xa nữa. Nhưng chồng bảo phải đi làm để có tiền, chứ ở nhà nuôi con gà con lợn phải đến cuối năm mới bán lấy tiền được. Còn nương ngô thu hoạch cũng chẳng đáng là bao, chỉ đủ nấu cám lợn và xay mèn mén".

Chị Kía chỉ biết A Sính theo đám trai tráng trong bản xuống thành phố làm thuê. Chị không biết rõ chồng làm gì, ở đâu, lương bao nhiêu. Chị bảo thi thoảng chồng trẻ lại gọi điện về hỏi thăm con trai, các cháu và động viên chị hãy cố gắng, đợi ngày chồng trở về.

"Mấy lần trước chồng đi làm thuê, mình cũng không biết đi đâu. Mình có hỏi nhưng chồng bảo xuống dưới xuôi làm phụ hồ, lương được 3-4 triệu đồng/tháng. Đợt đó chồng đi làm được 20 ngày đã về vì công trình đã xong, chủ thầu không tuyển người nữa.

Chị Kía ở nhà chăm con và các cháu nội.

Chị Kía ở nhà chăm con và các cháu nội.

Chồng ở nhà một thời gian, đúng đợt mưa gió nhà dột nát, ướt sạch bên trong. Mình bảo ước gì có tiền để sửa sang cái mái. Ngờ đâu chồng quyết định xuống thành phố tìm việc để có thể tích cóp tiền làm nhà mới. Chồng bảo mạnh thường quân sẽ giúp đỡ nhưng mình vẫn phải tự chủ, được đồng nào hay đồng đó", người đàn bà chia sẻ.

"A Sính đi vậy! Chị có nhớ và lo lắng chồng bị cô gái khác "bắt" mất hay không?", khi được hỏi chị Kía thành thật cho biết hồi đầu A Sính xuống dưới xuôi chị không ngủ nổi. Chị lo lắng đủ thứ chuyện, từ có việc làm hay không cho đến ăn uống ra sao, thậm chí sợ bị người ta lừa. Sau đó chị thấy chồng về không vấn đề gì, lại đem theo tiền lương đã yên tâm rất nhiều.

"Chuyện A Sính trẻ tuổi xuống thành phố dễ bị các cô gái tán tỉnh là điều đương nhiên. Nhưng mình tin tưởng tuyệt đối, chồng sẽ không bao giờ làm thế. Nếu chồng muốn đi, mình sẽ ủng hộ, chỉ cần đứa con thôi", chị Kía bộc bạch.

Về chuyện bao giờ con trai đón cháu nội về, chị Kía thành thật cho biết vợ chồng con trai đi làm xa nên chị sẽ đảm trách nhiệm vụ nuôi nấng và chăm sóc cháu nội. Khi nào các con về đón cháu cũng được, chị vẫn có thể lo cho chúng.

"Đáng ra mình phải ở cùng vợ chồng con trai để phụ nó xây dựng nhà cửa, làm kinh tế. Song mình đi bước nữa nên chúng thiệt thòi. Giờ nó gửi con nhờ mình chăm, phải làm đến cùng chứ", chị Kía tâm sự.

Cuộc sống khó khăn nhưng cả 2 luôn yêu thương lẫn nhau.

Cuộc sống khó khăn nhưng cả 2 luôn yêu thương lẫn nhau.

A Sính vốn là chàng trai dân tộc hiền lành, chân chất và luôn được người trong bản yêu mến. Anh có hoàn cảnh vô cùng đáng thương, bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng khác bỏ mặc hai anh em anh bơ vơ không nơi nương tựa. Cả hai cứ bấu víu vào nhau sống cho đến khi trưởng thành.

Lúc này A Sính quyết định xuống Hà Nội tìm việc làm thuê kiếm tiền nuôi thân và tích cóp cho tương lai. Anh xin vào làm thợ phụ hồ tại một khu xây dựng rồi tình cờ gặp người phụ nữ 48 tuổi cùng quê. Anh được chị Kía chăm sóc và coi như con cháu trong nhà.

Dần dần A Sính đã nảy sinh tình cảm với người phụ nữ đáng tuổi mẹ. Anh cảm nhận được tình yêu thương ruột thịt mà trước giờ chưa bao giờ có được. Anh quyết định tỏ tình và hỏi cưới chị Kía làm vợ. Hiện cuộc sống của họ còn gặp nhiều khó khăn nhưng luôn biết yêu thương, chở che cho nhau.

Người đàn bà góa 52 tuổi cưới trai tân 25 tuổi: Tiết lộ vợ chồng trục trặc sau khi có ngôi nhà mới khang trang
"Mình giận A Sình vài hôm với hi vọng nghĩ lại mà thay đổi. Mình còn nói rõ nếu không biết lỗi sẽ dừng lại", chị Vư nói.

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch