Người đàn bà 52 tuổi góa chồng cưới trai tân 25 tuổi: Dứt ruột bán tài sản quý giá nhất trong nhà vì chồng trẻ

NGỌC HÀ - Ngày 12/03/2023 14:34 PM (GMT+7)

Nghe chồng nói vậy, chị Vư quyết định bán con bò - tài sản quý giá nhất của hai vợ chồng.

Vừa qua, dư luận không khỏi vui mừng trước thông tin vợ chồng "đũa lệch" ở Hà Giang Thị Vư (SN 1970) và Mí Sình (SN 1997) chuẩn bị làm nhà mới. Họ mong chờ ngày cả hai thông báo đã hoàn thành xong ngôi nhà, chuẩn bị làm lễ tân gia. Bởi xưa giờ cặp đôi sống trong cảnh khổ cực, đến nhà cũng phải đi ở nhờ của hàng xóm.

"Tôi thương Mí Sình. Cậu ấy mồ côi cha từ nhỏ, mẹ lại cưới chồng khác. Cậu ấy phải nuôi em trai là A Pó lớn khôn, đến khi tìm được người vợ lớn tuổi.

Khi ấy, người ta đồn ra đồn vào Mí Sình cưới chị Vư vì chị có nhà có đất đai có trâu bò. Vậy mà bốn năm trôi qua, cậu ấy chưa có một ngày sung sướng. Điều đó chứng tỏ cả hai đến với nhau vì tình yêu thương, chứ chẳng phải là tiền. Do vậy tôi rất mong họ có một tổ ấm riêng để dựng xây và vun vén", một mạnh thường quân giúp đỡ chị Vư và Mí Sình cho biết.

Về tiến độ xây dựng nhà mới trên đất nền của vợ chồng A Pó, Mí Sình cho biết: "Vài ngày trước, mẹ của mình có lên đây để làm giúp. Vợ chồng A Pó cũng chung tay làm phẳng đất nền. Song vì mảnh đất có khá nhiều hòn đá tảng, dùng búa đập không xuể. Vì vậy vợ chồng mình bàn tính phải thuê thợ về nghiền đá, chứ dừng sức người làm không hiệu quả.

Mí Sình dùng chính sức của mình để đập đá to rồi khiêng xuống dưới làm chân móng nhà.

Mí Sình dùng chính sức của mình để đập đá to rồi khiêng xuống dưới làm chân móng nhà.

Bữa nay, mẹ mình đi tra ngô hộ vợ chồng A Pó. Mình với Vư ở đây đợi 2 người thợ dưới thị trấn lên. Họ báo giá công phá đá tận 14 triệu vì đem máy móc xịn lên".

Vợ chồng chị Vư tiếc tiền nên chần chừ việc thuê người phá đá. Cả hai quyết định dùng sức của mình để phá, đến bao giờ xong thì xong. Chị nói: "Tiền công xây nhà tầm 8 triệu đồng, còn lại tốn tầm hơn chục triệu đồng là hoàn thành ngôi nhà mới. Giờ vợ chồng mình thuê người phá đá, san phẳng đất thì chi phí xây nhà độn lên gấp đôi. Khi ấy chúng mình biết lấy tiền ở đâu ra để bù".

Chị vừa dứt lời đã quay ra phía người chồng trẻ đang dùng búa đập đá tảng. Chị bảo cả ngày hai vợ chồng mới đập hết hòn đá, tính ra phải vài tháng mới làm phẳng được nền đất. Chị khá thương xót Mí Sình vì vài ngày nay không được nghỉ ngơi, ở ngoài này suốt để đập - bê đá xuống dưới.

"Thấy chồng lao lực vì đập đá xây nhà, mình xót xa lắm. Mình bảo chồng nghỉ ngơi, cứ túc tắc làm mà cậu ấy không chịu. Cậu ấy bảo đập đá mệt hơn đi nương, mệt hơn xuống dưới xuôi làm cửu vạn. Nhưng cậu vẫn một mực làm bởi đó là nhà của chúng mình. Hơn nữa, cậu ấy muốn làm cả phần của vợ, sợ mình già yếu không kham nổi. Mình xúc động lắm", chị Vư nói.

Chị Vư đã lớn tuổi nên được chồng trẻ ưu tin làm việc nhẹ nhàng hơn - gánh gỗ.

Chị Vư đã lớn tuổi nên được chồng trẻ ưu tin làm việc nhẹ nhàng hơn - gánh gỗ.

Mí Sình cho biết, nếu bắt buộc phải thuê thợ phá đá, cậu sẽ xem xét có nên mua máy về tự phá hay không. "Mình tính rồi, máy phá đá tầm 13 triệu đồng. Trường hợp bắt buộc phải thuê người phá đá, mình sẽ mua máy về, còn dành cho lần sau làm gì thì làm. Hoặc mình có thể đi phá đá thuê cho bà con trong bản với giá rẻ. Khi ấy mình có thể thu lại được tiền gốc", chàng trai trẻ nói.

Nghe chồng nói vậy, chị Vư quyết định bán con bò - tài sản quý giá nhất của hai vợ chồng. Chị muốn bán với giá 20 triệu đồng nhưng không biết có người mua hay không.

Chị Vư nói: " Bán bò, mình có tiền mua máy phá đá và chi nhiều thứ trong quá trình xây nhà. Song bán đi rồi, chúng mình không có trâu đi làm nương rẫy nữa.

Mình nghĩ đi nghĩ lại, bò có thể đi mượn hoặc đợi sau này có tiền mua con bê mới. Còn lại để chồng phá đá bằng tay, hao tổn sức khoẻ lắm. Ai muốn hỏi mua con bò này, mình sẽ bán với giá 20 triệu đồng - trâu khoẻ, đi cày tốt lắm".

Chứng kiến cảnh vợ chồng chị Vư phải bán bò lấy tiền xây nhà, không ít người đã bày tỏ sự xót xa và hi vọng rằng mạnh thường quân hãy chung tay giúp đỡ hai vợ chồng hoàn thành nguyện ước có căn nhà mới.

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h