Trai tân 25 tuổi cưới người đàn bà góa chồng 52 tuổi: "Người ta dị nghị lắm nhưng tôi kệ"

NGỌC HÀ - Ngày 17/04/2022 14:40 PM (GMT+7)

Chung sống được một thời gian ngắn, Mí Sình lại khăn gói sang Trung Quốc làm ăn kiếm chút tiền dắt lưng phòng khi vợ ốm đau bệnh tật. Sau đó một năm anh về quê rồi quyết định xuống Hà Nội làm bốc vác.

Chuyện vợ hơn chồng hàng chục tuổi không còn xa lạ đối với người Việt Nam. Bởi cách đây vài năm, mạng xã hội đã được phen xôn xao cặp đôi “cô – cháu” hơn nhau 26 tuổi ở Cao Bằng hay cụ bà 65 tuổi cưới chồng Tây 24 tuổi ở Đồng Nai... Và mới đây, cư dân mạng tiếp tục choáng váng với cặp đôi vợ gấp đôi tuổi chồng tại Hà Giang.

Chàng trai trẻ cưới người đàn bà góa chồng làm vợ

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi ở Hà Giang đã được một kênh YouTube tên N.T chia sẻ và thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, người tên Thị Vư (SN 1970), còn chồng là Mí Sình (SN 1997). Cả hai sinh sống tại vùng đất cao nguyên Mèo Vạc.

Nhắc đến cơ duyên vợ chồng, chị Vư cho biết cách đây 6 năm, chồng chị sang Trung Quốc làm thuê rồi cả hai quen nhau. Khi đó chồng đầu tiên của chị Vư đã qua đời, một mình chị nuôi 4 người con, trong đó người con cả hơn tuổi của Mí Sình.

Ban đầu, Mí Sình không hề có ấn tượng gì với người đàn bà góa chồng lại hơn anh đến 27 tuổi. Song anh luôn tôn trọng và gọi chị Vừ bằng phép xưng hô lịch sự nhất... cô. “Ngày đó, tôi hễ thấy Vừ làm việc gì nặng nhọc là lại gần giúp đỡ. Dần dần cả hai trở nên thân thiết và tâm sự với nhau nhiều hơn. Tôi bắt đầu có tình cảm với Vừ và trao trọn trái tim cho cô ấy từ lúc nào chẳng hay”, chàng trai người H’mông tâm sự.

Vừa dứt lời, Mí Sình tiếp tục nói về gia cảnh của bản thân. Anh sinh ra trong gia đình có 2 anh em, bốmất từ sớm. Sau đó mẹ anh đi bước nữa, bỏ mặc anh và em trai tự nương tựa lẫn nhau. Đó cũng là lý do khiến chị Vừ yêu thương và thông cảm với bạn trai rất nhiều.

Ban đầu, Mí Sình không hề có ấn tượng gì với người đàn bà góa chồng lại hơn anh đến 27 tuổi. Song anh luôn tôn trọng và gọi chị Vừ bằng phép xưng hô lịch sự nhất... cô.

Ban đầu, Mí Sình không hề có ấn tượng gì với người đàn bà góa chồng lại hơn anh đến 27 tuổi. Song anh luôn tôn trọng và gọi chị Vừ bằng phép xưng hô lịch sự nhất... cô.

Khi nảy sinh tình cảm, chị Vừ và Mí Sình đã quyết định từ Trung Quốc về quê sinh sống. Họ quyết định làm một đám hỏi đơn giản và sống với nhau đến tận bây giờ. “Nhà gái không lấy tiền, không làm đám cưới vì Vừ đã có một đời chồng”, Mí Sình chia sẻ lý do không tổ chức lễ thành hôn với chị Vừ.

Thời điểm lấy chị Vừ, Mí Sình đã phải chịu rất nhiều lời bàn ra tán vào từ hàng xóm và bà con trong bản. Họ bảo anh còn trẻ, có sức khỏe lại rất khôi ngôi tuấn tú cớ sao lại lấy người đàn bà góa chồng. Tuy nhiên anh chỉ biết im lặng và tự động viên bản thân rằng mồ côi cha lại chẳng có tấc đất dựng nhà thì lấy ai cũng được, miễn là được họ yêu thương...

“Người ta nói nhiều lắm mà tôi không bận tâm. Tôi chỉ biết sẽ cố gắng chăm chỉ làm lụng kiếm tiền nuôi vợ và ước mong vào tương lai sáng ngời thôi. Tôi nhớ lúc cả hai dọn về chung sống, tôi cũng có chút vốn tậu được 3 con bò. Tôi đã bán 2 con lấy tiền mua đất rồi dựng cái nhà gỗ nhỏ để vợ có chỗ che mưa tránh nắng vì người ta bảo “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” mà”, Mí Sình thành thật.

Chung sống được một thời gian ngắn, Mí Sình lại khăn gói sang Trung Quốc làm ăn kiếm chút tiền dắt lưng phòng khi vợ ốm đau bệnh tật. Sau đó một năm anh về quê rồi quyết định xuống Hà Nội làm bốc vác.

“Vợ chồng mỗi người một nơi nhưng chúng tôi yêu và tin tưởng nhau lắm. Vư không biết tiếng phổ thông nên cuộc sống chỉ quẩn quanh nơi căn bếp, nương ruộng. Nói chung tôi là đàn ông nên sẽ ra ngoài kiếm tiền, còn vợ sẽ ở nhà thu vén gia đình, chăn đàn trâu và đi nương kiếm củi”, chàng trai 25 tuổi nói.

Đau đáu có một đứa con để tổ ấm thêm trọn vẹn

Hiện tại, Mí Sình đã quay trở lại Mèo Vạc và ở nhà phụ vợ làm rẫy. Anh bảo do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chưa thể tiếp tục công việc bốc vác dưới thủ đô. Cũng trong thời gian này, anh và chị Vừ đã đi đăng ký kết hôn, đang chờ chính quyền hoàn thiện mọi thủ tục.

Nói về chuyện vợ chồng có lúc “cơm chẳng lành, canh không ngọt”, Mí Sình cười lớn: “Nói không ai tin nhưng 7 năm qua chúng tôi chưa từng cãi nhau, giận cũng chỉ vài tiếng là hết”.

Căn nhà gỗ nhỏ mà Mí Sình dựng lên khi cưới vợ.

Căn nhà gỗ nhỏ mà Mí Sình dựng lên khi cưới vợ.

Chung sống hòa hợp là vậy nhưng cả Mí Sình vẫn có những trăn trở. Anh luôn đau đáu chuyện sinh một đứa con làm chỗ dựa khi về già. Nhưng chị Vư đã lớn tuổi, không thể sinh con được nữa.

Anh Tính - chủ kênh Youtube cho biết, anh sống gần nhà của gia đình anh Mí Sình và chị Vư. Họ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn nên đã kêu gọi mạnh thường quân đến giúp đỡ và trao tặng họ món quà như gạo, bánh, nhu yếu phẩm... “Xưa Mí Sình cưới vợ bị bà con trong bản dị nghị nhưng càng thấy họ sống với nhau hạnh phúc và dài lâu lại càng yêu yêu thương hơn. Ai cũng quý mến vợ chồng họ và mong sớm thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Chị Vừ lớn tuổi song hoạt ngôn, khéo léo và sống rất biết trước biết sau. Chỉ có điều chị không biết nói tiếng phổ thông nên khá khó khăn trong việc giao tiếp”, anh Tính nói.

Nữ MC bị nhân tình lừa rồi ruồng bỏ khi mang thai, nhìn đứa trẻ ai cũng xót xa
Bạn thân lừa tiền và chồng hờ lừa tình đã khiến Dung rơi vào cảnh thê thảm nhất cuộc đời. Cô trắng tay không biết dựa vào ai, đành bấm bụng chịu đói...

Những câu chuyện cảm động

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h