Người dân miền Bắc có còn phải hứng chịu những đợt mưa như trút nước?

Ngày 27/06/2024 09:09 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, mưa lớn ở miền Bắc sẽ giảm, trời tăng nhiệt. Nền nhiệt tăng khoảng từ 1-2 độ so với hôm qua, cao nhất 32 độ. Thời tiết hôm nay thế nào?

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết, đợt mưa lớn ở miền Bắc sẽ giảm, tăng nhiệt. Trong khi miền Nam tiếp tục có mưa dông về chiều, cục bộ có mưa to.

Hôm qua (26/6), thời tiết miền Bắc lúc mưa lúc nắng do rãnh áp thấp hoạt động suy yếu.

Đêm qua và sáng nay, nhiều nơi như Lai Châu, Hà Giang, Yên Bái, Sơn La và Nghệ An tiếp tục có mưa. Lượng mưa có thể vượt 60mm.

Từ trưa nay, mưa giảm trời nắng nhiều, nhiệt độ tăng khoảng từ 1-2 độ so với hôm qua. Dự báo nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô Hà Nội và các thành phố dao động trong khoảng 29-32 độ.

Thời tiết hôm nay tại miền Trung có nắng mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hóa vào đến Phan Thiết trong khoảng 32-34 độ. Riêng Quảng Ngãi nắng nóng 35 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết chủ đạo là nắng ráo. Nhờ địa hình cao thời tiết tại Tây Nguyên khá dễ chịu, mức nhiệt cao nhất trong ngày 30-32 độ. TPHCM và các nơi khác của Nam Bộ trong khoảng 32-33 độ.

Dự báo mưa dông sẽ xuất hiện ở hai khu vực này sau khoảng 2 giờ chiều. Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, cục bộ có nơi mưa đến 50mm. Trong mưa dông cần đề phòng sấm sét và gió giật mạnh.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, miền Bắc mưa giảm trời có nắng. Ảnh: T.H

Theo dự báo thời tiết hôm nay, miền Bắc mưa giảm trời có nắng. Ảnh: T.H

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, sáng có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-32 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 25 US AQI, chất lượng không khí ở mức tốt. Nồng độ PM2.5 trong không khí tại Hà Nội hiện đáp ứng giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Người dân nên tham gia các hoạt động ngoài trời, mở cửa sổ để đưa không khí sạch và trong lành vào nhà.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, Sáng và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ.

Tác phẩm nào sẽ được gọi tên trong đề thi Ngữ văn: Em dự đoán ra bài Đất nước nhưng không học tủ ạ
Sáng nay (27/6), kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024 chính thức diễn ra. Hơn 1 triệu thí sinh đã bước vào thời gian làm bài môn Ngữ văn, rất nhiều em...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Theo L.Vũ (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết