Người dân ở Sài Gòn xếp hàng gần 2 tiếng để mua bánh trung thu, ngậm ngùi bỏ cuộc vì “cháy hàng"

Tấn Phước - Ngày 14/09/2024 12:00 PM (GMT+7)

Năm nay, một số cửa hàng bánh trung thu truyền thống nổi tiếng tại Sài Gòn đặc biệt thu hút khách hàng khi lượng người ra vào tấp nập. Một cửa hàng phải tạm ngưng phục vụ vì không đủ sản phẩm kinh doanh.

Xếp hàng từ sáng sớm, chấp nhận chờ cả tiếng để mua bánh

Từ đầu tháng 8 âm lịch, các cửa hàng kinh doanh bánh trung thu bắt đầu nhộn nhịp với mẫu mã đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Tại cửa hàng Phương Diêm Thuận (Quận 6), từ 7h sáng, người dân đã đứng xếp hàng đông nghẹt ở phía trước để ghi phiếu mua bánh trung thu. Do lượng người từ khắp nơi đổ về nên tình trạng giao thông xảy ra tình trạng ùn ứ, cần đến lực lượng chức năng địa phương điều phối. 

Từ sáng sớm, đoạn đường Phạm Phú Thứ đã nhộn nhịp với số lượng khách hàng đông đúc đến tiệm Phương Diêm Thuận để mua bánh trung thu.

Từ sáng sớm, đoạn đường Phạm Phú Thứ đã nhộn nhịp với số lượng khách hàng đông đúc đến tiệm Phương Diêm Thuận để mua bánh trung thu.

Anh Triển Phong - chủ cửa hàng Phương Diêm Thuận cho biết năm nay với nhu cầu khách tăng cao nên chủ động tăng cường nhân viên, hoạt động hết công suất để phục vụ. Mỗi năm, cứ vào dịp trung thu, lò bánh của gia đình anh mở cửa phục vụ trong 2 tháng. Tuy nhiên trước đó, các thành viên trong gia đình, nhân viên đã dành 3 - 4 tháng để chuẩn bị.

Hiện tại, cửa hàng có mức giá bánh trung thu dao động từ 75.000 - 177.000 đồng/chiếc. Đối với các loại bánh đặc biệt, cao cấp sẽ có mức giá từ 133.000 - 240.000 đồng/chiếc.

So với năm trước, giá bánh của cửa hàng nổi tiếng này đã tăng khoảng 5% do giá nguyên liệu và nhân công có sự thay đổi nên bắt buộc tiệm phải điều chỉnh giá cho hợp lý.

So với năm trước, giá bánh của cửa hàng nổi tiếng này đã tăng khoảng 5% do giá nguyên liệu và nhân công có sự thay đổi nên bắt buộc tiệm phải điều chỉnh giá cho hợp lý. 

Chị Kim Liên cho biết từ sớm đã lặn lội từ Bình Dương lên đến Quận 6 mất khoảng 2 tiếng di chuyển để mua 5 hộp bánh trung thu, về làm quà tặng cho gia đình. “Vài ngày trước, tôi có lướt mạng xã hội thấy những bài viết thảo luận về tiệm bánh này nên năm nay tôi đến đây từ 8h sáng. Tuy phải xếp hàng đợi đến lượt khá lâu nhưng trước đó tôi đã chọn được hương vị yêu thích, đến quầy chỉ cần đọc mã số của bánh và được phục vụ rất nhanh" - chị hào hứng chia sẻ.

Còn chị Nguyệt An (Quận 8) cho biết từng thất bại ở ngày hôm trước vì đến muộn. Ngày hôm sau, chị đã chủ động đến sớm nhưng vẫn phải xếp hàng mất gần 2 tiếng và gặp nhiều khó khăn trong việc mua hàng do một số món “best seller" như bánh trung thu vị khóm dứa, vị môn dứa - hạt sen, vị thập cẩm, vị gà quay đều hết hàng từ sớm. 

Bên trong cửa hàng, nhân viên tấp nập ra vào, không có thời gian nghỉ ngơi để phục vụ khách hàng.

Bên trong cửa hàng, nhân viên tấp nập ra vào, không có thời gian nghỉ ngơi để phục vụ khách hàng.

Một số khách hàng đến sau 10h đều ngậm ngùi bỏ về tay trắng vì cửa hàng hết bánh. Những cái lắc tay ra dấu hiệu hết hàng của nhân viên khiến người mua hụt hẫng. Theo nhân viên của cửa hàng lý giải: “Hiện tại công nhân và xưởng sản xuất vẫn đang hoạt động hết hoạt động nhưng vì số lượng lớn, bánh vẫn chưa hoàn tất khâu đóng gói. Vì thế, chúng tôi dùng cả buổi chiều để hoàn thành công đoạn cuối cùng, trưng bày bánh lên kệ và sẽ tiếp tục mở cửa vào lúc 18h”. 

Cửa hàng lưu động tung khuyến mãi, kích cầu trước thềm Trung thu

Nhìn chung, các cửa hàng năm nay đều tập trung chú trọng vào mẫu mã, nâng cấp về bao bì để thu hút khách hàng. Ngoài ra, nhiều hương vị mới chạy theo xu hướng của giới trẻ, bắt đầu được các thương hiệu sản xuất ra thị trường như bánh trung thu vị trà sữa trân châu, vị cafe, vị than tre…

Cửa hàng bánh Lâm Thuỷ (Quận 10) bất ngờ nổi tiếng với món bánh trung thu được nhiều bạn trẻ yêu thích - bánh trung thu Mochi. Đến những ngày cận Tết trông trăng, cửa hàng này luôn trong tình trạng cháy hàng. Nhân viên cửa hàng  cho biết: “Trên sàn thương mại điện tử hay cả tại cửa hàng đều trong trạng thái quá tải. Mẫu bánh Mochi mới được nhiều bạn trẻ thích thú. Vì thế, năm nay loại bánh này được cửa hàng đẩy mạnh tiến độ sản xuất để kịp phân phối đến tay người tiêu dùng”.

Năm nay, các vị bánh trung thu mới xuất hiện trên thị trường như bánh trung thu Mochi, bánh trung thu vị trân châu đường đen, vị sữa chua... thu hút khách hàng.

Năm nay, các vị bánh trung thu mới xuất hiện trên thị trường như bánh trung thu Mochi, bánh trung thu vị trân châu đường đen, vị sữa chua... thu hút khách hàng.

Cửa hàng Hỷ Lâm Môn (Quận 11) - tiệm bánh trung thu truyền thống có tiếng tại Sài Gòn, theo ghi nhận của phóng viên tuy trời đổ mưa nhưng sức mua của khách hàng vẫn không hạ nhiệt. Trung bình mức giá bánh tại đây dao động từ 100.000 - 226.000 đồng/chiếc cho các loại bánh nướng. Đối với bánh dẻo, mức giá chỉ từ 89.000 đồng/chiếc. Đa phần, khách hàng lựa chọn set 4 bánh hoặc 2 bánh để tặng cho bạn bè, người thân trong mùa Tết đoàn viên.

Trong khi đó, các cửa hàng bán bánh trung thu lưu động ngoài đường có vẻ vắng lặng hơn. Theo anh Trọng Thành - nhân viên cửa hàng lưu động trên đường Nguyễn Văn Tăng (Quận 9) cho biết: “Vào đầu tháng, tình trạng kinh doanh không khả quan. Thế nhưng, từ khi tung các chương trình khuyến mãi như mua bánh tặng lồng đèn, mua 1 hộp sẽ tặng thêm các loại bánh khác nên sức mua có tăng nhưng không đáng kể”. 

Cửa hàng bánh trung thu lưu động gặp khó, phải tung nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu người tiêu dùng.

Cửa hàng bánh trung thu lưu động gặp khó, phải tung nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu người tiêu dùng.

Anh cho biết do những năm gần đây tình hình kinh tế khó khăn, khách vãng lai không nhiều. Vì thế, để hạn chế rủi ro trong kinh doanh, cửa hàng chủ động giảm số lượng hàng hoá, chỉ nhập vừa đủ để bán lẻ và nhập theo số lượng được khách hàng đặt trước.

Có thể thấy, bên cạnh những cửa hàng nổi tiếng, luôn có một lượng khách ổn định tìm tới mua bánh trung thu thì các cửa hàng lưu động năm nay có vẻ ế ẩm hơn. Dù Tết Trung thu đến rất gần, nhiều cửa hàng tung chiêu khuyến mãi "mua 1 thành 4" nhưng vẫn chưa thu hút được đông đảo khách hàng.

Người dân ở Sài Gòn xếp hàng gần 2 tiếng để mua bánh trung thu, ngậm ngùi bỏ cuộc vì “cháy hàngamp;#34; - 6

Hà Nội: Khách đội mưa đi mua bánh trung thu rất ít, các quầy hàng vắng tanh sau bão
Thị trường bánh trung thu năm nay đã rục rịch khởi động từ sớm tại các tuyến phố quen thuộc ở Hà Nội. Tuy nhiên sau bão, chỉ một số quầy hàng được...

Vị của Trung Thu

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vị của Trung Thu