Người đàn ông 49 tuổi cưới cô gái 19 tuổi, đẻ 15 đứa con trong 21 năm giờ ra sao?

Khánh Hằng - Ngày 08/07/2020 19:00 PM (GMT+7)

Sinh được 15 đứa con chỉ trong 21 năm, cặp vợ chồng này đã nổi tiếng trên mạng xã hội và cũng nhờ đó được nhiều người tốt bụng giúp đỡ kinh tế.

Ông Liang Er, hiện 75 tuổi, đến từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đã từng nổi tiếng trên mạng xã hội khi cùng vợ sinh được 15 đứa con chỉ trong vòng 21 năm. Tuy nhiên, việc sinh nhiều con cũng khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về kinh tế để nuôi sống 17 miệng ăn.

Tháng 3/1994, ông Liang Er, lúc này 49 tuổi, đang làm việc tại một công trường xây dựng ở tỉnh Quảng Đông thì bất ngờ gặp được cô Lu Honglan, khi ấy mới 19 tuổi, đang làm công nhân trộn vữa tại đây. Mặc dù cách nhau tới 30 tuổi nhưng cô Lu Honglan nhanh chóng cảm mến ông Liang Er nhờ sự hài hước và chân thành của ông. Không lâu sau đó, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân bất chấp nhiều lời dị nghị và phản đối của những người xung quanh.

Người đàn ông 49 tuổi cưới cô gái 19 tuổi, đẻ 15 đứa con trong 21 năm giờ ra sao? - 1

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng chuyển về sinh sống tại quê nhà của ông Liang Er. Nhà của ông rất nghèo, chỉ là ngôi nhà đất ba gian nhưng cô Lu Honglan không một lời than trách, ngược lại còn tự nguyện ở bên, khiến ông vô cùng cảm động.

Năm 1995, cặp vợ chồng chào đón cô con gái đầu lòng. Vì không nỡ để vợ ở nhà một mình, ông Liang Er đã từ bỏ công việc xây dựng hay phải đi xa, ở nhà để gần vợ con hơn dù chỉ làm công việc thu gom nhựa thông trên ngọn đồi sau nhà.

Người đàn ông 49 tuổi cưới cô gái 19 tuổi, đẻ 15 đứa con trong 21 năm giờ ra sao? - 2

Người đàn ông 49 tuổi cưới cô gái 19 tuổi, đẻ 15 đứa con trong 21 năm giờ ra sao? - 3

Nhiều người dân làng đã nghi ngờ tình cảm của ông Liang Er và cô Lu Honglan dành cho nhau, cho rằng họ sớm muộn sẽ chia tay. Nhận thức được hoàn cảnh khó khăn của mình, ông Liang Er cũng nhiều lần khuyên vợ đi tìm hạnh phúc mới, tuy nhiên cô Lu Honglan thẳng thừng từ chối: "Lấy gà theo gà, lấy chó theo chó, một khi đã lấy Liang Er, tôi nhất định sẽ không rời đi".

Tháng 12/1996, cô con gái thứ hai của cặp vợ chồng ra đời. Suốt 21 năm sống chung, cặp vợ chồng đã sinh được tổng cộng 15 đứa con, trong đó có 3 con trai và 12 con gái. Kể từ năm 2007, các con của ông Liang Er được đến trường theo chính sách hỗ trợ giáo dục và xóa đói giảm nghèo của nhà nước. Mỗi tháng, gia đình ông cũng nhận được khoản trợ cấp 2.000 nhân dân tệ (hơn 6,6 triệu đồng).

Người đàn ông 49 tuổi cưới cô gái 19 tuổi, đẻ 15 đứa con trong 21 năm giờ ra sao? - 4

Người đàn ông 49 tuổi cưới cô gái 19 tuổi, đẻ 15 đứa con trong 21 năm giờ ra sao? - 5

Mặc dù đã có rất nhiều con nhưng ông Liang Er và cô Lu Honglan không hề nghĩ đến chuyện tránh thai, cứ có thai là sẽ sinh con. Do nhà ông ở quá xa và hẻo lánh, các cán bộ kế hoạch hóa gia đình ở địa phương từng nhiều lần đến gặp nhưng không được. Đến tận năm 2016, khi ông Liang Er 71 tuổi, ông mới bắt đầu sử dụng bao cao su do được chính quyền địa phương hỗ trợ.

Cũng trong năm đó, ông Liang Er nổi như cồn trên mạng xã hội Trung Quốc với biệt danh "người đàn ông 71 tuổi sinh được 15 đứa con trong vòng 21 năm". Sau khi được nhiều người biết đến, vợ chồng ông Liang Er cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện để giúp đỡ phần nào kinh tế. Con cái của ông cũng thường xuyên nhận được quần áo, sách vở và đồ ăn.

Khi được phóng viên hỏi: "Cơ thể của ông rất khỏe mạnh dù tuổi đã cao, làm thế nào ông duy trì được nó?", ông Liang Er từ tốn trả lời: "Chúng tôi là những nông dân nghèo, lấy đâu ra tiền, chỉ dựa vào việc ăn uống đủ 3 bữa mỗi ngày, cũng có lẽ do tôi có đầu tóc tốt".

Người đàn ông 49 tuổi cưới cô gái 19 tuổi, đẻ 15 đứa con trong 21 năm giờ ra sao? - 6

Người đàn ông 49 tuổi cưới cô gái 19 tuổi, đẻ 15 đứa con trong 21 năm giờ ra sao? - 7

Tháng 1/2017, gia đình ông Liang Er lần đầu có chuyến thăm về quê nhà của cô Lu Honglan ở huyện Bình Đường, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Giờ đây, một số người con của cặp đôi đã đến tuổi trưởng thành, có thể ra ngoài làm việc và giúp đỡ bố mẹ nên kinh tế gia đình đã bớt khó khăn hơn trước rất nhiều.

Khi được hỏi tại sao lại sinh nhiều con đến vậy, ông Liang Er nói rằng con cái là phước lành được trời ban cho, do đó ông không hề hối hận khi sinh nhiều con. "Miễn là vợ chồng hòa thuận, con cái khỏe mạnh và hạnh phúc là được rồi", ông chia sẻ.

Cụ ông lấy 39 người vợ, nhà xây 100 phòng, lúc sung mãn nhất cưới 10 vợ một năm
Lấy vợ từ năm 17 tuổi, sau nhiều thập kỷ, người đàn ông này đã xây dựng được một gia đình khổng lồ, được mệnh danh là gia đình lớn nhất thế giới.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h