13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao?

Ngày 03/07/2020 14:15 PM (GMT+7)

Lấy chồng từ năm 12 tuổi, người phụ nữ liên tiếp sinh con những năm sau đó mà hầu hết đều là đa thai. Cô được mệnh danh là "người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới".

Video: Cuộc sống của cô  Mariam Nabatanzi.

Cô Mariam Nabatanzi, hiện 41 tuổi, sống tại quận Mukono, Uganda được mệnh danh là "người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới". Cô bắt đầu sinh con từ năm 13 tuổi và hiện có tổng cộng 44 đứa con.

Năm 12 tuổi, cô Mariam đã kết hôn với một người chồng hơn mình 28 tuổi. Chỉ một năm sau khi lấy chồng, cô Mariam đã hạ sinh cặp sinh đôi đầu tiên. Năm 36 tuổi, cô Mariam đã có tới 42 đứa con. Sau đó, chồng cô đã bỏ đi vì không thể chịu nổi gánh nặng kinh tế gia đình, khiến cuộc sống của cô Mariam đã nghèo khó lại càng thêm vất vả. Tới năm 40 tuổi, cô Mariam có tổng cộng 44 đứa con, bao gồm 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 3 lần sinh tư, còn lại là sinh một, trong đó có một đứa trẻ đã qua đời trong lúc chuyển dạ.

13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao? - 1

13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao? - 2

Trong các gia đình ở Uganda, phụ nữ thường sinh nhiều con, mỗi gia đình thường có 5-6 đứa trẻ nhưng số lượng nhiều như cô Mariam thì quả thực hiếm. Tỷ lệ sinh con tại Uganda là cao nhất châu Phi nhưng chưa là gì so với cô Mariam. 

Năm 23 tuổi, cô Mariam đã có 25 đứa con. Vì không muốn sinh thêm con nữa, cô đã tuyệt vọng tìm đến bác sĩ để xin sự giúp đỡ. Tuy nhiên, bác sĩ đã khuyên rằng cô nên tiếp tục mang thai vì số lượng buồng trứng quá lớn. Việc sử dụng những biện pháp ngừa thai, ví dụ như thuốc tránh thai, có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng của cô.

13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao? - 3

13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao? - 4

Cô Mariam từng chia sẻ: "Tôi đã lớn lên trong nước mắt. Người đàn ông duy nhất trong gia đình đã bỏ đi, để lại cho tôi nhiều đau khổ. Tất cả thời gian của tôi dành cho việc chăm sóc con cái và làm việc kiếm tiền để nuôi sống gia đình".

Để chu cấp đủ cái ăn cái mặc cho các con, cô Mariam phải làm đủ mọi công việc, quần quật từ sáng đến đêm. Cô vừa là thợ làm tóc, vừa trang trí sự kiện, thu thập phế liệu, pha rượu làm thuốc và làm thảo dược.

Mặc dù nghèo khó nhưng cô Mariam luôn cố gắng cung cấp cho các con những điều tốt nhất có thể bằng số tiền lương ít ỏi của mình, từ đồ ăn, quần áo, chăm sóc y tế đến học phí. Cô Mariam rất chú trọng việc học cho các con và luôn tự hào khoe những tấm ảnh tốt nghiệp của các con được treo trên bức tường cũ.

13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao? - 5

Tuy nhiên vì quá nghèo, một trong những đứa con của cô Mariam là Ivan Kibuka, 23 tuổi, vẫn phải nghỉ học để phụ giúp mẹ. Cô gái Ivan chia sẻ: "Mẹ tôi bị quá tải, công việc đang đè bẹp bà ấy. Chúng tôi luôn cố gắng giúp đỡ mẹ những gì có thể như nấu ăn và giặt giũ nhưng bà ấy vẫn phải gánh vác toàn bộ gia đình. Tôi cảm thấy tiếc cho bà ấy".

Trước khi kết hôn, tuổi thơ của cô Mariam cũng đầy đau khổ và bi thương. Chỉ 3 ngày sau khi cô chào đời, mẹ cô đã bỏ lại chồng và 6 đứa con. Không lâu sau, bố của cô Mariam tái hôn nhưng người mẹ kế độc ác đã đầu độc những đứa con riêng của chồng bằng cách trộn vụn thủy tinh vào cơm. Tất cả 5 anh chị của Mariam đều qua đời, chỉ còn lại mình cô may mắn sống sót và trốn khỏi nhà. Tuy nhiên sau khi lấy chồng, việc không thể kiếm soát sinh đẻ khiến cuộc đời cô Mariam lại rơi vào ngõ cụt.

13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao? - 6

13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao? - 7

Năm 2017, cô Mariam đã hạ sinh một cặp sinh đôi và đó cũng là lần cuối cùng cô sinh con. Cô đã nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ Charles Kiggundu, bác sĩ phụ khoa tại Bệnh viện Mulago ở Kampala, Uganda. Ông chia sẻ: "Trường hợp của cô ấy là khuynh hướng tăng rụng trứng di truyền (rụng nhiều trứng trong một chu kỳ), làm tăng đáng kể cơ hội mang đa thai. Điều này luôn luôn là do di truyền. Những quả trứng không được thụ tinh tích tụ lại không chỉ đe dọa phá hủy hệ thống sinh sản mà còn khiến người phụ nữ này mất mạng".

Sau đó, bác sĩ Charles đã giúp cô Mariam khắc phục tình trạng sinh con liên tục bằng cách tiến hành ca phẫu thuật cắt tử cung từ bên trong. Nhờ đó, cô Mariam sẽ không sinh con được nữa. 

Giờ đây, là một người mẹ đơn thân, cô Mariam dồn hết mọi thời gian và sức lực vào việc kiếm tiền để nuôi các con. Trong ngôi nhà cũ kỹ và lụp xụp nơi gia đình cô sống, có những chiếc giường tầng với tấm nệm mỏng nhưng chỉ đủ cho 12 đứa con. Những đứa con còn lại và cô Mariam phải nằm ngủ trên nền nhà bẩn thỉu vì không có đủ không gian.

13 tuổi sinh đôi, 40 tuổi có 44 con, người phụ nữ mắn đẻ nhất thế giới giờ ra sao? - 8

Thương mẹ vất vả, các con của cô Mariam cũng biết giúp đỡ mẹ làm các công việc trong nhà như nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp, những anh chị lớn chăm sóc những đứa em nhỏ hơn. 

Mỗi ngày, cô Mariam phải sử dụng tới 25 kg sắn ngô để làm thức ăn cho các con. Với gia đình cô, thịt cá là điều vô cùng xa xỉ. Tuy nhiên, người mẹ 41 tuổi này luôn hy vọng các con mình được mạnh khỏe và hạnh phúc.

Cô Mariam chia sẻ: "Tôi đã đảm nhận trách nhiệm của người lớn từ khi còn rất nhỏ. Tôi đã không có niềm vui kể từ lúc sinh ra nhưng tôi hy vọng cuộc đời của các con sẽ khác".

Nữ đại gia cưới phi công kém 11 tuổi 30 năm vẫn ấm lửa, để lại di chúc gây sốc
Sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng bằng chính khả năng của mình, người phụ nữ này đã trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân giàu có và thành...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật