Người đàn ông 63 tuổi nhảy từ cầu cao 10m xuống sông cứu người, biết danh tính CĐM càng nể phục

Trương Thi - Ngày 28/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Trên đường trở về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm, người đàn ông 63 tuổi này đã không màng hiểm nguy, nhảy từ trên cầu cao 10m xuống sông để cứu một người phụ nữ trong thời tiết lạnh giá.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 26/3, người đàn ông tên Vương Hướng Thành như thường lệ trở về nhà sau khi kết thúc ca làm đêm. Lúc ông đi ngang qua cầu Hà Khẩu, thị trấn Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, một thanh niên đột nhiên chạy với theo, giọng hớt hải. Anh ta nói có một người phụ nữ đã rơi xuống sông và anh thì không biết bơi.

Ông Vương Hướng Thành nghe thấy vậy lập tức dừng lại, hướng mắt nhìn về phía dưới cầu thì thấy một người phụ nữ mặc đồ trắng gần như toàn thân chìm trong nước, chỉ có phần đầu nổi lên, đang vùng vẫy trong tuyệt vọng.

Không chút do dự, ông Vương vừa nói "Tôi có thể bơi!" vừa cởi áo khoác và giày rồi trèo ra khỏi lan can cầu, nhảy xuống từ độ cao hơn 10 mét. Những người đứng trên cầu có thể nghe thấy rõ tiếng động lớn khi ông lao xuống dòng sông lạnh giá rồi nhanh chóng bơi về phía người phụ nữ mặc đồ trắng.

Ông Vương không do dự nhảy xuống nước để cứu người.

Ông Vương không do dự nhảy xuống nước để cứu người. 

Do hai ngày trước ở đây có mưa lớn khiến nước sông dâng cao và chảy xiết, ông Vương Hướng Thành mất một hồi lâu mới tiếp cận và túm được vào áo khoác của người phụ nữ từ phía sau. Điều không ai ngờ được là sau đó dù ông rất cố gắng nhưng không thể kéo người phụ nữ kia vào bờ, thậm chí hai người con bị cuốn đi xa hơn.

“Tôi phải trấn an người rơi xuống nước không được hoảng loạn, nếu không tôi chẳng những không cứu được cô ấy mà cả hai còn gặp nguy hiểm. Tôi không biết quãng thời gian cứu cô ấy kéo dài trong bao lâu nhưng lúc đó toàn thân cảm thấy dường như kiệt sức, khó có thể trụ nổi. Nếu một mình bơi về bờ, chắc chắn tôi có thể nhưng tôi không cho phép mình buông người phụ nữ ấy ra”, ông Vương nhớ lại.

Ông Vương Hướng Thành nói, từ đầu đến cuối, ông chưa bao giờ có dù chỉ là thoáng qua ý nghĩ buông tay. Rất may lúc đó lực lượng cứu hỏa nhận được tin báo của người dân đã có mặt kịp thời. Họ nhanh chóng tổ chức lực lượng tiếp cận hai người dưới sông và đưa họ vào bờ thành công.

Ông Vương đang cố gắng bơi thật nhanh về phía người phụ nữ đang vùng vẫy.

Ông Vương đang cố gắng bơi thật nhanh về phía người phụ nữ đang vùng vẫy.

Lực lượng nhân viên y tế đã có mặt sẵn tại hiện trường. Ngay khi ông Vương và người phụ nữ được đưa vào bờ, các nhân viên y tế lập tức đưa người rơi xuống sông lên cáng tới bệnh viện cấp cứu.

“Tôi không biết mình đã bơi trong nước bao lâu, có lẽ khoảng nửa tiếng”.

Ông Vương Hướng Thành cho biết, sau khi vào bờ, ông phát hiện chiếc quần dài của mình đã rơi xuống sông. Ngay cả khi thay quần áo khô, ông vẫn còn run rẩy vì lạnh, tay bủn rủn, chân rã rời không thể đi lại, đầu óc thì choáng váng.

Các nhân viên y tế thấy tình trạng của ông Vương Hướng Thành không ổn nên đã nhanh chóng đưa ông đến bệnh viện. Sau đó, ông Vương đã được thực hiện nhiều cuộc kiểm tra tại bệnh viện và kết quả cho thấy nhịp tim không ổn định. Bất đắc dĩ phải nằm trên giường bệnh mấy tiếng đồng hồ, ông Vương nhất quyết đòi xuất viện vì lo không kịp ca làm buổi tối.

Một người dân tên Xu Juan chứng kiến ​​toàn bộ quá trình ông Vương Hướng Thành cứu người đã dùng điện thoại di động quay phim lại. Xu Juan sau đó chia sẻ với phóng viên trong sự ngưỡng mộ và nể phục: "Cây cầu cao hơn 10 mét. Khoảnh khắc nhìn thấy ông ấy nhảy xuống, tôi đã rất sốc. Ông ấy thực sự là người cha dũng cảm!”

Ngày 27/3, các phóng viên tìm hiểu và được biết ông Vương Hướng Thành là một quân nhân đã nghỉ hưu, quê ở làng Phục Hưng, thị trấn Ngọa Long, quận Tiêu Nam, thành phố Hiếu Cảm. Khi được hỏi liệu có sợ khi nhảy xuống nước không, ông cho biết:

“Lúc nhìn thấy ai đó rơi xuống nước, tôi đã rất lo lắng. Tôi chỉ muốn cứu người đó lên thật nhanh mà không hề nghĩ đến bất cứ điều gì khác và cũng không có thời gian để nghĩ về nó".

Ngay sau khi câu chuyện được lan tỏa trên mạng xã hội, ai nấy đều thể hiện sự cảm phục trước lòng dũng cảm của ông Vương Hướng Thành.

“Chính quyền quận nên khen thưởng ông vì lòng dũng ấy. Thật đáng tự hào về một người lính như ông.”

“Một người đàn ông đã 63 tuổi không màng hiểm nguy nhảy từ độ cao 10 mét. Tôi vừa kiểm tra thấy nhiệt độ sáng nay chỉ có 11 độ, điều đó có nghĩa là nước sông lạnh chẳng khác nào băng. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến ông trong sự ngưỡng mộ”.

"Đọc xong câu chuyện về ông Vương, tôi càng thấy thêm tự hào vì cha mình cũng là một người lính. Mong rằng sẽ còn nhiều điều tốt đẹp nữa được lan toả trong xã hội này".

Người đàn ông 63 tuổi nhảy từ cầu cao 10m xuống sông cứu người, biết danh tính CĐM càng nể phục - 3

Định nhảy cầu tự tử vì tuyệt vọng, nam sinh được nụ hôn của cô gái xa lạ cứu sống
Trong lúc mọi người chỉ đứng nhìn và bàn tán, cô gái trẻ đã nhanh chóng đến bên cậu nam sinh, nói lời an ủi rồi ôm cậu vào lòng.

Tin tốt sáng nay

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay