Người đàn ông bị “cắm sừng” vẫn một lòng tha thứ cho vợ

Ngày 13/12/2014 21:41 PM (GMT+7)

Ngày 17/11 vừa qua, gia đình Trương Thị Hồng L. (SN 1975, ngụ KP.3, TT. Cần Giuộc, tỉnh Long An) bàng hoàng nhận tin cô đã uống thuốc sâu tự tử trong một phòng trọ.

Sau sự việc đau lòng này, dư luận đồn đoán nhiều nguyên nhân khiến L. dại dột tìm đến cái chết. Người bảo vì cô ngoại tình bị chồng bắt gặp nên xấu hổ, người nói cô bị chồng đổ tiếng oan “mèo mả gà đồng” sinh uất ức… Để tìm hiểu rõ sự việc, PV báo GĐ&XH Cuối tuần đã tìm về địa phương gặp trực tiếp thân nhân của người phụ nữ dại dột.

Mái ấm đổ vỡ

Theo tìm hiểu, tại địa phương, L. được nhiều người thầm ngưỡng mộ vì có một mái ấm hạnh phúc với người chồng hết lòng yêu thương và những đứa con chăm ngoan, học giỏi. Có lẽ cuộc sống của L. sẽ mãi ấm êm nếu không có ngày cô trúng phải “tiếng sét ái tình” của một người đàn ông lạ. Bà K, một người dân ngụ cùng khu phố biết rõ hoàn cảnh gia đình L. cho biết: Trước khi xảy ra sự việc, L. đang là công nhân trong một công ty may.

Cũng tại đây, cô quen biết với một đồng nghiệp nam (quê Kiên Giang) đã có vợ con. Thời gian làm việc cùng nhau, hai người đã nảy sinh tình cảm và từ đó lén lút quan hệ với nhau. Chìm đắm trong men say tình ái, L. dần sao nhãng trách nhiệm làm vợ, làm mẹ. Rồi một ngày khi L. cùng nhân tình vào một nhà nghỉ ở thị trấn thì bị anh Phan Y. (chồng L. - PV) bắt gặp. Dù bị chồng bắt gặp nhưng L. vẫn cãi rằng mình trong sạch.

Không những vậy, L. còn quay sang “tố” ngược chồng mới là kẻ ăn ở hai lòng. L. tố anh Y. cố tình dựng sự việc để đưa vợ vào “tròng”, nhằm “vu cáo” cho L. tội ngoại tình, để có thể rảnh rang đi “hú hí” với người khác. “Từ đó, L. bị chồng cấm cửa về nhà, không cho gặp mặt các con. Cùng đường, cô ta về nhà em ruột ở ấp 1, xã An Phú Tây (quận Bình Chánh, TP. HCM) để tá túc. Nhưng gia đình cũng không chứa chấp nên L. đã uống thuốc sâu tự tử”, bà K. cho biết.

Người đàn ông bị “cắm sừng” vẫn một lòng tha thứ cho vợ - 1

Bà Giỏi cho biết việc con gái ngoại tình là có thật

Tuy nhiên, khác với những gì bà K. cho biết, không ít người cho rằng, L. là người ngay thẳng. “Nếu chị L. thật sự là người như thế thì chẳng việc gì phải tìm đến cái chết. Chị ta vào nhà nghỉ được thì cũng có thể bỏ chồng để đến sống với người tình được. Chắc chắn ở đây có vấn đề gì đó”, ông Tám (ngụ tại địa phương) đưa ra nghi vấn.

Trò chuyện với PV, ông Tư Nhượng (Tổ trưởng tổ 22) xác nhận: “Trước khi sự việc đau lòng xảy ra, vợ chồng anh Y. từng xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ, sau đó L. đã bỏ về nhà mẹ đẻ ở. Ngày 17/11 vừa qua, L. uống thuốc sâu tự tử tại một phòng trọ ở ấp 1, xã An Phú Tây (quận Bình Chánh). Dù được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng L. đã không qua khỏi”.

Ngoài cương vị tổ trưởng, gia đình ông Tư Nhượng ở sát nhà vợ chồng anh Y. nên ông khá tường tận về những chuyện trong gia đình này. Ông Tư Nhượng cho biết thêm, kinh tế gia đình L. ở mức trung bình. Anh Y. làm nghề thợ hồ còn L. làm công nhân. Thường ngày, hai vợ chồng ít khi xảy ra mâu thuẫn. “Thỉnh thoảng, vợ chồng họ có to tiếng nhưng hàng xóm tuyệt nhiên chưa nghe nói họ ngoại tình”, ông Tư Nhượng cho biết.

Chỉ muốn con nhận ra sai lầm, không ngờ...

Khi chúng tôi đến, anh Y. và 3 đứa con bất hạnh ngồi vô hồn bên cạnh di quan của người vợ, người mẹ xấu số. Người đàn ông vừa mất vợ không thể nói một lời. Ngồi cạnh bên, anh Tiến (em trai Y.) kể: “Khi biết chị ấy tự tử, gia đình đã vội đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng các bác sĩ bảo không cứu được và khuy. gia đình đưa về chuẩn bị lo hậu sự”.

Ngồi bên quan tài của con gái, bà Giỏi (mẹ nạn nhân) mái tóc bạc trắng xõa xuống khuôn mặt khắc khổ, thỉnh thoảng lại kéo vạt áo lau những giọt nước mắt. Ở bên ngoài, người ta bảo bà ruồng rẫy, đẩy con gái vào tuyệt vọng. Có người còn trách móc, nếu lúc ấy con gái và con rể mâu thuẫn, L. chạy về nhà mẹ tá túc, bà đừng đuổi chị đi rồi sau đó hai mẹ con ngồi lại, nhẹ nhàng khuy. giải cho chị biết đúng sai thì chuyện đau lòng đã không xảy ra. Đằng này, bà lại đuổi, “chan tương đổ mẻ” vào mặt con.

Bà đau đớn tâm sự: “Người ta nói tôi sao cũng được nhưng có người mẹ nào lại đành lòng bỏ con. Tôi chỉ mong đừng đổ tiếng oan cho thằng con rể và các cháu, chúng nó vô tội. Sự thật là L. sai và đúng là tôi đã đuổi nó ra khỏi nhà, không chấp nhận một người con như nó. Nhưng tôi hành động như vậy chỉ muốn con gái tu tỉnh, nhận ra việc làm sai trái của mình mà về với chồng con. Ai ngờ, L. lại hành động dại dột như thế”.

Theo bà Giỏi, L. từng là người phụ nữ hết lòng vì chồng con. Nhưng rồi con gái bà thay đổi từ lúc nào không hay. Chuyện L. có quan hệ ngoài luồng với một người đàn ông khác, người dân địa phương đã hơn một lần bắt gặp và nói lại với anh Y.. Bà Giỏi bảo, khi nghe mọi người nhỏ to về vợ, anh Y. còn bênh vực L., cho rằng họ ghen ghét mới dựng chuyện để phá vỡ hạnh phúc gia đình mình. Đến khi thấy những biểu hiện bất thường của vợ như ăn mặc đẹp, thích son phấn, đi sớm về muộn, hay thường lén lút nói chuyện, nhắn tin điện thoại với người lạ, anh Y. mới để ý nhưng vẫn hy vọng đó không phải là sự thật. Đến lúc tận mắt chứng kiến vợ và người tình tay trong tay đi vào nhà nghỉ thì tất cả đã rõ ràng.

Bà Giỏi kể: “Chuyện này mới xảy ra cách đây 3 tuần, lúc đó tôi cũng chưa biết gì. Chỉ đến khi L. đột ngột về nhà tôi chơi một mình. Những lần trước, nó còn mang theo thằng út, chơi đến chiều thì về. Nhưng lần này thái độ nó rất khác, nghĩ con có tâm sự nên tôi lại gặng hỏi, tuy nhiên nó không nói gì cả. Đến tối, chồng nó lên và kể hết chuyện vợ ngoại tình cho tôi nghe. Y. bảo nó đã đồng ý tha thứ và xin phép tôi được đón vợ về nhà. Nghe con rể nói vậy, tôi hỏi lại thì L. đã thừa nhận chuyện “quan hệ ngoài luồng” của mình”. Sau đó, bà Giỏi đã buông lời trách móc L. rồi bảo anh Y. đưa vợ về nhà dạy bảo. Theo bà thì anh Y. hiền lành, tốt tính, đã sẵn sàng tha thứ cho vợ, nhưng có lẽ do L. hối hận nên đã phụ sự bao dung của chồng bằng cách tìm đến cái chết.

Theo bà Giỏi, L. được anh Y. đón về hôm trước thì sáng hôm sau (tức ngày 17/11), cô lại khăn gói quần áo về nhà mẹ đẻ xin ở lại. Vì bức xúc con gái hư hỏng, bà đã không cho vào nhà mà đuổi L. quay về bên chồng. “Tôi muốn điều tốt cho con nên mới làm vậy. Ở đời ai cũng có sai lầm, tôi hy vọng con gái nhận ra những sai trái, tu tỉnh và hối cải. L. phải sống tốt vai trò làm vợ, làm mẹ để hàn gắn những tổn thương mà mình đã gây ra cho chồng con.

Nhưng L. đã không suy nghĩ lạc quan như vậy. Nó thuê một phòng trọ trong ấp rồi mua thuốc trừ sâu uống. Uống xong nó gọi điện cho tôi và chồng nó để nói lời tạ lỗi. L. nó bảo, mọi người tha thứ, bỏ qua cho những lỗi lầm của nó, nhưng nó không thể tha thứ cho bản thân được”, bà Giỏi nghẹn ngào nói. Có lẽ, lương tâm một người phụ nữ phản bộ chồng đã khiến L. phải sống triền miên trong dằn vặt vì hổ thẹn với chồng con nên cô tìm đến cái chết. Một kết cục thật đau lòng.     

Theo Lê Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot