Người đàn ông có 7 vợ, 21 đứa con nổi tiếng Hà Giang giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 12/04/2023 16:16 PM (GMT+7)

Ngọc Tính – một người quen của gia đình Thò Mí Chứ tiết lộ giờ cuộc sống của gia đình vẫn duy trì trật tự như xưa, không hề có sự thay đổi nào kể từ khi “nổi tiếng”.

Nhắc đến người đàn ông lắm vợ nhiều con ở Hà Giang, chúng ta không thể không nhắc đến anh Thò Mí Chứ –  có 7 vợ, 21 đứa con. Câu chuyện của gia đình anh đã được đăng tải trên các nền tảng xã hội và thu hút sự chú ý từ dư luận. Ai cũng choáng ngợp với cảnh một chồng – 7 vợ với cuộc sống không mấy khấm khá nhưng đoàn kết, “chồng bảo vợ nghe dăm dắp”.

Và sau khi chuyện nhà Thò Mí Chứ “nổi tiếng”, không ít người tò mò liệu cuộc sống hiện tại có sự thay đổi hay không? hôn nhân một vợ – 7 chồng vẫn “cơm lành canh ngọt”…

Ngọc Tính – một người quen của gia đình Thò Mí Chứ tiết lộ giờ cuộc sống của gia đình vẫn duy trì trật tự như xưa, không hề có sự thay đổi nào kể từ khi “nổi tiếng”. Theo đó anh vẫn sống cùng người vợ thứ tư và thứ sáu. Khi gia đình có công chuyện, anh chỉ cần gọi một cuộc điện thoại là các vợ còn lại sẽ quay trở về nhà để bàn bạc và xắn tay áo làm cùng.

Thò Mí Chứ và 6 người vợ.

Thò Mí Chứ và 6 người vợ.

Chàng trai vừa dứt lời, người đàn ông H’mông liền lấy điện thoại bấm từng số, gọi cho các vợ của mình về nhà có việc. Dường như anh muốn chứng minh cho tất cả thấy lời của Ngọc Tính là thật, cũng như chứng minh sự uy quyền của bản thân trong gia đình nhiều thành viên này.

“Nay nhà chẳng có cỗ hay công việc gì quan trọng cả nhưng tôi vẫn muốn gọi các bà ấy cùng lũ trẻ về. Tôi sẽ mua chút đậu, thịt con gà để đại gia đình đổi bữa. Lâu lắm rồi gia đình tôi chưa có bữa ngon như thế. Tôi nghĩ khi các bà ấy biết cũng vui mừng lắm đó bởi xưa giờ gọi về chỉ quây quần bên mâm cơm đặc mèn mén và chút rau rừng”, anh Thò Mí Chứ nói.

Một lúc sau, 4 bà vợ của người đàn ông đi bộ đến. Lúc này anh vội vã giải thích lý do vì sao chỉ có 4 vợ đến: “Một người vợ đã bỏ tôi đi từ mấy năm nay rồi. Còn 4 vợ này sống ở bên kia dãy núi cùng các con trai. Tôi vốn không muốn tách khỏi họ nhưng các con nói rằng muốn ở riêng, muốn được mẹ ở cùng để đỡ đần. Tôi đành phải đồng ý”.

Người vợ trẻ tuổi nhất của anh Thò Mí Chứ.

Người vợ trẻ tuổi nhất của anh Thò Mí Chứ.

Chào hỏi chồng xong xuôi, 4 bà vợ cùng 2 người chị em sống cùng anh Thò Mí Chứ đã xắn tay áo, mỗi người một việc để nấu xong bữa cỗ ngon. Người làm thịt gà, người xuống vườn hái rau, người rửa mâm bát, người quét dọn nhà cửa… Sau đó họ tiếp tục bọn mâm, gồm thịt gà luộc, đậu sốt cà chua, canh rau rừng rồi đợi chồng ra ăn.

Trước cảnh các vợ quây quần, vui vẻ nói chuyện với nhau, người đàn ông không kìm nén nổi hạnh phúc: “Lâu lắm rồi các vợ của tôi mới tụ họp và được ăn ngon như thế này. Thực sự điều tôi khiến bản thân tự hào nhất chính là các vợ đều sống hoà thuận, coi nhau như chị em, không có sự xích mích nào cả.

Song nếu ai hỏi tôi có muốn các con trai sau này cưới nhiều vợ hay không? Tôi sẽ thẳng thắn bảo không. Tôi vẫn khuyên chúng rằng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về hôn nhân một vợ một chồng. Hơn cả nhiều vợ sẽ không thể thoát nghèo, con cái chẳng được học hành đàng hoàng”.

Bữa cơm sung túc của gia đình đông người.

Bữa cơm sung túc của gia đình đông người.

Anh Thò Mí Chứ cũng khẳng định rằng bản thân cưới nhiều vợ, có nhiều con là trái pháp luật nhưng đó là số phận, không thể tránh khỏi. Đặc biệt tất cả đều yêu thương anh và anh cũng thương họ nên ở với nhau là chuyện bình thường.

Hiện tại, anh Thò Mí Chứ có 21 người con. Tất cả đều chung sống với mẹ, duy chỉ có con của hai người phụ nữ sống cùng anh thì ở với anh. “Chúng ở quanh đây, có việc gì là sẽ chạy về nhà ngay. Chúng tôn trọng và nghe lời dăn dạy của tôi lắm. Tôi dù nghèo nhưng tự hào khi đã nuôi nấng và dạy bảo con thành người tốt, chăm chỉ làm lụng”, người đàn ông 7 vợ tâm sự.

Người đàn ông có 7 vợ, 21 đứa con nổi tiếng Hà Giang giờ ra sao? - 4

Pháp luật Việt Nam quy định chế độ hôn nhân là “Một vợ, một chồng”, tức là nghiêm cấm hành vi nhiều vợ và nghiêm cấm hành vi chung sống như vợ chồng khi đã có chồng/vợ hợp pháp.

Căn cứ theo quy định tại Điều 59 Nghị định 82/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 59. Hành vi vi phạm quy định về kết hôn, ly hôn và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng

1. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;

c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;

d) Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng;

đ) Cản trở kết hôn, yêu sách của cải trong kết hôn hoặc cản trở ly hôn.

2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ hoặc giữa những người có họ trong phạm vi ba đời;

b) Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi;

c) Cưỡng ép kết hôn hoặc lừa dối kết hôn; cưỡng ép ly hôn hoặc lừa dối ly hôn;

d) Lợi dụng việc kết hôn để xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú, nhập quốc tịch Việt Nam, quốc tịch nước ngoài; hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích xây dựng gia đình;

đ) Lợi dụng việc ly hôn để trốn tránh nghĩa vụ tài sản, vi phạm chính sách, pháp luật về dân số hoặc để đạt được mục đích khác mà không nhằm mục đích chấm dứt hôn nhân.

3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại các điểm d và đ khoản 2 Điều này.

Hoặc có thể bị xử lý theo pháp luật hình sự. Theo quy định tại điều 182 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định về Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng có quy định cụ thể như sau:

1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát;

b) Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.

Người đàn ông Hà Giang có 7 vợ, 21 đứa con và cuộc sống hôn nhân bất thường gây ngỡ ngàng
Chia sẻ chuyện cưới nhiều vợ là vi phạm pháp luật về hôn nhân, anh Thò Mí Chứ nói: “Tôi biết mình cưới nhiều vợ, có nhiều con là không đúng. Nhưng số rồi, tôi biết phải làm sao. Tất cả đều yêu thương tôi và tôi cũng thương họ thì về ở với nhau thôi".

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện vợ chồng